Punishment

1.5K 32 1
                                    

Tahimik kaming kumakain ng dinner ng biglang huminto si dad sa pagkain at tinignan ako kaya napatigil kami ni John dahil mukhang may alak nanaman itong gawin sa buhay ko.

"richard baka nakakalimutan mo ang atraso mo at dahil doon mayroon kang parusa."

"Ronaldo naman palagi mo nalang pinaparusahan ang anak natin bakit hindi mo nalang siya pag salitaan."

"hay nako Susan ikaw kasi hindi mo yan magawang pagalitan mommy's boy kasi tska kung pagsasalitaan ko lang yan he will never learn from his mistakes and he will do it again."

"ano ka ba naman anong mommy's boy talagang hindi ko lang gustong pagalitan ang mga anak natin para naman kung mag kaanak sila ay hindi nila gagawin ang ginagawa mo na masyadong mahigpit and remember that making mistakes is part of every ones life."

"mom, dad could you please stop arguing."

"As I was saying I will give you  your punishment. Pupunta ka sa ibang bansa for 1 month dahil mageexpand ang business natin sa Las Vegas at ikaw ang mag aasikaso pero wag ka mag alala dahil mayroon kang kasama dahil ka partner natin ang zulueta company at ito ang una nating partnership with them kaya umayos ka."

"Ok I agree" Akala ko naman kung ano ang gusto niyang ipagawa okay lang sakin Las Vegas pala eh tsaka hindi naman siya kasama kaya malaya ako doon.

-------‐----‐----‐---‐‐----‐-------‐---‐-----------------------‐

"Dawn!? Connie!?"

"nandito ako sa garden, Freddie"

"Connie nasan si Dawn?"

"nasa kwarto niya ata."

Tahimik akong nagbabasa ng libro ng may kumatok sa pintuan ng kwarto ko, inilapag ko ang libro at tinignan kung sino ang kumakatok.

"Come in, Oh dad bakit po?"

"mag impake kana ng gamit mo."

"bakit po dad pinapalayas nyo na po ako? eh dad first time ko lang naman po kayo ginalit eh. sorry na po dad"

"Hindi kita pinapalayas pero pupunta ka sa Las Vegas dahil ikaw ang mag aasikaso ng company doon na ieexpand with the Gomez's."

"for how long po ba tska kailan po ang alis?"

"1 month ka doon at bukas na ang alis. kaya mag ayos kana at matulog ng maaga and no more questions ok and sa Las Vegas na kayo magkikita ng kasama mo."

My Unexpected Hero *CHARDAWN* (Completed) (Book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon