Chapter 13: Bar and Jealousy?

86 7 14
                                    

RAIN'S POV

Whoooo! Emsherep nemen ni Chanyeol...I mean nang foods na kinaen namen! Super sarap kasi fresh seafood, syempre niluto din, kayo naman walang kacommon sense! Hay nakuuu! Syempre di magpapatalo 'to nuh, myghaaaad! Ngayon lang ako nakakaen nang ganun karameng seafood at ansarap pa ang pagkaluto! Whoooo! Right na right si bakla dun, masarap nga dito, oh ayan oh! Puro shells ang natira whooooo! Myghaaaad! Araw-arawin ko nga 'to dito! Hihihihi wala nga pala akong pera hahaha!

"Im so full!" Sabi metong malaking tenga ngunit saksakan sa gwapong si Chanyeol habang himas-himas ang tyan nya! Anlakee sheeeyyyt....ng tyan niya! Kayo ha! Ambastos niyo masyado.

"Lets go?" Sabi naman ni Sehun.

"Hyung? Can we just stay for a while? I think I cannot walk." Haha si Chanyeol! Hay naku! Yan kasi eh! Timawa masyado!

"Fine! Five more minutes!" Napakamainipin talaga nang mahabang baba na 'to, pero syempre quite lang ako, mamaya mahahampas pa ko ni Ji eh, anlaki pa naman nang braso nun.!

"Lets go??" Si DO na parang makakagawa na nang extra judicial killing! Luh! Bigla naman tumayo lahat ng boys! Takot sila sa kwago? Ganun? Myghaaaad.

Dahil sa nagsitayuan na yuung mga ano! Basta yung mga ano nagtayuan na! Yung mga boys, ano ba kayo! So ayun sumunod kami, sunod-sunoran bakit? Lakad lang kami nang lakad!!!

"I know a place!" Si bakla! Lahat naman yata nang place dito alam niya, well nagpatira...

i mean tumira....

he lived here for a couple of years!!! Oh ayan na! English na kahit sobrang hirap, kesa tagalog pero bastos! Alam ko mga pagkatao niyo kasi eh! Haisssttt! Kaya ayokong mag POV eh, kung anu-ano nasasabi ko.

"Where???" Sabay-sabay nilang tanong! Well di na ko sumama baka maubos 'tong english ko, limited edition lang kasi 'to eh, tas out of stock na rin! Kaloka!

"Theres a bar owned by my good friend." Si Ronnie.

"Si Pau?" Ako! Emegesh! Eng gwepe niya din kasi eh, once ko lang sya nakita nung nagkabusiness trip sya sa Maynila.... Emegesh...

JIHYE'S POV

Luh! Narinig lang pangalan ni Pau kumati na naman mga ugat nitong si Rain sa katawan. Pagkatapos nilang kumaen ni Chanyeol na ganun karame kulang nalang pati plato kainin nila, isama na rin nila yung lamesa! Haiiisssttt! Di talaga 'to magpapahuli pagdating sa kalandian.

"Rain makalande ka din dyan eh! Tara naaaaaaa! Makikita ko na ulet si Pau!!!" Ako! Myghaaaad! Eng gwepe niya! "Aray!" Ensheket! Tinignan ko kung sino nambatok. Si Saph?

"Makapagsabi ka dyan! Eh ikaw din naman! Ano naaaaaa Ronniiieee??? Punta na tayoooo!!! Hinihintay na ko ni Papa Pauuuu." Ayun lang! Bumigay! "Araaaaay" Oh ayan! Binatukan ni Rille hahaha! Sabi na eh!

"Anlalande niyo!" Si Rille.

"Bakit ikaw???" Ako! Hay!

"Loyal ako nuh!" Sabay titig niya kay Lay na katabi niya lang! Luh! Nagngitian yung dalawa! Ok loyal nga! Malande pa rin!

"Wait! It seems that you like this Pau very much!" Yung Sese ko parang galit! Luh! Tas saken sya nakatingin!

"He is Ronnie's friend." Ako! Hihihihi!

"Friend?" Si Baekhyun na nakatitig kay Ronnie! Ano ba nangyayare sa mga 'to?

"Yeah! Childhood friend!" Patay malisya naman na sabi ni bakla! Eh ano ba kasi problema dun? Kaloka!

"Are you sure??" Dagdag na tanong pa ni Baekhyun! Makapagtanong naman 'to kala sya yung boyfriend! Haiissttt!

"Lets go then." Matapos tumango ni Bakla masaya na sabi ni Baekhyun tsaka niya inagbayan si Ronnie! Sabi ko na nga ba eh, in born talaga ang sakit sa utak! Tsk.Tsk.Tsk.

{DYOSUGH Series 1}My EXO-Ls HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon