Chapter 2: Korea!

167 9 2
                                    

RILLE'S POV

Hello people of the universe! You have no idea kung gaano ako kasaya ngayon! Hahahahaha! Whoooo! Kung pwedi lang akong magtumbling dito sa NAIA kanina ko pa ginawa, well pwedi naman, dahil may konteng hiya pa naman akong natitira sa sarili ko hindi ko nalang ginawa, pagsasasapakin pa ako netong mga kasama ko pagnagkataon haha.

Kung nagtataka kayo kung bakit kami nasa NAIA ngayon, siyempre sasakay nang eroplano, wala pa naman akong nabalitaan na nagpapasakay sila sa barko rito eh! Char!

Well naka check in na kami, naghihintay nalang kami umakyat sa plane kung saan kami naka flight papuntang Koreaaaaaaa! Diba nga nanalo kami dun sa raffle! So eto na yun.

Oh kabog 'tong mga kasama ko, ang attire parang mga TEROSISTA, hehe este TURISTA pala! Haha! Well sabi nila malamig daw sa Korea, kaya naman yung attire namin parang tatambay kami sa North Pole kasama ang mga dwarf ni Santa, balot na balot eh, yung tipong kahit isang alikabok di makakadapo sa mga balat namen, siyempre nuh, if ever lang naman magkasalubong kami nang mga asawa namen dapat beauty kami nuh haha, chance na yun, papalagpasin pa ba? Di na syempre! Oo na, parang tanga ako, tanong ko sagot ko! Haiissst.

"Im so exoited." Si Rain. Maglalande lang naman yun dun, hobby niya kasi yan eh!

"Me too! Magagamit ko na yung Korean langguage ko." Si Jihye. Ano daw?

"Ha? Wag mo kaming pinaglololoko, WAE lang naman ang alam mong Korean eh." Si Ronnie haha! Wengye binuking haha!

"Buti na yung meron! Kesa diyan kay Rain." Luh si Jihye nandamay.

"Hoy! May alam ako nuh! SARANGHAEYO." Si Rain! Wow! Haha!

"Oh spell!" Si Saph haha! Ganyan yan pagtumira haha.

"Sabi ko nga eh wala akong alam. Naku wag niyo nga akong sinasali diyan, kaloka! Nananahimik ako dito eh." Haha! Sabi na eh! Wag na kasing sumabat haha! Si Rain talaga kahit kelan haha!

Ilang oras nalang masisinghot na din namin ang hangin sa Korea! Sana naman maging ok yung pag stay namin dun.

(Few Hours Later)

Whaaaaaaaaaaaaaaa!

"HELLO KOREA!" Sigaw naming lima nang nakalabas kami sa Incheon International Airport sa Korea. Wow! Ang ganda pala talaga sa Korea, dati sa mga kdrama lang namin nakikita 'to, ngayon harap-harapan na!

"Jihye and friends from the Philippines?" May nagsalita sa isang gilid naming lima! Nakakagulat naman, jusko!

"Yes?" Si Jihye haha! Wag kayong ano! YES lang ang alam niyan, akala niyo ha! Haha.

"I am Miss Eun! I am the incharge while you're staying here in Korea." Oh siya? Galing naman, at impernes anggaling niya mag english.

"Di naman ako nainform na english pala ang eksena dito, di ako nakapagdala." Si Rain.

"Wala ka namang dadalhin dahil wala ka nun, so tumahimik ka nalang." Ang brutal talaga ni Ronnie. Pero may point siya hahaha.

"Follow me this way." Wow naman! Haha!

So yun na nga sinundan namin siya, oh! Wow! May isang sasakyan siyang binuksan! Anggara nang kotse, kahit ipagbili mo 'tong si Rain di pa rin mababayaran 'tong kotse na 'to. Well wala naman din kasing bibili dito kay Rain nuh! Haha! Harsh!

Nasa kotse na kami, ihahatid muna kami dun sa apartment na tutuloyan namin! Kanina pa nganga nang nganga 'tong mga kasama ko, magugulat nalang ako kung lunod na ko sa mga laway nang mga 'to haha! Di ko naman sila mablame eh! Wow BLAME! Haha! Sa ganda naman kasi nang mga building myghad! Pero sikat na sikat pala talaga ang EXO nuh, kahit saan kasi may mga Banner, billboard at kahit sa malalaking tv sa mga building meron silang ad! Oo tv! Di ko alam ang tawag dun eh! Wag nang umeksena kung ayaw mapektosan sa spinal cords!

{DYOSUGH Series 1}My EXO-Ls HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon