RONNIE'S POV
Maaga akong nagising! Tulog pa si Kuya! Nagpaalam naman na ako sa kanya kagabe kasi tinawagan ko sya! Maaga din daw kasi ako susunduin ni Baekhyun eh para pumunta dun sa mv shooting nila! Naghanda na ko, naligo tas nagbihis! May bumusina sa labas siguro andyan na siya!
"Good Morning!" isang matamis na ngiti kaagad ang bumungad saken! Keaga.aga angwapo niya! Myghaaad!
"Good morning!" bati ko naman pabalik haha!
Tahimik lang ang buong byahe namen! Pasikat na rin yung araw! Siguro sanay naman ang mga 'to magtrabaho at gumising nang maaga!
Dumating na kami sa set! Di naman masyadong maraming tao! Puro staff at crew lang ang nandito! Naglalakad kami papuntang tent nang sa akin yung titig nang lahat! Ngayon lang ba nakakita ng dyosugh ang mga 'to? Tinignan ko naman si Baekhyun at nginitian niya lang ako na para bang nagsasabe na ok lang ang lahat!
Pagkadating namin sa tent kung saan sila binibihisan tsaka nilalagyan nang make up sinalubong ako ng ngiti nang member! Whaaaaaa! Kung ganito lang din naman kasi ang bubungad saken tuwing umaga eh! Ginantihan ko naman sila nang napakaganda kong ngiti! So eto pala yun? Parang nasa Hawaii lang kami ah hahahaha!
"Baekhyun I want to talk you! ALONE" sabay tapon saken ng tingin, siguro yun yung manager nila, swerte ko nalang di ako natamaan sa pagtapon niya nang tingin saken! Kaloka!
BAEKHYUN'S POV
Manager hyun ask to have a word with, it feels a little bit uncomfortable!
"Who told you that you can bring him here?" i can sense agriness with him.
"He's our friend! And he is special to me. We already talk about the rules inside the shoot that he cant take pictures!" me explaining!
"Thats not the point!" he shouted.
"What is it then?" me.
"It might affect your carrier and image you know that! What happened to you Baekhyun?" he asked.
"Nothing happened to me! Actually I feel good nowadays!"
"I hope this will not come out to the interview next week!"
"What do you want to do?"
"To say the opposite!"
"I cant do that! It might hurt him again!" i said.
"Dont you think if your fans will knew about it they will just sit around doing nothing? Your fans may get dangerous and the worst will happen to him. Think about it." and then he left me standing! Maybe he's right!
Im about to enter in the dressing room, now Im watching him talking with the other members! I must protect him no matter what!
RONNIE'S POV
Pauwe na kami! Last day na daw kasi ngayon ng shoot nila eh kaya maaga nang natapos!
"This is not the way home!" sabi ko! Di kasi ito yung dinaanan namin kanina eh!
"Just calm down! I want to take you somewhere special!" Hala! Nabuwang na puso ko! Myghaaaaaad! Bakit ganito 'to? Im so inlove!
Tahimik lang ang lahat sa byahe! Well! Tatlo lang naman kami sa sasakyan! Hahahaha! Myghaaad!
"We're here!" sabi ni Baekhyun pagkatapos huminto nung kotse! Whaaaaaaa! Napakagandaaaaaa! Entrance palang! Whaaaaa! Garden siya andameng makukulay na bulaklak! Whaaaaaaa!
"Why did you take me here?" tanong ko.
"This is a special place for me, and I want to bring a special person here!" Special person? Ako? Whaaaaaa! Bakit? Mukha ba kong pito-pito sa kanya??
"So beautiful!" ako.
"Yeah very beautiful..." tinignan ko naman sya! Whaaaa! nakatingin sya sakeeeen! "Lets go inside!" so pumasok na kami dun sa loob nang garden! Tanginaaaaa! Mas maganda pala ako...I mean mas maganda pala sa loob! Napakaspecial na neto! "You know what? Its not far from your apartment and in our dorm so I always come here." aaaah! Kaya pala! Whaaaaa! Ang ganda talaga dito, kasing ganda ko myghaaaaad!!!!
"I promise to myself that I will bring the most special person in my life if I found one, and now I fulfil that promise!" Luh! Amsweet! Nakatingin lang sya saken! Sabi ko na nga ba may kagandahan din ako eh, yung mga panget ko lang talaga na mga kaibigan yung walang bilib eh! Whaaaaa!
RILLE'S POV
Panay pop yung mga notif ko about kay Luhan! Ni kelan naman di ako tumigil sa pagsupport sa kanya eh! Ultimate Bias ko sya nuh! Andame ko na kayang napagdaanan sa pagiging fangirl ko sa kanya! Ang gwapo pa rin talaga nang mahal ko!
"Uy bes!' Ha?
"Oh?" ako.
"Kanina pa ko daldal nang daldal dito tapos di ka pala nakikinig." Si Ji! Kahit kelan talaga ang bunganga nang babaeng 'to!
"Ano yun ulet?" haiiisssttt! Kami lang ngayong tatlo ang magkasama! Ako si Ji at Ivy may duty daw kasi sa shop si Rain eh!
"Sabi ko ano kaya kung bisitahin naten si Bes sa Korea?"
"Ha? Eh di ako pwedi! Alam mo namang may pasok ako diba?" graduating na kasi ako eh! Im taking accountancy!!!
"Oo nga pala! Ikaw Ivy? Palagi kang di nagsasalita! Putol ba dila mo? Sayang naman yang bibig mong sinuntok ni incredible hulk sa pagkapula kung di magsasalita dyan!" Si Ji! Eto talaga lipstick na naman nung isa yung napagdiskitahan!
"Wala akong pera!" haiiisssttt!
"Ako nga din eh! Ang hirap maghanap matino ng trabaho!." si Ji.
"Bakit di yang utak mo muna yung patinuin mo?" luh!
"Oh Rain kala ko ba nasa shop ka?" ako.
"Eh out ko na! Anong ganap."
"Yang si Ji nagbabalak bumisita kay Ronnie sa Korea ni singkong duling wala." ako.
"Kahit ako din walang pera eh!" si Rain.
"Ano naman bago dun." si Ji!
"Mabuti pang manahimik nalang kayo muna tsaka na kayo magplanong pumunta ulet dun pag may pera na kayo.!" ako! Andame ko din kasing pinagkakagastusan za school eh! Haiisssttt!
RONNIE'S POV
Haiissst! Boring naman! Si kuya nasa duty na! Naiwan ako dito sa apartment!
"Are you free today?" message galing may Baekhyun! Nasabi niya nga palang wala silang schedule today dahil bukas pa yung interview nila para sa comeback! Excited na ang lahat na na EXO-Ls sa buong mundo! Matagal-tagal din kasi nila hinintay ang comeback na 'to eh!
"Yes! Why?" ako!
"Lunch?" ha?
"But isnt it early for lunch." ako.
"You think so?"
"Haha! Yeah! But if you're hungry its okay for me!" ako! Aarte pa ba?
"Ill pick you up!" siya!
Nagbihis lang ako! Kakaligo ko rin lang din kasi nung nagtext siya eh! Patagal nang patagal mas naging komportable na ko na kasama siya, pero yung pesteng puso nalang 'to talaga ang problema eh! Nababaliw pag kasama ko si Baekhyun, ayaw makinig!
Sandali lang din yung hinintay ko nung dumating yung sundo ko! Palabas na ko kasabay lang din na paglabas ni Baekhyun sa kotse nang nagsisatingan ang napakaraming tao na may dalang mga camera panay kuha ng mga pictures! Nabigla naman ako pati si Baekhyun! Kinabahan ako bigla! Pumasok pabalik nang sasakyan si Baekhyun at humarurot naman kaagad ito paalis! Ako naman dali-daling bumalik sa loob ng apartment! Paanong nagkaganun? Haiiissst!
BINABASA MO ANG
{DYOSUGH Series 1}My EXO-Ls Heart
Lãng mạnDapat pagbinasa mo 'to handa kang mabuwang! Yung mamemental hospital ka the next day. Maloloka ka nang sobra-sobra sa kabaliwan nang mga character dito! At EXO-L lang po pweding bumasa nito, dahil kung di ka EXO-L di ka makakarelate so manahimik na...