Kabanata XXVI

4.1K 68 0
                                    


H A I S E


Hospital


         Nasa ospital kami ngayon at binabantayan si Alexus. The heck? I'm sure if Hide know this he will fvcking sue me to dead! Kaya upang di mangyaro iyon sa tatlong babae ko ibubuntong. Shit lang sila may gawa tapos ako sisisihin. At nalaman ko rin na pinsam pala iyon ni Victoria Meyer ang dapat pakasalan ni Hide pero pasensya sya hindi mangyayari yun si Hide pa? Eh, itong babae lang tumatakbo sa isip nya. Well, back to reality.


Hinihintay ko na lang lumabas si Mr. Gibson, dinala ko talaga sya sa kanya. Naalala ko tuloy ang babaeng iyon, familiar sya sakin parang nakita ko na sya somewhere. At sinabi nya kay Alexus na pinsan nya ito? Pero paano un nangyari, ang sabi nga ni Hide bawal si Alexus lumapit sa kahit sino nagtataka rin ako kung bakit naman? Hindi ko pinasama ang nagsasabing pinsan nya raw si Alexus nagiinagat parin alo baka may kalaban sa tabi tabi.


"Mr. Blood.. We have to talk right now." I look at him. He's serious and looks like something has happened. Shit!Tumayo naman ako at sinundan sya. Pumasok kami sa office nya, kanyang ospital ito at dito ako lagi nagkukonsulta.


Umupo ako sa upuan katapat na desk nya at naupo naman sya sa swivel. Tumikhim ito at nagsimula magsalita.


"Her situation are getting worse. She has a mild fatigue and headache. Having that trouble is terrible for her, it's bad and it made her slowly down her brain nerves. Lalong lumalala kailangan ko rin sya itest at dapat mo syang bantayan." Paliwanag nya. Alam ko naman iyon pero shit lang lalong lumala.


"He needs to know this." Banggit nya kaya marahas akong napasagot.


"Heck, it's no. Paano na lang ako? Baka bumalik pa si Hide tapos di pa sya tapos sa ginagawa nya wala rin." Sabat ko. He sighed and looked at me.


"Don't worry, he won't go back here as long he didn't get the antidote. Talk to him, Mr. Blood." Pagkasabi nya nuon may inabot sya sakin. White envelope.


"What's this?" Tanong ko. He just shrug and sign to open it.Binuksan ko nga at nagulat ako sa nakita ko. Bakit puro larawan nya? Aanhin ko naman 'to?


"Aquila's sister? And this? Who is him?" I asked. At may dalawang lalaki ang kasama sa larawang iyon.


"He's Calvin and his brother." Sagot nya. Oh?


"Misyon ba to?" Tanong ko. Ngumiti sya.


"Maybe yes, i heard Kill is wanting to kill that bastard. And his brother." Sabi nya."Why?" Tanong ko.


"He is now part of alphaletter under Aogori org." Nanlamig ang aking mga mata at maintim syang tinignan. When i heard that fvcking group and the org. I want to kill them, sila ang nagpahirap sa buhay namin pero heto kami maghihigante.


"I'll kill them, my gratitude to murder one of them." Walang emosyon akong tumitig sa kanya at tumayo na.


"Hide will send the three gunner here. Be Prepared." Sambit nya at umalis na ko duon. Pumunta na lang ako sa VIP room ni Alexus.Habang naglalalad ako hindi ko pinansin ang nasa paligid. Iniisip ko ang mga nangyari, i always lied, lie is beside me. Since that day and i knew everything. Mas pinili ko magsinungaling kesa maging totoo para kung huli na ang pagloloko hindi ako magsisisi.


That's me, i admit sometimes nag-iiba ako para walang makahalata. Hide really known about me and Mr. Gibson also but i don't know of Kill do. He seems quite silent and never show any expressions.


"Ouch!" Nabalik ang ulirat ko ng may nababangga na pala ako. Nakita ko syang hinihimas ang noo at di ko makita ang buong mukha nya dahil sa nakaharang na mga buhok.


"Sorry, Miss! I'm not rude but sorry." I just say and leave her. Nagsorry naman ako kaya walang bastusan.Nasa tapat na ko ng room nya at pinihit ang seradura ng pinto. Saka nilock, umupo ako sa tabi ng kama nya. May nakadugtong na aparato sa kanyang katawan at talagang maselan ang kalagayan nya. Plinano na kasi ni Mr. Gibson na dito lang sya hanggang maging ligtas sya. Bawal na sya pumasok.


Tinext ko si Hide at sinabi sa kanya ang totoong nangyari. Ramdam ko ang galit nya sa bawat salita sa text at panigurado lagot ang pamilyang Meyer kay Hide. Party party! Mga dre!



°°°°°°°°



S O M E O N E


Iniwan nya ko pero sinundan ko sya ng tingin.Nagtaka ako kung bakit sya nandito sa ospital?


Kilalang-kilala ko sya at aiguradong may kinalaman ito sa lalaking kinamumuhian ko. May isip tuloy akong plano.



°°°°°°°


H A I S E


Habang tinitignan ko sya ng mabuti may napansin akong kakaiba sa mukha nya. Namumutla sya. Pero bakit? Kailangan ko na ba tawagin si Mr. Gibson? Akmang tatawagan ko sya through phone. Nang may kumatok kaya binuksan ko.


"Hello Sir? I'm Diana, ang titingin sa kalagayan ng pasyente." Sambit nya. Sinuri ko ang mukha at kinilatis. Nakita ko sa name pin nya na totoo ang sinasabi nya. Name.


"Ok." Bagot na tugon ko at pinapasok sya. Baka pinapunta sya ni Mister. Umupo ako sa couch at tinignan ang ginagawa nya. May dala syang medicine cart.Chineck nya ang kalagayn at tinignan naman ako.


"Sir, pwede nyo po bang kunin nyo ang panibagong host. Papalitan ko po sya." Utos nya.


Galing-_-.


"Ok. Where?" Tanong ko.


"Sa counter po nakalagay." Saad nya. Tumango ako at lumabas. Gago lang. Pumunta pa sya dito tapos nalimutan ang lang palit. Pababa na sana ako ng hagdan ng may mapansin ako. Tsk. Paki ko ba?


Dumiretso na lang ako.




TO BE CONTINUE...

Adopted By The Possessive Badboy (Revising)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon