Chương 15: Bá đạo Vương gia tiếu ảnh vệ

2.5K 264 9
                                    

Biên tập: Rei 

***

 Sau khi hóa trang xong, Mão Cửu lệnh cho cung nhân lui xuống, mang theo Bạch La La ra cửa.

Hai người đi tới bên ngoài hậu hoa viên, Mão Cửu lệnh cho thị vệ lui xuống, một mình cùng Bạch La La tiến vào.

Bạch La La đang ngồi trên kiệu thì được hạ xuống, sau khi xác nhận xung quanh không có ai, Mão Cửu mới bảo cậu bước ra. Hóa trang chẳng qua cũng chỉ là biện pháp cuối cùng, nếu có thể, Bạch La La tốt nhất vẫn là không nên bị kẻ nào nhìn thấy.

Mão Cửu đỡ Bạch La La xuống kiệu.

Bạch La La nhìn quanh bốn phía, trong mắt lộ ra chút ngờ vực, cậu nói: "Ngươi dẫn ta tới nơi này làm gì?"

Mão Cửu thản nhiên nói: "Dĩ nhiên là vì có thể gặp được Hoàng huynh của ngài ở đây."

Bạch La La hơi lườm, Mão Cửu cũng không giải thích gì nữa, mang theo Bạch La La đi vào ngự hoa viên.

Ngự hoa viên này là gia gia của Bạch La La một lòng xây nên, chiếm diện tích cực kì rộng, mặc dù Bạch La La là hài tử lớn lên trong cung, cũng chưa từng đi hết mọi ngõ ngách ở đây.

Trong ngự hoa viên, đình đài lầu các, tiểu kiều khúc thủy đều có đủ, mỗi chỗ một khác, không hề giống nhau, hầu như đem toàn bộ cảnh sắc hoa viên của cả nước dung nhập trong đó.

Ở thời xưa, khi tất cả quyền lực đều tập trung dưới tay Hoàng đế, thì việc xây nên một nơi như vậy là điều có thể, bởi vì nơi này tiêu tốn nguồn nhân lực và của cải thật lớn, cho dù có ở thời hiện đại, chỉ sợ cũng có thể coi là hao tài tốn của.

Mão Cửu mang theo Bạch La La đi vào trong vườn thật lâu.

Dọc theo đường đi trong vườn cũng không thấy thị vệ hay cung nhân nào, có lẽ Mão Cửu sớm đã kêu bọn họ lui xuống.

Bạch La La đi sau Mão Cửu, vẻ mặt nhàn nhạt, cũng không mở miệng hỏi.

Mãi đến khi hai người đi tới một tòa giả sơn, Mão Cửu mới dừng bước.

Sau khi hắn dừng cước bộ, nhìn quanh bốn phía, xác định quanh đây không có ai, mới từ trong lòng móc ra một chiếc chìa khóa.

Bạch La La thấy hắn cắm chìa vào bên trong một phiến đá bị rêu xanh che phủ, sau đó phiến đá hơi phát ra tiếng vang, cuối cùng lộ ra một đường hầm đủ cho hai người đi qua.

Mão Cửu nói: "Chủ tử, thỉnh."

Bạch La La biết chắc Mão Cửu sẽ không lừa cậu, liền cất bước đi vào bên trong.

Đường hầm đen thui, Mão Cửu sau khi theo Bạch La La vào liền đóng đường hầm lại, hắn tiện tay đốt một ngọn đèn dầu trên vách tường, chiếu sáng đường đi.

Vừa đi, Mão Cửu vừa giải thích cho Bạch La La, nói đường hầm này là Hoàng huynh của Bạch La La nói cho hắn biết, trong đó còn có một vài cơ quan mật, cho dù kẻ khác có lấy được chìa khóa cũng không có khả năng đi tới cuối con đường.

Cơ quan mật đó rốt cuộc ra sao, Bạch La La cũng không nhìn thấy, có lẽ tất cả đều đã được Mão Cửu xử lí xong xuôi.

(Đam mỹ edit) VÌ HÀI HÒA MÀ PHẤN ĐẤUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ