Chương 16: Bá đạo Vương gia tiếu ảnh vệ

2.4K 248 4
                                    

Biên tập: Rei 

***

 Bạch La La là loại đàn ông rất sòng phẳng, chính là kiểu người người không được ăn cay sẽ không vui. Bị giam trong chùa miếu tròn một năm chưa được ăn cay, chuyện này đối với cậu quả thực là một loại hành hạ thống khổ.

Mà đến lúc được Mão Cửu cứu ra rồi vẫn không được ăn cay, dù là Bạch La La thì cũng sẽ chịu không nổi.

Thế nhưng chịu không nổi thì chịu không nổi, Mão Cửu hằng ngày tuy rằng vẫn là dáng vẻ chủ tử ngài nói cái gì ta đều nghe, ngài muốn trăng trên trời ta cũng sẽ hái xuống cho ngài, nhưng mỗi khi đụng đến vấn đề có liên quan tới sức khỏe của Bạch La La thì lại chưa bao giờ chịu thương lượng bất cứ điều gì.

Vì vậy Bạch La La chỉ có thể nhịn thêm mười ngày, rốt cuộc mới được ăn cay.

Sau khi trở về, Bạch La La đã từng khẽ khàng như một con mèo mà đến xem bộ dạng Mão Cửu khi vào triều.

Lúc đấy gặp phải một đám thần tử vì chuyện mưa lũ mà cãi nhau, Mão Cửu thần sắc nhàn nhạt chỉ nói một câu: "Được rồi." khiến chúng thần phải im miệng.

"Về việc này, trẫm đã có biện pháp rồi." Mão Cửu nói, "Nếu người nào cảm thấy không vừa lòng, vậy nói ra biện pháp tốt hơn đi."

Các thần tử nghe thấy vậy, tất cả đều câm như hến. Vị Hoàng đế này tính tình không được ôn hòa như Hoàng đế trước, lúc lên ngôi, đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng chúng quan lại.

Lúc bãi triều, khi Bạch La La đứng trước mặt Mão Cửu, dường như hắn lại khôi phục về bộ dạng lúc làm ảnh vệ vô hại bên người Bạch La La. Hắn gọi chủ tử, tựa hồ toàn bộ là vì muốn tốt cho Bạch La La, cũng chẳng biết tại sao, Bạch La La trong lòng có chút bất an.

Hôm đó Bạch La La vốn muốn ra ngoài tìm Mão Cửu, lại bị cung nhân canh cổng cản lại.

"Hắn ở đâu?" Bạch La La hỏi.

Hai người cung nhân chỉ lắc đầu không nói.

Bạch La La liếc mắt, nói: "Các ngươi không nói?"

Cung nhân cúi đầu, sau đó lại chậm rãi lắc đầu.

Bạch La La thấy bọn họ cũng không có ý muốn nói, liền có chút tức giận, bực bội nói: "Các ngươi bị câm điếc sao? Tại sao chỉ biết lắc đầu?"

Lời kia vừa thốt ra, liền thấy một cung nhân trong số đó sợ hãi ngẩng đầu, hơi mở miệng nhìn Bạch La La.

Bạch La La nhìn trong miệng nàng, thấy được một đầu lưỡi không hoàn chỉnh. Thấy thế, Bạch La La vội vàng xin lỗi: "Thực xin lỗi, ta không biết..."

Một cung nhân lớn tuổi hơn quay về phía Bạch La La làm tư thế mời, ý muốn Bạch La La trở lại phòng.

Bạch La La cũng không muốn làm khó bọn họ, sau khi than nhẹ một tiếng, liền quay trở về phòng.

Trong phòng của cậu ngược lại cũng không hề tệ, muốn cái gì thì có cái đó, phía sau sân còn có một khe suối, mỗi khi đến ngày hè nắng chói chang, Mão Cửu sợ Bạch La La nóng, trong phòng còn chuẩn bị sẵn nước đá.

(Đam mỹ edit) VÌ HÀI HÒA MÀ PHẤN ĐẤUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ