Ariana's Pov.
*Office
Nandito ako ngayon dahil sa kasinungalingan ng kup*l na babaeng toh. Sinabi banaman sa principal na tinatamad lang daw ako kaya ako umuwi. Nakaka-barbie na isipin, na yung mga nagmamabait pa yung may karapatang magsumbong.
"Ayoko nalang na mauulit yun ah. Understood Ms. Velasco?" Mr. Clinton
Nag-nod nalang ako at inunahan kona lumabas ang aso nato. Tinignan ko sya ng masama. Dipa tayo tapos desperate dog.
Nakakairita pang isipin na nag-papaniwala naman yung principal nyo noh? Parang tang* lang kung iisipin. Isa pa, nakaka rindi rin yung boses nya noh.
*Cafeteria
Hayys. Busog nanaman ako. Sarap kasi kumain lalo na kung marami kang nakasalamuhang mga taong masakit sa mata.
"Guys, cr tayo" aya ko sa dalawa.
Bago kami pumasok may narinig agad akong nag-uusap na mga babae. Sinenyasan ko agad sila Demi at Katy na tumahimik at huminto sa pag-lalakad.
"Buti nga sa kanya na pinagalitan siya ni Mr.Clinton."
Oh! Look who's here.
"So ano plano mo?" Tanong ng alipores nya.
Papasok na sana kami ng bigla kaming mag-kabanggan ni dog.
"Ano bayan! Hindi tumitingin sa dinadaanan. Bulag kasi!" Dog
"Oh wow. Sino kaya satin yung tatanga-tangang hindi tumitingin sa dinadaanan. Chismisan kasi ng chismisan, mga tsismosa kasi!" Ako
Aktong sasampalin na nya ako, pero. Excuse me, Volleyball player ako. Nasalag ko agad ang paparating na kamay nyang makapal ang kalyo.
Sinampal ko kaagad sya at nag-echo sa buong cr. Well, malakas akong pumalo ng bola. So ano pa i-eexpect nyo! Kaya kayang-kaya ko sampalin yung pangit nyang pagmumuka.
"Pagbabayaran moto!" Nakahawak sa pisnging sabi ni Dog.
"K. Kayang-kaya ko bayaran yan" Sabay ngiti ng pang-maganda
Ako si Ariana Velasco. Dating nag-bubulag bulagan. Nag bibingi-bingihan. Umikot ang mundo sa iisang tao. Ngunit sinira lang ng iisang tao.
Pero hindi kona ulit hahayaang mangyari yun.
*Bahay
Wala sa klase si desperate doggy. Pano banaman kasi, namamaga yung pangit nyang muka.
Wala kaming practice ngayon kasi kulang naman daw kami. Dalawa absent at si doggy nagpaalam na masakit ang ngipin kaya umuwi na kagad. Well. Muka talaga nya yun. Hahaha
Nagulat ako sa tunog ng messenger ko.
"Hi" Mac
"Hello" Ako
"Bakit kaya wala si Nadia kanina sa room?" Mac
"Ewan ko, Ba't ako tinatanong mo. Hanapan bako ng nawawala" Ako
"Sorry. Wala kasi akong matanungan bukod sayo. Mag-kaaway ba kayo?" Mac
"Wala kanang pakielam dun. Bakit hinahanap mopa si yun. May gusto kaba dun?!" Ako
Diko alam kung bakit ko natanong yan. Pero bakit masama ba mag-tanong?
"Ako? Wala ah. " Mac
"Kbye" Ako
"Okay?" Mac
Sineen kona lang sya. Leche kasi kundi ko maririnig, mababasa konaman yung pangalan nung babaeng yun. Tsaka bakit kaylangan pa kasi nya itanong?
Nako pati banaman dito sa bahay ma iistres ako. Mag papatugtog nanga lang ako.
××××
(Guys pakinggan nyo muna yung Moonlight ni Ariana Grande ❤️ or patugtugin nyo bago kayo mag proceed ❤️)
××××"The sun is setting.
And you're right here by my side. And the movie is playing.
But we won't be watching tonight. ""Every look, every touch.
Makes me wanna give you my heart.
I'd be crushin' on you baby.
Stay the way you are. "" 'Cause I never knew, I never knew.
You could hold moonlight in your hands.
'Til the night I held you.
You're my moonlight.
Moonlight. "Napaka sarap sa paki-ramdam kapag kinakanta koto. Diko alam kung bakit.
"I kiss his fingertips.
As I'm wishing he's all mine.
He's giving me Elvis.
With some James Dean in his eyes. ""Put his lips on my neck.
Makes me want to give him my body.
I'd be fallin' for you, baby.
And I just can't stop. "" 'Cause I never knew, I never knew.
You could hold moonlight in your hands.
'Til the night I held you.
You're my moonlight.
Moonlight. ""He's so bossy.
He makes me dance.
Tryna sit in the back of his whip.
And just cancel my plans.
Sweet like candy.
But he's such a man.
He know's just what it does.
When he's holding me tight.
And he calls me "Moonlight too"❤️.................
Nandito ako labas ng bahay nila.Kanina pako nag do-door bell at walang lumalabas para man lang kumausap sakin.
Maya-maya lumababas ang isa nilang katulong.
"Wala po si sir" sabi ng katulong.
Nasaan na kaya yun. Naka ilang tawag nako kahit isang sagot wala padin.
Maya-maya may sumagot din.
"Hello Yana. Nandito ako sa resto. Dito tayo mag celebrate ng 1st anniversary natin ah? Labyu ingat ka." Sya
"Okay." Ako
Andami-daming lugar bakit doon pa? Hindi naman ako umiinom.
Pumara ako ng taxi at nag pahatid sa resto ng kaibigan nya.
*Resto
Bakit hindi ko siya makita dito sa loob. Di naman kalakihan toh. Kanina pako naka upo dito. Umaasang magpakita na siya. Nakakainis na. 1st Anniversary namin ngayon tapos pag aantayin nyako?
Hanggang sa bigla nalang pumasok sa isip ko na tignan siya sa parking. Pero anong gagawin nya dun?
Naparaming bagay na nag udyok sakin para pumunta dun. Diko alam kung bakit.
Kusa nalang ako dinala ng mga paa ko sa parking area. Hinanap ko ang sasakyan nya. Hanggang sa na kita ko. Ngunit parang wala namang tao. Bakit pako pumunta dito.
Hindi ko alam kung bakit ko nilapitan ang kotse nya at napa tingin sa backseat nya kasi parang may gumagalaw. Hanggang sa.....
Diko inaasahang magagawa nya sakin toh! Walang hiya sila! Mga kadiri sila! Mga walang hiya!
Namalayan kong tumutulo na ang aking mga luha habang pinapanood ko ang kawalang hiyaan nila ng akala ko kaibigan ko!
Halatang gustong-gusto nila yung ginagawa nilang kalaswaan. Mga demonyo! Walang mga kwentang tao sa buhay ko!
Ayoko na hindi nako magmamahal ulit. Ang sakit sakit.
...............
Nagising ako dahil sa biglang pag kirot ng puso ko. Ano yon?
Basang-basa ang mga mata ko. Pati unan ko. Isang napaka sama at napaka gag*ng panaginip.
Bakit ako umiiyak? Hindi naman iniiyakan yung mga taong basura.
Kayang-kaya kita saktan pabalik gag*.
BINABASA MO ANG
One of the Boys
FanfictionDate started:September 1, 2017 Basketball player sya at Volleyball player ako. Matatawag ko siyang isang lalaking namukod tangi sa kanilang mag-kakaibigan. Mataas ang scores sa exam, minsan mas mataas pa yung kanya kaysa sakin. Tahimik lang. Minsan...