Third's Person POV
Isang buwan nalang at sasalang na sila Yana para sa laban ng Volleyball.
Hanggang ngayon, wala pading makitang ebidensya sa nangyari kay Yana.
Napakadami ng nag-aalala sa kalagayan ni Yana. Paano na ang school? Matatalo nanaman ba sila? Maagaw nanaman ba ang korona sa kanila?
Posible kayang may mangyari sa memoridad ni Yana? Oh babangon siya at pag-hihigantihan kung sino ang gumawa nito sa kanya?
Mukang nagdidiwang na ang mga kaaway ni Yana.
Pero ano kayang nararamdaman ngayon ng gumawa nito sa kanya?
May isang lalaki sa buhay ni Yana na sobrang nag-aalala na sa kanya.
May isang lalaki ang naka-upo dito sa garden ng school. Sinabi ang mga katagang.
"Bakit ito nangyari sayo? Sino gumawa nito sayo? Pagka-gising na pag ka gising mo aaminin kona sayo ang tunay kong nararamdaman. Pero paano kung hindi kana gumising? Paano pa kita mamahalin?"
Sinasabi niya ang mga katagang iyon habang umiiyak at sinusuntok ang upuan.
Ganon nya ba kamahal si Yana?
.......
Demi's POV
"Ikaw ba ang gumawa nito kay Yana! Ha? Sagot?" Pagtatanong ko kay Nadia
Nandito kami ngayon sa cr. Kaming dalawa lang ng Nadia nato.
"Hindi nga ako. Bakit ba ako pinag-bibintangan nyo! Di ako mamatay tao! Pwedeng-pwede ka ma kick out sa ginagawa mo. Padaan nga! " sagot nya
Aktong lalabas na siya. Hinatak ko ang braso nya pabalik.
"Wag kang bastos. Kinakausap kita diba? Ikaw ang huling naka harap ni Yana bago mangyari yun eh! Alam kong nag higanti ka sa kanya!" Ako
"Pag-ka tapos ko sa clinic umuwi nako kasi ang sakit ng ilong ko. Bakit ako pinag iinitan mo? Wala naman akong ginagawang masama" pagpapaliwanag nya.
"Siguraduhin molang! Doble aabutin mong gag* ka!" Ako
Tumakbo na siya palabas. At naiwan akong mag-isa dito sa loob.
Nasa room kasi ang mga studyante. Nakita ko siyang nag go-out kaya nag paalam din ako na mag c-cr. Mag katabi kasi kami ng room diba? Madadaan muna ang room ko papuntang cr.
......
"4 months bago ang laban ng Volleyball. Ano sa tingin nyo? Saatin padin ba ang korona? Oh aagawin na ulit?" Ms. Bella
Hindi ito pwedeng mang-yari!
*kringggg
Uwian na. Dadalawin ko muna si Yana bago ako umuwi.
Nandito ako ngayon sa French fries shop malapit sa ospital. Para naman may kainin ako mamaya. Iniisip kong 'Pano kaya kung bilhan ko si Yana?
Ayaannn muka nanaman akong tanga.
Pag ka kuha ko ng fries. Pumara agad ako ng masasakyan.
...
Habang binabaybay ang daan papuntang ospital. Pumasok sa isip ko ang lalaking naka blue na hoodie na pumasok sa kwarto ni Yana.
BINABASA MO ANG
One of the Boys
FanfictionDate started:September 1, 2017 Basketball player sya at Volleyball player ako. Matatawag ko siyang isang lalaking namukod tangi sa kanilang mag-kakaibigan. Mataas ang scores sa exam, minsan mas mataas pa yung kanya kaysa sakin. Tahimik lang. Minsan...