Chương 03

5.2K 366 18
                                    

"Tít tít tít, xin cậu chủ rời giường. Hôm nay là ngày đi học"

"Tít tít tít, xin cậu chủ rời giường. Hôm nay là ngày đi học"

Hạ Thiêm đang ngủ say thì bị âm thanh điện tử ồn ào đánh thức. "Cái tiếng quái gì đây...." – Hắn xoay người đem chăn bịt kín đầu, tự nhủ làm như vậy sẽ không bị tiếng chuông báo thức kia quấy nhiễu.

"Tít tít tít, rời giường đi. Đừng ngủ thêm nữa Hạ Thiêm à. Ngủ nướng không phải là thói quen tốt." – Rõ ràng là đã kéo chăn qua khỏi đầu cũng không thể ngăn lại một loại tiếng "tít tít" đều đặn vang lên bên tai, bởi lẽ đây là tiếng phát ra từ trong quang não trên tay, mà chất giọng này lại gần gũi thân quen chứ không hề vô cảm như âm thanh điện tử kia.

Đang còn nửa tình nửa mơ mê màng ngủ, nghe được giọng nói này, Hạ Thiêm đột nhiên mở choàng mắt.

"Tít tít tít, rời giường đi. Đừng ngủ thêm nữa Hạ Thiêm à. Ngủ nướng không phải là thói quen tốt."

Đây là giọng của ông nội, hốc mắt Hạ Thiêm bỗng ửng đỏ, nhiều năm rồi hắn không được nghe giọng nói này. Thì ra cái máy quang não cũ kĩ trên tay vẫn còn lưu trữ đoạn ghi âm đó, phải biết đời trước khi hắn muốn tìm lại chiếc máy này để cài đặt trong phòng ngủ của tàu Duyên Thạch, ấy thế mà tìm mãi chẳng thấy, rồi lại nghĩ hẳn là nó đã bị thất lạc ở đâu đấy. Hắn luôn thích ngủ nướng, sáng nào cũng lăn lộn trên giường mãi mới chịu ngồi dậy, nhưng lại muốn dùng đoạn ghi âm này làm chuông báo thức, chỉ để ngày nào cũng có thể nghe giọng ông nội đã mất.

Trong lúc Hạ Thiêm còn miên man suy nghĩ, từ cửa phòng vang lên hai tiếng gõ vang, ngay sau đó Phúc Bổn Tư bước đến, nhìn Hạ Thiêm ngồi ngây ngốc ở trên giường mà nói: "Thiếu gia, ông còn tưởng cháu còn chưa tỉnh hẳn, xuống lầu ăn bữa sáng đi, thủ tục quay lại trường ông đã thu xếp xong. Cháu dùng cơm xong thì có thể đi học ngay, còn đây là đồng phục của cháu, ông sẽ đặt ở đây. Ông đi xuống khởi động phi hành khí đã, cháu thay quần áo rồi xuống lầu đi." Nói xong liền đem bộ quần áo của Hạ Thiêm đặt ở mép giường.

"Vâng, cháu biết rồi." – Nghe xong một tràng lẩm bẩm của lão quản gia thì Hạ Thiêm cũng hồi thần trở lại, bèn ngây ngốc mà gật đầu.

Chờ Hạ Thiêm mặc quần áo xong xuôi, xuống lầu ăn cơm sáng, hắn mới phát hiện trên bàn ăn đã có vài người ngồi trước.

"Hạ Thiêm, con về rồi." – Gia chủ đương nhiệm của Rhine gia – Peter Rhine – nhìn Hạ Thiêm mà cất lời chào.

Hạ Thiêm cũng chẳng buồn liếc người đàn ông này một cái, ngay lập tức ngồi vào bàn ăn, bắt đầu dùng bữa.

Peter Rhine nhíu nhíu cặp chân mày, tựa như cảm thấy hành động của Hạ Thiêm rất vô phép tắc, lại nói tiếp: "Có phải thân thể không khoẻ hay không? Vậy thì đừng vội vàng đi học làm gì, nghỉ thêm mấy ngày cũng chẳng sao."

Chậm rãi ăn xong đồ ăn trong bát rồi cầm khăn xoa xoa miệng, Hạ Thiêm lúc này mới ý thức được có người đang nói chuyện với hắn, bèn "Vâng" một tiếng mà đáp lại lời người mà hắn gọi là bác thứ.

Dosari đang ngồi gần đó chậm rãi ăn thì thoáng nhìn sang Hạ Thiêm, ánh mắt hiện rõ vẻ khinh thường cùng ghét bỏ. Mà Oliver chỉ im lặng cúi đầu dùng điểm tâm, không để ý đến hành động của hắn, một câu cũng không nói. Hạ Thiêm đảo mắt nhìn một vòng quanh bàn ăn, thầm cảm thán cái đám "lực lượng ghen ăn tức ở" này đúng là thiếu một tên cầm đầu nữa là đủ bộ sậu. Hắn một giây cũng chẳng muốn ở chung với đám người này, vẫn nên mau chóng đi học thôi. Nghĩ vậy, Hạ Thiêm liền đứng lên, hướng về phía cửa mà rời khỏi.

Từ hải tặc vũ trụ biến thành phu nhân của thượng tướng [ĐAM MỸ EDITED]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ