Chương 54

6.7K 233 4
                                    

Hứa Thảo mang mấy con cá trở về, buổi trưa dùng cá trích nấu một nồi canh cá cho Dương lão cha, lại dùng bột mì tinh làm bánh nướng áp chảo, nhân bánh là thịt thỏ rừng, dưa chuột tươi ngon, rau cả trắng xào sơ, thêm một đĩa đồ muối chua.

Dương lão cha uống một bát canh cá lớn, lại ăn một hơi hết năm cái bánh nướng áp chảo. Miêu Miêu uống non nửa bát canh cá, cũng ăn hai cái bánh liền xoa bụng kêu no.

Tiểu Hà và tiểu Quang buổi trưa cũng trở lại, ăn cơm xong lại đi cắt cỏ cho lợn, thừa dịp bây giờ còn nhiều cỏ tươi tốt nên muốn cắt nhiều một chút dự trữ cho mùa Đông. Buổi chiều Hứa Thảo theo hai đứa nhỏ đi cắt cỏ lợn, vốn muốn mang Miêu Miêu sang gửi bên Lí thị nhưng Dương lão cha nói để ông trông chừng cho.

Miêu Miêu nhu thuận hướng Hứa Thảo nói: "Nương, con sẽ ngoan ngoãn ở nhà, ngày hôm qua người dạy con mấy chữ, lát nữa con sẽ luyện tập."

Hứa Thảo nghe vậy mới yên tâm vác theo sọt trúc xuất môn. Mấy ngày nay cắt cỏ dự trữ vì vài hôm nữa bận thu hoạch khoai tây sợ không có ai làm.

Buổi tối Hứa Thảo và tiểu Hà về trước, vội vàng nấu cơm, nàng nói tiểu Hà đi mua hai miếng đậu hũ làm món cá hầm đậu hũ, khổ qua xào thịt thỏ còn dư lúc trưa, chờ thịt thỏ chín mới cho khổ qua vào xào sơ đến lúc ăn vẫn còn vị giòn hơi đăng đắng. Tiếp đó lại làm thêm hai món chay, thịt thỏ và cá nấu nhiều nên nhiều người ăn tới nay đều ăn đủ.

Không bao lâu sau, Đại Bằng cùng Tiểu Đồng đều mang theo thê nhi đến đây, ngay cà Trần thị cũng vác mặt dày đến. Hứa Thảo không còn cách nào khác, nghĩ lại thấy mọi người đều qua, bỏ Trần thị một mình ở nhà cũng không hay. Cũng may Trần thị biết Dương lão cha đang khó chịu nên cũng không dám nói gì, chỉ cắm mặt ăn.

Lúc nhìn thấy tiểu Quang và tiểu Hà ngồi trên bàn ăn, sắc mặt bà ta liền không tốt, vốn mở miệng tính nói gì đó, lại nhận được ánh mắt như muốn giết người của Dương lão cha nên vội vàng ngậm miệng im lặng.

Hứa Thảo cùng Phú Quý không cho Dương lão cha uống rượu, chỉ bảo ông ăn nhiều đồ ăn một chút. Dương lão cha cũng nghe lời vì biết con trai và con dâu đều muốn tốt cho ông.

Ăn cơm xong, tiểu Hà và tiểu Quang dành việc dọn dẹp, Trần thị nhìn sang Hứa Thảo làm dấu gọi nàng đi qua. Hứa Thảo vờ như không phát hiện, Trần thị đành phải mở miệng nói: "Vợ lão đại, ngươi mau qua đây, ta có chuyện muốn nói với ngươi."

Hứa Thảo nghe vậy mới không tình nguyện bước qua, hỏi: "Nương, có chuyện gì?"

Trần thị hướng Hứa Thảo nhỏ giọng nói: "Vợ lão đại, hai nô tài kia là do ngươi mua trở về đúng không? Làm sao có thể cho bọn nó ngồi ăn cùng bàn a? Còn ra thể thống gì nữa?"

Hứa Thảo nhìn bà ta còn nhấn mạnh từng chữ, nhịn cười, nói: "Nương, tiểu Hà và tiểu Quang không phải là ta mua về mà là mướn thôi, giúp ta làm việc, ta sẽ trả công cho bọn họ, vì sao bọn họ lại không thể ngồi ăn cơm chung bàn chứ?"

"Dù sao cũng là nô tài. Ngươi bao ăn, ở còn trả tiền công rồi, thế nào cũng không được phép ngồi ăn cùng chủ chứ."

[ Điền văn] Nông phụ - Junne - Edit - HoànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ