CHAPTER 11

32.4K 893 18
                                    

Angel Faith

Naalimpongatan ako kasi pakiramdam ko may humahalik sa pisnge ko, pinunasan ko iyon at dumapa ng pag kakahiga. Naramdaman kong may dumagan sa likod ko kaya minulat ko na ang mata ko.

"Nagising rin ang baby ko" Kumunot ang noo ko dahil si Noe pala iyon pero amoy alak siya.

"Nag inoman kayo kagabi? Umalis ka nga sa pagkakadagan sakin" Umalis siya sa likod ko at humiga sa kama.

"Maligo ka na, aalis na tayo" Tinignan ko ang orasan sa table ko at 3am pa lang ng umaga, umiling ako at bumangon na para maligo.

"Umidlip ka muna diyan. Maliligo na ako" Kinuha ko ang tuwalya ko tsaka ako pumasok sa CR.

Pagkahubad ko ng damit ay nagulat ako ng may yumakap sa akin.

"Sabay na tayo maligo" Hinarap ko si Noe at tinaasan ng kilay. Bahala na kung hubo't hubad ako sa harap niya.

"Lasing ka, hindi ka pwede maligo. Mag punas ka nalang" Kinamot ni Noe ang batok niya at lumabas ng CR kaya nag simula na akong maligo.

----

"Noe tapos na ako mag bihis" Napataas ang kilay ko dahil dali dali siyang bumangon.

"Tapos ka na?  Bakit hindi mo ako ginising nung nag bibihis ka pa?" Pinaningkitan ko siya ng mata kaya tumawa siya ng mahina.

"Joke lang baby, tara na malapit na mag 5am" Kinuha ni Noe ang bag ko kaya humawak nalang ako sa braso niya.

"Oh, Mag iingat kayo sa byahe ah. Tumawag kayo pag nakarating na kayo doon" Tinignan ko si Daniel na katabi lang ni Mommy.

"Daniel? hindi ka babalik sa manila?" Umiling si Daniel at humiga sa sofa.

"Mamaya na ako mga 6am, gagamitin ko naman si Dangel" Tumango ako at nag lakad na palabas ng bahay.

Dangel is a Helicopter, sabi ni Daniel kaya Dangel ang pangalan si Daniel and Angel.

He's a sweet guy, sabi pa niya pag mag aasawa na daw siya bibili siya ng bagong Helicopter tapos papangalanan niya ng combination name nila ng future wife niya.

Hope that day will come.

Pinagbuksan ako ni Noe ng kotse kaya agad akong pumasok, siya naman ay umikot pa sa driver's seat.

"Kailangan maaga tayong makarating sa Manila, may aasikasohin ako sa Restaurant" Hindi ako sumagot at sumandal nalang sa upoan.

Tahimik ang naging byahe namin papuntang airport hanggang sa makasakay kami ng airplane at makalapag.

"Wait, my phone is ringing. I need to answer this" Tumango ako at tinignan siyang may kinausap aa phone. Nag taka ako kasi kumunot ang noo ni Noe kaya lumapit ako para makinig.

"Where is that fucker?"

"Okay, mag hintay ka nalang sa Restaurant. Papunta na kami ni Faith" Nag mamadali si Noe ng lapitan niya ako at agad na hinapit ako sa bewang.

"Kanina pa yang mga lalaki sa kakatingin sayo, kung pwede lang sila patayin ngayon na" Yumuko ako para hindi niya makita ang namumula kong mukha.

God! kinikilig ba ako?

"Tara na Noe" Hinila ko siya palabas ng Airport at pumara ng taxi.

"Sino ba katawag mo kanina?" Tanong ko kay Noe nang makasakay kami.

"Esposa ni Baxter"

"Kailan pa nagka-asawa si Baxter? Akala ko ba si Joseph lang may asawa?" Natawa si Noe at ninakawan ako ng halik sa labi kaya tumikhim ako at ngumoso.

Tiger 2: Menoetius Menoitios (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon