naramdaman ko na may nakadagan sa may hita ko kaya agad akong napadilat at sumalubong sa akin ang muka ni blake?blake?wtf!anong ginagawa niya dito?dito sa mismong kwarto ko?Pilit kong inalis ang nakadantay na katawan niya pero ang bigat at naramdaman ko na medyo mainit sya.Pinilit kong inalala ang lahat at naalala kona.Nagpakabasa sya kahapon at ngayon ay may sakit siya.Shit.
Napatingin ako sa muka nya.Hindi ko maalis ang tingin ko sa labi Niya.Yung mapupulang labi nato.Dyan ako nahulog.Lah?pinagsasabi ko nanaman.Naalala ko nanaman yung first kiss naming dalawa.Kaya napangiti ako.
"Why are you smiling?"nagulat ako ng bigla siyang magsalita.At napatingin ng deretso sa mga matang mapupungay niya.
"H-ha?A-ala."Nabubulol kong sabi.
"ohkey.Goodmorning babe."Sambit niya.
"Alang good sa morning ialis mo nga yang katawan mo na nakadantay sa akin at ng makabangon na ako.At ikaw naman umuwi kana sa inyo."Sambit ko at itinulak sya kaya ayun nakatayo na ako sa kama.
"Ano ba umangon kana dyan at umuwi.Dika welcome dito."sigaw ko.
"Babe naman masama pa pakiramdam ko.Di ako welcome dito babe?bat mo ako pinapasok dito sa bahay nyo at inalaagaan ako?huh?"sya.
"Ewan kp sayo bahala ka dyan.Umuwi kana."Sambit ko nakita ko naman syang naupo sa may kama.Kaya tinalikuran kona sya at naglakad papunta sa may pinto oara lumabas pero dipa man ako nakakalabas ay may bigla akong narinig na tunog ng lumagapak na kung ano.Kaya napatingin ako sa kanya.At nanlaki ang mata ko ng nakita ko syang napaupo sa may sahig.
"Shit."dinig kong daing niya.Kaya agad ko syang pinuntahan.
"Hey.Ayos kalang ba?"tanong ko.
"No.Im not."Sambit niya.
Nung hinawakan ko yung braso nya ay medyo mainit pa sya.
"Bat kasi bigla bigla kang tumatayo.Di mo naman pala kaya."Sambit ko.
"sabi mo e.Umuwi na ako kaya.Tumayo na ako para umuwi."Sambit niya.
Inalalayan ko sya pabalik sa kama.
"Okey.Okey.Ako na may kasalanan.Magpahinga ka nalamg muna dyan.Umuwi ka nalang kapag okey kana."Inis na sabi ko.
"Salamat.Babe."Sambit niya.
Hearing those words, im happy.
Hindi ako umimik sa sinabi nya.Tumayo na ako sa kama.
"Dyan ka muna ah.Magpahinga ka bababa lang ako at maglukuto lang ako ng soup."Sambit ko.
Nakita ko syang tumango.at narinig ko ang mahina niyang pasasalamat.
tumalikod na ako at dumiretso sa may pinto at lumabas bumaba na ako at nasalubong ko si yaya sa may hagdanan.
"Goodorning po maam.Ano po kamusta po si sir pogi?"tanong nya.
"Morning din yah.Sir pogi?huh?"
"Ano kaba naman man si sir yung kahapon na nagpakabasa sa ulan.Pogi kaya nun."Sambit nya.
"Ah.ikaw naman manang...Hindi yun pogi noh...hindi masyado ok.Magluto lang ako sa may kusina."Sambit ko.
"Maam ako na po magluto bantayan nyo nalang si sir doon sa taas."pagpresinta nya.
"Nako Ya wag na ako na po.baka po may gagawin pa kayo dyan.Ako ng bahala sa pagluluto.Salamat nalang po."Sambit ko.
"Nako maam sige ikaw po ang bahala.Iba talaga si maam eh gusto sya yung magluto na kakainin ni sir eh.Ayieeeh."
"Yaya tumigil kana nga po dyan.Magluluto na po ako."Saway ko.
"Oh sya sige maam magluto na po kayp tawagin nyo nalang po ako kapag may kailangan kayo sa akin."Sambit nya.
Tumango ako at nagpatuloy na sa paglalakad papunta doon sa may kusina.Pagkarating ko doon ay naghanda na ako ng mga kakailanganin ko sa pagluluto.
Ang lulutuin ko ay mushroom soup.Mga thirty minutes lang ay naluto na rin ang soup.
Kumuha akp ng mangkok at naglagay ako doon ng soup.Kumuha ako ng isang basong tubig at gamot at inilagay iyon sa tray.
kinuha ko ang tray na may laman na pagkain.At dinala ko sa taas.Pagkarating ko doon sa kwarto ko.Nakita ko si blake na nakabalot ng comporter. Kaya binaba ko yung tray ng pagkain sa may side table ko at kinuha ko yung remote ng aircon at saka iyon hinihaan pa.Para dina sya lamigin.
Tumapat ako kay blake saka ko sya mrahang tinapik para magising siya.At makakain at para makainom ng gamot dahil kagabi di sya nakainom ng gamot.
Nagising naman siya at unti unti nyang dinilat ang kanyang mga mata.
"Bangon na dyan blake.Ito na yung soup mo."Sambit ko at tumango siya at inalalayan ko syang umupo.Kinuha ko yung isang unan at inilagay sa likuran nya para may sandalan.
"Ang hirap ng may sakit."Bulaslas nya.
"Bakit sino ba kasi ang may kasalanan.Diba ikaw.Nagpakabasa ka kasi sa ulan kaya ka nagkasakit."Sambit ko.
"Okhey sorry na.Ang sungit mo babe.Gusto lang naman kasi kitang makausap e.Dimo ko pinagbigyan yan tuloy nabasa ako sa ulan."Sambit nya.
"Bat sinabi ko bang magpakabasa ka sa ulan.Yan tuloy may sakit ka."Sambit ko.
"hindi.Don't worry babe.Maayos na ako."Sya.
"Hay ewan ko.Kainin mona ito baka lumamig Pa."Sambit ko.
"Hindi ko kayang kumaing mag isa kapag may sakit ako.Plss.Sumubuan mo ako."Sambit nya.
"Haysss cge.Ala naman akong magagawa."Sambit ko.
Kinuha ko yung mangkok ng soup.At hinipan hipan ko muna bago ko isubo sa kanya.Makalipas ang Ilang minuto ay nakakalahati nya na yung mangkok ng soup.
"Ayoko na."Sambit niya.
"Di pwede ubusin mo yan."Sambit Ko.
umiling siya.
"Haaaaaaay okhey fine.Kung ayaw mona ito water oh inom kana."Sambit ko.
Kinuha nya yung baso at uminom.At sinunod kong iabot yung gamot.
"Inomin mo na yan at ng gumaling ka kaagad."Sambit ko.
Tumango siya at nakita kong ininom nya na yung gamot pagkatapos nyang uminom ng gamot at kinuha kona sa kanya yung tubig at inayoa kona yung pinagkainan niya At inilagay sa tray.
"Mamahinga ka muna bago ka mahiga.Bababa lang ako at dadalin ko lang ito sa may kusina."Paalam ko sa kanya.
Tumango naman siya bilang sagot.
Dinala kona yung tray at dinala kona sa may kusina.Pagkatapos kung hugasan ang mga gamit at umakyat na alo sa may taas.
Nadatnan ko syang naka upo parin pero nakapikit na yung mata Niya.
dahan dahan akong lumapit sa kanya at marahan siyanh tianpik sa balikat para sya ay magising.Nagising naman siya.
"hmmh?"sya.
"Umayos kana at humiga baka mangawit ka nyan."Sambit ko.
Tumango siya.Kaya tinulungan ko syang mahiga.Nang makahiga na sya ay inayos ko yung comporter.Tumalikod na ako sa kanya at akmang hahakbang na ng may humawaj sa kamay ko.Kaya napatingin ako dito.
"Pls.Don't leave me."Mahinang sabi niya.
napabuntong hininga nalang ako saka umupo sa may gilid ng kama.Hindi nya pa binibitawan ang kamay ko.Medyo may sinat pa ito.
"pls.Stay beside me.I need you."
-------------------------------------------
A/N:Sana magustuhan nyo.Enjoy reading guys.Muah.Love you all.
BINABASA MO ANG
Deal with the Casanova
Ficção AdolescenteGusto mo bang makipag deal sa isang Cassanova ?Handa kaba sa magiging bunga nito ? At gagawin mo ba lahat para lang sa deal nyo ? Mahuhulog kaba sa Isang Cassanova ?Na ang hilig lang gawin ay puro pambababae ! Kakayanin moba lahat ng pwedeng mangya...