Chapter 10

5.4K 130 13
                                    

KINABUKASAN

hmmmm..Ang sarap ng tulog ko.Naramdaman ko na may mabigay sa may gawing bewang ko kaya hinawakan ko iyon at napadilat ako ng di oras ng mapagtantong kamay iyon..

"Wahhhhhhh"sigaw ko at naitulak ko sya at dahilan non ay ang bumagsak sya sa sahig.

"aray!"daing nya.

"Wahhhhh..Bwisit ka!bat ka nakayakap sa akin?"sigaw ko at binato siya ng unan.

Nakita kong tumayo siya at hinihilot yung likod nya.

"Sorrry naman babe...Hindi ako sanay ng walang nayayakap eh..."Depensa nya.

"Ahhh..Bwisit ka umuwi ka na nga sa inyo."sigaw  ko at binato ng unan.Sinalag naman nya ito para hindi sya matamaan.

lumapit siya sa akin at niyakap nya ako ng mabilis para hindi kona sya mabato ng unan.

"Ano ba bitawan mo nga ako!"Sambit ko at nagpupumiglas.Buti nalang at wala na ang lagnat niya.

"Sorry na eto naman di mona ba ako mapapatwad.Ano gusto mo punta na tayong simbahan papakasalan na kita para tumigil ka."Biro nya.

"Ahh..Bwisit ka..Tumigil ka nga dyan sa sinasabi mo.Ayoko nga na makasal sa isang tulad mong----"

"Gwapo."Dugtong niya.

"Baliw.Hindi.Ano ba bitawan mona nga ako.May makakita sa atin dito kung ano pa sabihin nila.Bitaw na."Sambit ko.

"Oo napo bibitaw na."sambit niya at binitawan nya ako. at umupo sa may kama.

Ako namanay tumayo at tumapat sa kanya.At sinalat ang noo at leeg nya.

"Wala ka ng lagnat.Kumain ka muna at uminom ka ng gamot ulit para mawala ng tuluyan ang sakit mo.Pagkatapos mong kumain pwede kanang umuwisa inyo at baka hinahanap kana doon."Sambit ko at nagtungo sa may pinto.

"Sumunod kana sakin maya maya baka nakahain na sa baba."Sambit ko Nakita ko namang tumango siya at ako naman ay  tuluyang lumabas ng kwarto.

Bumaba ako at dumiretso sa may dinning hall.Nakita kong naghahanda na ng breakfast si yaya.

"Good morning Maam."Bati nya sa akin.

"Morming din po."Sambit ko.

"Kumain na kayo.Nasan si sir pogi?"tanong nya.

"Nasa taas pa yaya."Tipid na sabi ko.

"Ahh.Maam coffee po?"tanong nya.

"no thanks yaya.Magbread nalang ako ngayon."Sambit ko at umupo.

"Good morning sir pogi."Napalingon ako sa aking likod.Nandoon na si blake at nakasuot na sa kanya ang bagong labang damit nya kagabi buti at nakita nya doon sa may kwarto.Nakalimutan ko palang sabihin sa kanya.

"Good morning din po."Sambit nya.

"Halika na po dito sir.Sabayan nyo na po si maam kumain."Aya ni yaya sa kanya.

tumingin muna sya sa akin.
Tumango ako.

Ngumiti siya sa akin at umupo na.

"Kumain kana blake para makainom ka ng gamot."Sambit ko.

"Ok.Salamat babe."Sya.

"Babe mo muka mo.Kumain kana lang dyan."Sambit ko.

"maam tawagin nyo nalang po ako Kung may kailangan kayo.Baka kailangan nyo po ng privacy."Sambit ni yaya at agad na umalis sa harap namin.Parang biglang nag-init ang pisngi ko.Privacy?huh?si yaya talaga.

nagulat ako ng bigyan ako ng bacon at sinangag sa may plato ko ni blake.

"what are you doing?"takang tanong ko.

"Nilalagyan kanang pagkain."Sambit niya.

"May pagkain na ako eto oh.."pakita ko sa kanya ng tinapay na hawak ko.

"Hindi.Eto ang kainin mo.Hindi sapat ang tinapay lang.Baka sumakit ang sikmura mo nyan kumain kana."Sya.

Aisshhh parang tatay lang ang peg ni blake.

"Oo na po tay.Ikaw din kumain kana at ng maka inom kana ng gamot."Sambit ko sa kanya..

Tumango siya at kumain narin.Habang kumakain wala kaming kibuan hanggang sa matapos kaming kumain.

Tumayo ako sa aking upuan.

"Dyan kalang kukuha lang ako ng gamot mo."Sambit ko.

"Ok cgeh.Dito lang ako."Sambit niya.

Tumango ako at pumunta sa may kusina at kumuha ng gamot.Hindi ko nakita si yaya dito.Baka nasa may garden yun..Kumuha ako ng gamot at nagtungo na ulit sa may dinning hall at nakita ko si blake na nakatingin lang sa may bintana.Ano kayang tinitignan nya doon?

Tumikhim ako.kaya napalingon siya sa akin.

"Eto na yung gamot mo inumin mo na para mawala na ng tuluya ang sakit mo."sambit ko at inabot sa kanya ang tableta ng gamot.

Pinaglagay ko sya ng isang basong tubig para may inumin siya.Ininom nya na yung gamot.

"Magpahinga ka muna sa may sala tapos pwede ka ng umuwi sa inyo."Sambit ko sa kanya at tumalikpd na sa kanya.Akamang lalakad na ako ng bigla nya akong yakapin mula sa likuran.

Bigka akong kinabahan.Ang lakas ng pintig ng puso ko.

"thank you.babe." bulong niya sa akin at nakapagpataas ng balahibo ko sa katawan.

"blake ano ba may makakita sa atin dito oh.bitaw na."inis na sabi ko at pilit kong inaalis ang kaniyang pagkakayakap pero masyado siyang malakas.

"i don't care babe.pls give me five minutes to stay like these babe.pls.."sambit niya.

hindi na ako umimik at pinabayaan ko nalang siyang yakapin ako hanggang sa magsawa siya.pagkatapoa ng ilang minuto ay iniharap niya ako sa kanya.pero nakayuko lang ako at hindi tumingin sa kanya ng diretso.

"babe look at me.pls."sambit niya at inangat ang aking baba para magtama ang aming tingin na dalawa.

nagtama ang paningin naming dalawa.yinitigan nya ako ng mabuti kaya sinalubong ko ang bawat titig niya sa akin.

kinuha niya ang isang kamay ko at itinapat sa kanyang dibdib sa may bandang puso.kaya napatingin ako doon at Nang lumapat ang aking kamay doon ay ramdam na ramdam ko ang tibok ng kaniyang puso.

kaya napatitig ulit ako sa kaniya.

"babe nararamdaman mo ba?diba ang bilis ng tibok ng puso ko?alam mo ba kung sino tinitibok niyan?syempre IKAW.wala ng iba pa.mahal kita babe.kaya wag mong isipin ang sinasabi ng iba isipin mo ang itinitibok din ng puso mo.alam ko dika pa handa na sabihin mo rin na mahal mo rin ako.pero kaya kong maghintay kahit na gaano katagal basta mapasakin lang ang isa mong matamis na oo...kaya tatawa na yan babe.bati na tayo.achuchuchu..ayieeh tatawa na yan..hahahaha."sambit niya.

hindi ko napigilan ang aking sarili dahil natawa na ako.

"oh ayan mas maganda ka kapag nakangiti ka hindi yung nakasibangot yang muka mo.ang ganda ganda talaga ng babe ko."at pinisil yung pisngi ko.

"ahhhhhh.....arayyyyy..mashatkit..aray..."daing ko.

"sorry babe.peace na tayo."sambit niya.

"che manahimik ka nga dyan."pagsusungit ko.

"eto namang si babe ko galit nanaman..pero seryoso babe.mahal kita at ikaw lang ang tinitibok ng puso ko wala ng iba pa."sambit niya at hinalikan ako sa noo.

"----------------------------------***-*---*****
END CHAPTER

Deal with the CasanovaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon