Nakaupo ngayon ako dito sa veranda ng aming bahay at nakatingin sa malayo.
ting
napatingin ako sa aking cellphone na nasa aking gilid kinuha ko iyon at tinignan ko kung sino.si brix.Napangiti ako ng makita ko ang text niya..
from:brix
hi klein.have a nice day.text niya sa akin..
ilang linggo na rin ang lumipas simula ng malaman kong niloloko ako ni blake kahit hindi ko alam ang dahilan niya galit parin ako sa kanya.Nung unang mga linggo ay nagpupumilit siyang makipag usap sa akin pero hindi ko sya pinapansin pero nang nakaraan linggo ng matapos ang bakasyon nalaman kong aalis pala siya ng bansa at hindi na sya nagpaalam pa..
bat kopa ba hihintayin na magpaalam siya sa akin eh niloko lang naman nya ako at ngayon masaya na sya sa piling nang babaeng iyon..kaya mabuti pa siguroo mag move on nalang ako para sa ganoon ay makalimutan kona siya..
Nagbukas ako ng social media at tumambad kaagad sa akin ang masasayang picture nilang dalawa na nagkalat ngayon sa social media hindi na ako nagscroll pa at minabuti ko nalang na mag log out at ideactivate ang aking account para wala naring komunikasyon pa tungkol sa kanya.
time na siguro para kalimutan siya at magbagong buhay.
"hey princess sasama kaba sa amin bukas?"tanong ni kuya kev.
tumingin ako sa kanya.
"yes.it's time na rin kuya para mag start ako ulit.kasama ba si ate Liza?"tanong ko.Si ate Liza ay bagong girlfriend ni kuya mabait siya anak sya ng bestfriend ni tita at mabait siya sa akin at tinuring niya akong isang nakababatang kapatid bagay na bagay sila ni kuya kev.
"yup.doon muna tayo habang bakasyon."sambit ni kuya.
"uhhm...cge iwan na kita dyan kuya ah mag aayos na ako ng gamit ko."sambit ko at tumayo na.nakita ko naman siyang tumango kaya naglakad na ako papasok sa loob at nagtungo sa aking kwarto.
inayos kona ang aking gamit na aking dadalin sa zambales.
nang maayos kona ay sa sobrang pagod ko ay nakatulog na ako gabi narin kaya dinalaw narin ako ng antok..
-----------------------------------------------
"let's go?"tanong ni kuya sa akin..
tumango ako at sumakay ng van at sumunod naman si kuya..
"dadaanan natin si Liza sa kanila."sambit ni kuya..
"cge."sagot ko.
ting.
napatingin ako sa aking phone at may nagtext doon nakita ko si brix ang nagtext kaya agad kong binuksan yung text niya.
from:Brix
hi klein ingat kayo sa byahe.take care.at sabi nga pala ni shane pag uwian mo daw siyang pasallubong.hahahanapangiti ako sa nabasa ko..
"ang saya mo naman."singit ni kuya..
"che.tigil ka nga dyan kuya.."sambit ko at nireplyan na si brix..
To:Brix
hi din.thankyou kayo din.take care din at pakisabi kay shane cgeh kamo byee...sent.
pagkareply ko kay brix at pinatay kona ang aking phone at itinago sa aking bag..
huminto ang van sa tapat ng bahay nila ate Liza.
nakita ko siyang nakatayo na sa labas ng gate binuksan na ni kuya yung pinto ng van at bumaba at sinalubong nang halik si ate liza.
"huy kev tumigil ka nga dyan.andyan si klein oh hindi kana nahiya."sambit ni ate.
"hayaan mo sya liz.maiingit iyan..haaa let's go?"sambit ni kuya..
tumango si ate liza at pumasok sa loob ng van..
"hii klein ano kamusta na?"sambit niya sa akin..
"hello din ate.ayos lang kayo ba?" tanong ko..
"maayos na maayos."masayang sabi niya.
"ayun oh.Para naman makapagsolo kayo kuya dito kana tabihan mona si ate liza dito tas ako na dyan sa unahan para magkatabi kayo ni ate."sambit ko..
"ano kaba klein ayos lang."singit ni ate..
"ok lang ate.kuya dito kana tabihan mona dito si ate."sambit ko at bumaba at pumunta sa may harap.wala namang nagawa na si kuya at lumipat na sa tabi ni ate..
"klein yung seatbelt isuot mo."sambit ni kuya sa akin..
"yes kuya."sagot ko.
"manong tara na po baka gabihin tayo sa daan."sambit ni kuya..
tumango si kuya rony at pinaandar na yung van..ako naman ay kinuha ko ang aking earphones at inilagay sa aking tenga at nakinig nalang sa music..hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako sa byahe..
----------------------------------------
naalimpungat ako at nagising sa aking pagkakatulog.tumingin ako sa aking paligid nasa van pa kami at sa labas ay gabi na hindi pa rin kami nakakadating sa may zambales sa sobrang haba ng byahe at traffic naging mahaba ang naging byahe namin.
"kuya rony malayo pa bo pa tayo?"tanong ko dahil tulog na tulog sila kuya sa likod.
"medyo malapit na maam.matulog na lang po ulit kayo at gigisingin ko nalang kayo mamaya pagdating natin."sambit niya..
tumango tango ako at tumingin sa likod nakita ko si kuya kev na nakaakap kay ate liza parehas silang tulog na tulog at ang sarap ng tulog nilang dalawa..
tumingin ako sa aming dinadaanan medyo walang mga dumadaan at medyo madilim rin dahil konti lag ang mga ilaw.
kinuha ko ang aking cellphone at tinignan ko kung may nagtext at mayroon nga pero # lang siya agad ko itong binuksan at tumambad sa akin ang text na alam na alam ko na galing ito sa kanya.
from:009162829392
hi baby.i miss you and i'm sorry
pagbasa ko non ay nabitawan ko ang aking cellphone at nahulog ito sa baba.kaya agad ko itong kinuha pero hindi ko maabot dahil medyo malayo at nakaseatbelt ako..
kaya tinanggal ko ang aking seatbelt ako kinuha ang cellphone ko..
"maam ano pong gina-------"hindi kona narinig ang mgasinabi ni kuya rony dahil nakarinig ako ng malakas na busina at kasabay nito ang malakas na pag umpog ng ulo kung saan at bigla akong nahilo..hinawakan ko ang aking ulo at pagkakita ko sa aking kamay na may dugo napaiyak nalang ako...
lord eto naba yung katapusan ko lord pls naman ayoko png mamatay..
narinig ko pa ang boses ni kuya kev pero unti unti nalang akong napapikit dahil sa sakit na aking nararamdaman sa aking ulo...
------------------------------------------
End ChapterA/N:pasensya na guyssueee.labyahhh all
BINABASA MO ANG
Deal with the Casanova
Genç KurguGusto mo bang makipag deal sa isang Cassanova ?Handa kaba sa magiging bunga nito ? At gagawin mo ba lahat para lang sa deal nyo ? Mahuhulog kaba sa Isang Cassanova ?Na ang hilig lang gawin ay puro pambababae ! Kakayanin moba lahat ng pwedeng mangya...