<Tris' Pov>
Kanina ko pa siya pinapanood habang gumagawa ng presentation namin pero ito siya ngayon papikit pikit. Buti talaga mahal ko tong babaeng to kundi napagalitan ko na ng todo. Yes I love her...in different way.
"Tutulog ka nalang ba?" nakahilatay na siya sa desk. Hahalikan ko na talaga siya pagdi niya pa sinara bibig niya.
"Dun ka na sa Kwarto matulog." binuhat ko na siya pero ayaw magpabuhat.
"Hmm..dito...ka lang." nananaginip kaya siya? Parang mayinaalala siya sa lagay niya ngayon...nagsesleeptalking kasi.
"Okay. Ako na jan." kinuha ko na yung laptop sa kanya at pinatulog siya sa pwesto naming ganito.
Nakapangibabaw siya sakin saka ko kinuha yung laptop at tinuloy nalang. Sanay na naman ako sa pwesto namin kasi ganito lagi matulog si Thania pag pagod na pagod na.
Sana ganito nalang lagi. Yung nandito siya lagi sa paningin ko. Kaso dadating yung panahong aalis din siya kaya lulubos lubosin ko na din ang araw ko at ang pagsasama namin.
<Thania's Pov>
Minulat ko mata ko ng maymaramdaman akong matigas na bagay na hinihigaan ko. Parang naging bato na ata higaan ni kuya.
Wait what?
"Oh shoot!" aalis na sana ako sa pwestong iyun kaso hinapit niya katawan ko at niyakap niya ng mahigpit. Nagising ko ata siya.
"Di ako...makahinga.." pinipilipit niya katawan ko. Ugh! Mabobs is plat na.*sob*
"Jan ka lang malalaglag yung laptop." tinanggal niya yung laptop na nakapatung sa likod ko saka ako tumayo pero niyakap niya ako ulit. Ano ba meron sakanya ngayon?
...
As usual daily routine ang ginawa namin ni kuya naligo kaming sabay este- sabay pero ibang kwarto. Haha. Kung okay lang sa kanya sasabay ako...hahaha joke lang.
"Jade!!" nakarating na kaming school at naabutan kung nagaaway na naman sila dito sa labas ng gate. Hay buhay relationship...kailan kaya ako magkakaroon?
"Ano ba James! Isang isa nalang! Wag kang lumapit sakin!" kinig kong usapan nila. Hindi ata usapan eh sigawan.
"Hey. Hey..awat na." mukang susuntukin na kasi ni Jade si James. Ano ba kasing nangyari sa dalwang to. Isa pang problema eh.
"Ano ba nangyare? Talk." ni isang sagot wala akong narinig. Abay nagbibingihan ata to.
"Sabi ko sumagot kayo. Hindi to magkakaliwanagan kong magsusumbatan lang kayo. Ano bang nangyari?" Aba bastusan ata ah? Tinalikuran lang ako ng dalwang yun. Tatadyakin ko sila isa isa. Sila na nga tong tinutulungan ayaw pa ng tulong!
"Huwag ka na kasing makielam sa love life nila. Ako nalang pakielaman mo." napairap nalang ako sa sabi ni Tris mula sa likod. Sino ba kasing may tino sa isip na hindi tulungan kaibigan nila?
BINABASA MO ANG
Siblings In A Bed
RomanceAkala ko hanggang kapatid nalang ang magiging tingin namin sa isa't isa. Nagkamali ako dahil maling hinala ang gumambala sa utak ko. - Kilalanin si Thania Melmorn, ampon, at nagkaroon ng napaka-malambing, mabait, marespeto, gwapo slash manyak na ka...