SIAB 18: 2 YEARS!

16.6K 283 32
                                    

I am having my peace for TWO FREAKING YEARS saka lang ngayon?! Ngayon lang siya magpapakita? Ay mali pala...di siya nagpakita, nakita ko lang siya. Hehe...Ang masakit lang ang makita siyang maykaakbayan na babae. Ng tumagilid yung babae nagulat ako na buntis siya. Pero bakit ganon? Sa pagkakaalam ko ang ikakasal sa kanya ay si Maris. Anyare?Pero mas mukhang malandi naman tong babaeng to ngayon.

Halos malaki na ang tiyan nito...naluluha ako sa mga inaakto nila. Magasawa nga talaga sila. Ang sikip! Sobrang sikip ng makita ang minahal mo na binuntis ang iba! WAHHHHHHHH! T.T NAGANO NA SILA!! HUHUHUHUHU!!!!

Okay, tama na ang emote. Mukhang masaya na naman sila. Siguro nga hindi siya ang karapat dapat sa akin. Alam kong maynaghihintay pa sa akin sa future kaya aantayin ko nalang yun kaysa sa may asawa na, ayaw kong maging kabit noh.

Grabe narin pala ang pinagbago ni Kuya Tris. Nagsusuot na siya ng piercing, di naman siya ganon noon tapos ngayon mas lumaki pa ang katawan niya, mas naging makisig niya at ibang iba ang dating niya. Noon nga mahiyain nga siya tapos ngayon ibang iba na siya. Mayroon na din siya mga guard. Anlaki talaag ng pinagbago ni Tris. Nawala lang ako ng TWO YEARS, ibang iba na. Mabilis nga namang magbago ang isang tao kapag nagmove-on. Eh ako? Mahal na mahal ko pa din siya kaso ayaw ko ng umasa. May asawa na siya na magpapasaya sa kanya kaya okay na rin siguro yun. Mas maganda sigurong nasasaktan ako kaysa nasasaktan ang taong mahal ko dahil sa ngiti palang niya yun na ang ikinasasaya ko. Ang babaw ko noh?

Anyway...

Ng may napansin ang mga butler kong mga paparazzi, pinalibutan agad ako ng mga butlers ko saka dun lang napalingon si Tris...napansin niya ata kami. Parang slowmotion lang ang lahat, ang paghuli kong mapatingin siya sakin na bigla nalang nawala dahil sa dami ng tao. Sinimulan na ng mga butlers kong maglakad papuntang sasakyan.

Nandito lang naman kami sa harap ng isang cafe na kung saan papagpapahingan ko sana kaso naabutan ko sila. Sila Tris at ang asawa niya. Akala ko talaga sila ni Maris. Mas okay na siguro na nakatuluyan niya ay sa iba kaysa naman kay Maris ayaw ko siyang maging kaaway....dahil ngayon, kilala na ako bilang sa isa sa pinakamabangis pagdating sa business.

Ako na mismo ang nagtuloy sa business ni daddy. Pagkatapos ko makagraduate kinuha ko agad ang business course at eto na ako mayaman na at ako na mismo nagtataguyod sa sarili ko. Maysarili na nga akong bahay e. Yung regalo ni Daddy na condo sa akin 2 years ago ay pinahiram ko muna kaynila James at Jade. Minasan naman tambayan lang namin. Kaming magkakaibigan ang cursong kinuha namin ay pareparehas lang at nagtatrabaho na sila sa kompanya ko.

"Ma'am? Saan po ang diretso natin?" nakaupo na pala ako sa saksakyan, di ko na namalayan dahil sa mga iniisip ko.

"Sa condo nalang." kukulitin ko silang dalawa mamaya. Matagal tagal naring di kami nagkakausap. Lagi nalang tungkol sa work. Lagi pa naman ako natatambakan buti at free ako ngayon kaya naisapan kong magcafe kaso yun nga...nandoon sila.

Anyway...

Ilang saglit lang ay nakarating na ako sa condo ko at saktong nandito naman sila.

Pagtapak ko sa loob ng condo ko masyado yata akong nabingi. Ni isang ingay wala akong narinig BUT! I DON'T HEAR NOISE BECAUSE I HEARD MOANNNNNSSS. WTF.

Palapit ako ng palapit sa ingay na yun at dinala ako ng paa ko sa tapat ng kwarto ko.

Pinihit ko yung doorknob at dahang dahang binuksa ito. Napalaki mata ko sa nakit ko. My virgin eyes!!!

"FVCK! SA KWARTO KO PA TALAGA KAYO GAGAWA NG BABY!??? TNGINA NAMAN OH! KAYO MAGLINIS NG MGA T*MOD NITO JAN! KUNDI PAGSASAKALIN KO KAYONG DALAWA! IN A MINUTE! FASTER!!" Dali dali silang nagsuot at gumaya naman akong papuntang sala. This is my freaking friends. They're to open to each other. Ni hindi nga yon nahihiya kung sa harapharapan ko pa silang magsex. Bwisit. Sira na nga araw ko maabutan ko pang nagaanuhan tong dalawa.

"FASTER!" sigaw ko ulit saka dun lang sila lumabas.

Tumayo sila ng diretso sa harapan ko.

"Sorry Bes..." mahinang sagot ni Jade. Napairap nalang ako sa kanila at hinarap muli silang dalawa.

"Ano masarap?" Biglang napatingin sa akin. Tss. Mga kadumihan.

Numula naman agad ang pisngi ni Jade. Nga naman tutal kasal na sila. Ewan ko ba dito kung bakit nakikipag barkada parin tong dalawa sa akin kahit pamilya na sila. Tapos ginawa pang honeymoon ang kwarto ko tss.

"Masarap siya. Gusto mo itry?" diretsong sabi sakin sa ako nilapitan. Tumayo naman agad ako at binatukan siya.

"Gago." sabi ko at nagdiretso ng kusina.

"Baliw! Bat mo yan sinabi sa kanya! Paano kung tanggalin tayo ni Bessy da trabaho." bulong ni Jade kay James. Tss.

"Ano ka ba di yan. Alam naman nun na nagjojoke lang naman ako. Okay lang yan honey...Hayaan mo babawi nalang ako mamaya sayo." nakita kong hinawi nito ang buhok niya. Ugh! I hate lovers! Naalala ko yung mga...Sht! Nvm! Its past okay! Sabi ko sa sarili ko. Para naman akong tnga.

"Magluto nga kayo!" utos ko sa kanila. Naabutan ko kasi na puro gulay lang laman ng ref, tapos wala pang mga luto. Hay buhay....

"Yes, Ma'am!" saludo ni James at Jade. Natawa naman ako sa ginawa nila. Para talaga silang loko. Kahit kasi anong iutos ko gagawin talaga nila, kahit ipaghubarin ko pa sila sa harap ko gagawin nila. Wala narin kasing hiyahiya sa amin kaya tingnan niyo nangyari kanina nagaanohan sila sa kwarto ko. Sarap pektusan e.

Binuksan ko yung Tv at napakaboring lang nung palabas kaya pinatay ko nalang ito muli.

Napalingon ako sa celphone ko...'ilang taon pa kaya siya bago tumawag? Ni isang beses di niya ako tinawagan magmula ng kinuha niya number ko. Kala ko pa naman tatawagan niya ako, ako pa naman sana ang tatawag sa kanya kaso nakakahiya naman baka kung ano isipin niya na malandi ako tapos ako yung unang tumawag. Ay ewan! Bahala siya sa buhay niya.

Napahiga nalang ako sa sofa at napatingin sa kisame.

"Uy...anyare? mukhang tulala ka. Maynangyare ba sis?" umupo siya sa uluhan ko at saka dahang dahang sinusuklay buhok ko.

"Wala naman. Pagod lang siguro to." umupo ako ng maayos at pilit na ngumiti.

"Masyadong halata bes." sabay halakhak namin. Halata nga ata. hehe.

"Ayan...see, your pretty qhen you laugh. Wag mong itago. sige ka tatanda kang matanda. Ayoko pa namang alagaan ka." sabi nito na ikinakunot ko.

"So ayaw mo akong alagaan? WAHHHH!!" lumayo ako sa kanya at pumunta kay James. Huhuhu pinaiyak ako ng asawa niya.

"James oh! Si JaJa pinaiyak ako." yinakap ko siya saka dun naghagulgul.

"Hay...mukha ka ngang anak namin. Baka pagkamalan nilang anak ka namin. Magmature ka na bes." sabi ni Jade at hinila ako papalayo kay James. Aawayin na naman ako ng bruhildang to e.

'See I'm soooo weird? Ganyan na ako araw araw. NAPAKABIPOLAR.'

Atleast sa ganitong paraan di ko na naalala ang mga nakaraan. I should also move on.

"Tara lito na yung pagkain." tawag ni James sa amin saka hinain ang mga pagkain. Ang swerte talag ni Jade kay James dahil mayasawa siyang kaya siyang ipagluto eh ako? Kailan pa?

"Sharap shaman." papuri ko sa luto ni James.

Naging makulit, masyahin, magulo, madumi, at mahabang kaganapan ang nagawa namin. Bukas na bukas din ay papasok na naman...hay buhay...ganito nalang kaya ang magiging buhay ko araw araw?? Tulog kain work tapos tulog kain work hayyy kailan kaya dadating sI Mr. Charming ko?

<Someone's(Third's) Pov>

"Find her and then kidnap her kung hindi, kayo ang malalagot sakin!" makadiyos nitong utos sa mga trabahador nito.

"Yes sir!"

_Wace_
*^_^*

Siblings In A Bed Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon