SIAB 24: Meet Sade

11.5K 226 16
                                    

<Thania'sPov>

Pagkatapos nang nangyaring iyon nagpunta kami sa cafe para mahimas masan naman ang utak ni Tris at para masabi ko rin ang kailangan kong masabi.

I should confess...

Pero...

Wala rin namang mangyayari kung aalis din ako...

"So what now?" wow siya pa tong pa-siga siga ngayon. Napirap nalang ako sa walang kawalan.

"Should I stay?..." bulong ko sa hangin habang nagiisip isip kung ano ba at kung paano ko sasabihin. Bakit ba ang komplikado ng love story namin? Why???

"Yes you should." di ako nakagalaw ng sabihin niya yun. I feel like i can't breathe anyomore, I feel like I wanna cry. How? Bakit ba ang bilis kumalat ng impormasyon?

"No need to talk about anything...Kahit ngayon lang, sana naman wag muna tayo magusap tungkol sa mga bagay na yan. Let's make our time worth it hanggang sa makaalis ka. I want to have a good memories with you. So will you come?" napatulala ako sa mabilogin niyang mata, di maka-kibo, pinipigilang huminga at pinipigilang tumibok ang puso pero hindi ko kinya dahil gusto na nitong sumabog.

"How did you..."

"I told you, I have my way. Come on, let's not talk about this shits. Let's have some good time. Let's go to your house and make some babiessss~~"

"Gago ka ba?" putspa kung kailan nageemote ako sisirain ng mood ng gagong to. Nakakahighblood.

"Hindi. Naga-gago lang naman ako dahil sayo. Kaya please naman sabayan mo na ko sa kagaguhan ko. Please~?" pagmamaka-awa niya. Kung sabunutan ko kaya siya?

"CHE! GUMAWA KA NG SARILI MONG ANAK!" sigaw ko na nagpukaw ata ng attensyon. Hehe malakas ata.^_^''

"Okay, sige, sabi mo e. Bye!^_^" aisshhhh nakakabwisit!

"Sige subukan mo...di na talaga ako magpapakita sayo." sabi ko ng napakaseryoso dahil ayoko lahat nalang ginagawa niya sa katatawanan.

"Sorry...I'm really sorry. Fine...let's just go somewhere."

"I can't. I still have to pack my place." sabi ko na nagpawala ata ng emosyon sa mukha niya.

"Ok...But wait! Magkikita pa naman tayo diba? Bago ka umalis, diba?" hinawakan niya kamay ko tila ayaw akong paalisin sa lugar na ito. Pero ang tanong magkita pa nga ba kami?...

"Not sure...Baka maging busy na ako sa paggayak ng mga papers. I still don't know pero I will try. My flight would be next week pa naman so...I'll try." sabi ko atsaka binawi ang kamay ko.

Lalakad na sana ako patalikod sa kanya ng maramdaman ko ang yakap mula sa likod ko.

"Please...let me see you again one more time. Please...if we won't meet again please have this ring as my remembrance. Two years lang naman diba? Kakayanin yan. I will wait." bigla na lang nanglambot ang puso ko sa mga nakikinig magmula sa mga labi niya.

Hinawakan niya kamay ko atsaka isinuot ang singsing. Para tuloy siyang nagpopropose. But I guess it's just a remembrance.

"I love you..." bulong niya sa hanggin habang naglalakad ako papalayo sa kanya.

Sana nga magkita pa kami. Please lang...

...

Next day.

I guest today will be another worst day. Dahil mame-meet ko na naman si Sade. Ang dakilang womanizer ng bayan. Buhay nga naman ang malas. Bakit ba si Sade pa?!?!?!? His the most annoying man I have ever meet. He may be handsome, funny, and so on but the worst thing is he is a womanizer and a pervert so how can I deal with him. Kung totoosin kong kinaya ko si Tris kakayanin ko din ang isang to.

Siblings In A Bed Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon