Guys, Love na endearment nila ah? hindi na Babe. Mas Sweet pag Love. Besides, Love naman endearment ng KathNiel hehehe.
----
KATHRYNNandito ako sa bahay si DJ naman lumabas kainis! di ba naman ako pinapasin eh Four months sakto ngayon since nung kinasal kami. Hay. Nakakatampo naman. Simula kaninang umaga hindi niya ako kinakausap and 9am in the morning umalis na siya. Ngayon 5pm na wala pa rin siya ni hindi nga niya ako tinawagan kaninang Lunch hindi man lang tinanong kung kumain na ako. Hay.
Habang kumakain ako ng grapes dito sa kitchen parang nahilo ako. Hays, naaadik na ako sa grapes hmm. Err! Nasusuka ako kaya dali-dali akong tumakbo papunta sa CR. Baka nasobrahan na ako sa grapes.
Pero, since last-last month ganito na ako and-OMG! Two months na akong delay. Sht! Don't tell me? OMG.
Agad akong pumunta sa kwarto namin ni DJ at hinanap ko yung Prenancy test kit ko at agad pumasok sa CR para ma try.
Kinakabahan ako. Paano kung wala pa rin? Hay.
Naghintay muna ako ng Five minutes habang nakaupo ako sa Kama.
Unti-unti kong tinignan yung PT and Omygod.
Pumatak ang luha ko agad ko naman itong pinunasan. God! Two lines! Finally!! I'm Pregnant!!
Hinawakan ko ang tiyan ko at bumulong. "I love you, baby. Kapit lang kay Mommy." sabay hagikgik ko pa.
Sakto wala akong gift kay DJ I think this is enough. Sana umuwi na siya. I'm so excited to tell him. Kaso nakakatampo parin siya hay. Bahala na nga! Basta I'm happy. Supper.
*7AM
Pinasundo ako ni DJ kay Red yung secretary niya sa office. Sabi ni Red sa KDKN lang daw may meeting daw kase si DJ doon kaya di siya makakauwi at nagaalala DAW siya na baka dipa ako kumakain kaya pinasundo nalang niya ako para doon na kumain.
Pagka rating namin sa KDKN dito sa Taguig ay hinatid ako ni Red sa entrance at agad umalis di man lang ako nakapag Thank you.
Pag bukas ko sa door ay naglakad na ako wala akong nakitang customers baka nasa may Special Area sila. Wow! Ang yaman naman ng mga Customers namin ngayon. Nagpatulot ako sa paglalakad ng biglang namatay yung ilaw. Sht. Agad naman akong kinabahan. Lalabas na sana ako ng bigla may nagsarado sa pintuan.
"DJ.." bulong ko naiiyak na ako sa takot. Naglakad nalang ulit ako papasok ng dahan-dahan. Nung medyo mahaba na nalakad ko may tumunog, kasabay non ay ang pagbukas ng ilaw. And I'm shock. Ang ganda!!
🎶I found a love, for me. Darling just dive right in and follow my lead🎶
He's husky voice.
Unti-unti akong lumapit sakanya habang luha ko. Kainis!
Tinitigan niya lang ako sa mata habang patuloy sa pag kanta. Niyakap niya ako. Niyakapa ko rin siya pabalik.
🎶You look perfect tonight🎶 huling linya ng kanta at hinalikan niya ako sa noo.
"I love you." Sabay halik pa niya sakin sa labi.
Kaming dalawa lang dito sa Resto.
"Nakakainis ka!!" Sabi ko sakanya at nag pout.
"Sorry na love. Kanina ko lang kase Naayos to eh kaya dina kita na-asikaso." Tsaka niya ako inalalayan paupo sa mesa na puno ng pagkain.
"Psh. Oo na. I love you." then I show him my sweetest smile.
"Kain na, Love." Siya na rin ang naglagay ng food sa plate ko.
Kumain na kami at nag-kwentuhan. Hindi ko parin sinasabi sakanya. Gusto ko yung magugulat siya hehe.
Tinignan ko ang phone ko at nakita kong 10pm na. Shete bawal ako mag-puyat. Pero, ngayon lang naman eh. Hehehe!
"Love, Lets go na?" Sabay lahad ng hand niya saakin. Kinuha ko naman iyon. Naglakad na kami palabas ng KDKN bukas na liligpitin yon. Pagkarating namin sa car niya ay agad din kaming pumasok at nag drive na siya pauwi.
Pagka-uwi namin ay nagbihis kami agad. Ngayon, nakahiga kani sa Kama. Gusto ko mamayang 11:11 ko sasabigin sakanya. Sympre! Alam ko na matagal na niyang wish to no.
Tinignan ko yung Clock, 11:09 kaya umupo ako at kinuha yung PT na ginamit ko kanina sa table sa side ko.
"Love..." Tawag ko sakanya.
"Hmmm?" Tanong niya pero nakahiga parin siya.
"Upo ka. Dali. May gift ako sayo."
Umupo naman siya agad, nag pout at pumikit.
"Hala Love! Umaano ka?!" Natatawang tanong ko. Minulat naman niya yung mata niya at kumunot ang noo niya.
"Akala ko kiss ano ba yan!" Singhal niya.
"Hehe. No actually its more than KISS Love." Unti -unti kong hinawakan ang kamay niya at nilagay doon ang PT.
Tinignan niya naman ito at sumigaw.
"Shete! Love! It is real?" tanong niya at niyakap ako ng sobrang higpit.
"Ops! Love! Si baby maiipit!" Agad naman siya napabitaw at bumaba para halikan ang tiyan ko. "I love you, Baby." Bulong niya. Aww.
Niyakap niya ako at inihiga sa Kama.
"Sleep. Good night. Thank you for this. I love you, love."
Sa sobrang antok ko ay hindi na ako nakasagot at pumikit nalang.
---------------------