Thank you for 13votes in chapter 22. Love lots!!
KATHRYN
Nandito ako ngayon sa labas ng gate kasama si Magui at Analain. Aalis na kasi sila pinasundo lang sila ni Mama Karla.
"Bye ate. Yung concert ah? Tickets out na tomorrow. Vip." Paalala sakin ni Magui.
"Yes, yes. Ako na bahala sa tickets niyo." I said.
Agad naman silang tumutol.
"We can manage na ate Kath May sahod naman kami ni Analain." Sagot ni Magui saakin.
"Oo nga ate Kath. Kami na bahala sa tickets namin."
Aw, nag-mature na talaga ang mga babies ko.
"Libre mo nalang kami ng merchandise, gusto ko jacket!!" Natatawang sabi naman ni Magui.
"Oh! Sure. Gusto ko. Matchy tayo!!" I replied.
"Bye na ate Kath. Thank you." They said. Niyakap ko naman sila.
"Oyyyy! Wait. Analain, yung pinag-usapan natin ah? Gusto ko siya ma-meet." Sabi ko kay Analain tumawa naman siya.
"Yes ate, Is it okay if I will invite him on your opening for KathNails?" She asked.
"Sure, no problem. Sige na. Ingat kayo lagi. Love you, girls." I said bago pina-andar ng driver nila ang kotse.
Pag-alis nila ay pumasok na ako sa loob.
Wala si Dj nasa KDKN siya sa Quezon. Matagal-tagal na rin kasi nung last naming vinisit yung mga Restaurant namin. Kaya kanina ay una niyang pinuntahan yung sa Taguig ngayon naman nasa Quezon siya. Yung sa Pampanga hindi na namin chinecheck dahil sila Ate na ang bahala roon.
Pumasok ako sa kwarto namin at tinignan si Kade sa crib niya. Natutulog parin kaya I decided to clean our room muna habang tulog siya.
**
Halos dalawang oras rin akong nagli-linis. Nagpahinga muna ako bago pumasok sa cr upang maligo.
Matagal-tagal ako sa cr dahil pinag-pawisan ako ng sobra sa paglilinis.
After ko maligo ay lumabas na ako nakita ko naman si Kade na nakatayo sa crib niya na papikit-pikit pa. Agad ko naman siyang nilapitan at binuhat.
"Hi Baby ko. Kiss Mommy." Agad naman niya akong kiniss, good mood si Kade ngayon Hahaha.
Tinignan ko yung phone ko dahil may nagtext nakita ko namang si Magui iyon kaya agad kong binuksan.
Magui: Ate Kath ako na bibili ng Ticket mo. Wag ka na bumili.
Agad ko naman siyang nireplyan.
Kathryn: Okay Magui, I will give my payment nalang when we meet. Thank you. Love you!! xx
Nagreply naman siya agad saakin.
Magui: Welcome ate. Love you, too.
Tinignan ko ang oras, alas-sais na pala. Dahil masipag ako ngayon, trip ko ang mag-luto.
Agad kong dinial ang number ni Dj. Agad naman siyang sumagot.
Dj:Hey, Love.
Kath:Love, where are you na?
Tanong ko sakanya.Dj:I'm on my way to home Love. Why?
Kath: Oh, sorry your driving pala. I will ask lang sana kung pauwi kana Im cooking kasi Bye na Love. Ingat I love you.