KATHRYNLast day namin ngayon dito sa resort 10am palang at mamayang 6pm pa out namin. Sina ate, kuya, Julia, Miles at Lhexine ay umalis na kanina pang 8am. Sumabay na sila Julia at Miles sakanila dahil kami ay diretso uwi na sa Manila kaya magka-kaiba ang way namin.
Kumakain kami ngayon ng breakfast dito sa isang restaurant.
"Ate Kath, can we ride banana boat?" Tanong saakin ni Magui.
"Kayo sige. Maiiwan ako, walang magbabantay kay Kade eh." Sabi ko naman.
Agad naman siyang nag-pout. Such a cutie my, lady.
"Ako nalang maiiwan Love. Sumama ka na sakanila Mamaya." Sabi naman ni Dj habang sinusubuan si Kade ng soup.
"Ako nalang maiiwan. You know, may period ako ngayon I can't ride banana boat." Biglang singit ni Arisse.
Kagabi nga nung nasa dalampasigan kami bigla siyang pumasok sa kwarto nila, masakit pala puson niya dahil nagka-roon siya.
Tumango nalang kami at nagpatuloy sa pag-kain.
Pagkatapos naming kumain ay nag inquire na kami para sa Banana boat yung pang-8 lang kinuha namin dahil 7 lang kaming sasakay.
Mamayang 1pm namin napag pasyihan na sumakay dahil gusto nila na mainit para daw solid. Daming alam.
Nandito kami sa cottage nasa pool yung boys kasama si Dj.
Kaming girls nagku-kwentuhan lang habang pinaglo-loko ni Trina si Kade.
"Kath, kailan mago-ooen yung KathNails? I'm so excited for your new business." Tinignan ko naman si Arisse at kita ko sa mata niya ang saya. Aww.
Btw, KathNails ay saamin ni Dj dahil pangarap ko talaga magka-nail salon ayun, sakin nakapangalan.
"Oo nga ate Kath. Para maka-punta kami." Analain said.
"Ah, sa June 26 pa." I replied.
"Pupunta kami non!!" Masayang sigaw ni Trina.
"I'm so proud of you, ate Kath. I'm thankful na ikaw ang napang-asawa ni kuya na naging ate ko." Then she Hug me. Ang sweet talaga ni Magui.
"Thank you Magui. You know naman na I'm always here for you, and for Analain too." They both hug me.
"Sweet naman!" sigaw ni Arisse tsaka niya kami pinicturan habang nagyayakapan.
"Ate Arisse, air drop mo sakin yun ah? I will post it on my ig. Inggitin ko ulit ex bff niyo hahaha" Sira talaga tong si Magui.
"Oh, Maga-alauna na. Mag-lagay na kayo ng lotion." Tumayo ako at kinuha si Kade kay Trina tsaka nag-lakad palapit sa pool.
"Guys, Ahon na. Magba-banana boat na tayo.
Agad naman silang umahon at pumunta sa Cottage.
"Love, lagay ka na ng Lotion." Sabay abot saakin ni Dj ng lotion.
Inabot ko muna sakanya si Kade bago ko kinuha yung lotion. Pinugpog naman niya ng halik si Kade kaya ayun, puro hagikgik ang anak ko.
"Love, bigay mo na siya kay Arisse." Lumapit kaming tatlo kay Arisse tsaka muna namin hinalikan si Kade bago ibigay kay Arisse.
"Bye, Chubs." Nag-wave naman siya samin bago kami umalis.
Ang pwesto namin ngayon, Nasa unahan si Magui,Analain,Trina, Ako, Dj, Dylan at si Lester.
"Love, hawak ka mabuti." Paalala saakin ni Dj. Tumango naman ako.
Nagpa-picture muna kami bago pinaandar.