The Truth

115 0 0
                                    

Skyller's Pov:

    Imbis na mag celebrate ng birthday nandto kami ngayon sa hnd ko alam na nag eexist pala sa Academy . Nasa Royal chu chu nalimutan ko ang name ng lugar and nalilito pa din ako kung bakit kami nandto . Well yung lugar napaka sosyal ng dating para talaga syang isang castle na halos lahat ng makikita mo ay gawa sa ginto. 

   At mas lalong hnd ko alam kung bakit kasama namin ang 3 bestfriend ni Sky and nandto din ang tatlo kong minions este and 3 kong friends . 

    " Uhmmm may nakapag sabi ba sa inyo na bawal ang aso dto " - Pryx 

    " Sorry po tita Pryx hnd ko po alam na bawal pala mag dala ng pet dto "- Sky

    " Ako ba yung tinutukoy nyo ? "- Drake 

    Bago pa sya umangal nag salita na si mama

   " Tungkol sa nangyari kanina . You guys are aware about the charmers right "

     Bakit bigla akong kinabahan . Sabay sabay kaming napalunok dahil mukhang alam na namin ang sasabhin ni mama .

    " Yung mga nakalaban nyo kanina its' just an illusion made by one charmer. Hnd ko alam kung paano nila napasok ang Academy , pero alam ko ang dahilan kung bakit kayo ang pinupuntirya nila "

     Nagulat ako ng may biglang lumabas na parang lotus flower sa gitna ng table . Dahan dahan yung nag bukas nagulat ako ng naka kita ako ng dalawang baby sa loob. Yung isa may white hair tas isang baby may brown hair .

      " Anong kinalaman namin ni Skyller dyan "

     Na unahan ako ni Sky . Kami yung mga baby na nasa loob ng lotus.  Ano ba talagang nangyayari lalo akong naguguluhan .

      " Lin , sabhin mo na bago pa nila malaman sa iba "

      Napakagat ng labi si Mama pati ako kinakabahan . Bakit parang biglang mag babago ang buhay namin kapag nalaman namin to .

    Nagulat ako nung sabay sabay silang tumayo at parang isang iglap naging gold ang suot nila mama pati nila tita at tito .

     " I'm Linnea Wizardy I'm the one and only daughter of Zeus and Lynnea. I'm the new Queen of Wizardy Kingdom  "

      " I'm Jack Frost , son of Athena and Jack Frost , I'm the new King of Ice Kingdom"

             Isa-isa silang nag pa kilala at parang tanga na napa nga nga nalang ako. All this time kabilang kami sa mga royalties all this time kaya pala ka kaiba kami ng kapatid ko dahil sa kagagawan nila. Hindi ko alam ang sasabhin napaka tahimik dto na kahit ang hinga nila ay maririnig mo. Kaso biglang na basag nung biglang nag ring ang phone ko. Napaka panira ng moment , hindi ako lumingon lumabas nalang ako bigla sa kwarto. 

   " Hello ?"

  " Hey babe . Where are you ?"

  Ohh it's Dane napangiti nalang ako parang tanga nag dradrama lang ako kanina ah. Paano ko sasabhin sayo na hnd ako normal paano ko sasabhin sayo na naiiba ako sa mga babae na nakilala mo . Nakakainis pa bago bago ang mood parang tanga.  

  " Uhmm nasa school pa din ako e bakit?"

   " Nalimutan mo ba ? Dba sabi ko sayo mag cecelebrate tayo ng birthday mo"

      Ano bang dapat e celebrate sa araw na to hnd ko alam . At sinong makaka alis na ganto ang suot sira sira ang damit ko mukha akong na rape. Kaya kahit love na love kita Dane hnd ako makakapag pakita sayo. 
  " Uhmm bukas nalang siguro. I still got a lot of things to do "

   " I can see in your face na may problema ka "

Hnd ko alam pero bigla akong kinalibutan kaya napa lingon lingon ako sa paligid wala namang tao nag iisa lang ako sa hall .

    " Hah? Pinag sasabi mo . Hnd tayo nag v-video call "

   " I'm just guessing it.  Did I scare you? "

   Napa nga nga nalang ako napaka weird talaga ng lalakeng to .

  " No . Bukas nalang tayo mag kita oky . I love you"

   " Okay I love you too" 

  Bumalik ako sa loob and mukhang alam kona ang pinag uusapan nila . " Skyller , Sky and the 5 of you. I want you guys to be in this land . I want you guys to train and to stay here " that's from my dad. So they want us to live here ? what are they kidding us ? paano na kami makakapag kita lagi ni Dane and this is escalating to quickly " Wait what ? Are telling us to leave our land just to stay here ? Dad are you kidding us ? " Sky is mad bakit sya nagagalit ? hnd ko alam pero dahil siguro may nagugustuhan sya dun. And I disagree too in this bullshit . 

  " You don't have a choice mas gugustohin nyo bang may madamay na ibang tao kapag sinugod ulit kayo ?! We can't protect you guys kung mag ka hiwalay kayo ! "- Mom

  " But mom ! Hindi mo sila kaylangan idamay" - Ako 

 Sabay turo sa 5 na kasama namin pero mukhang hindi sila tatanggi sa gusto mangyari ng mga magulang ko " I think we need to listen to them Skyller ayaw ko ng manigas ulit "- Bry . Nag si tanguan naman sila what the guys bakit ayaw nyo kaming sumportahan ngayon kung kaylan naman kayo kaylangan tumanggi tsaka kayo hnd tumatanggi. 

   " Tsaka mona intindihin ang love life Sky . Mas safe tayo dto "- Drake

  " Shut the fck up Drake "- Sky

  I smell something fishy . Nagulat ako nung bigla akong hinatak ni Sky . Hinatak nya ko palabas and I know he's mad because I can see it in his movements we've been together in our whole life kaya alam kona laht ng kilos nya. Yes I'm mad too pero wala nakong magagawa ganto nalang siguro ang kapalaran namin. Hindi pa kami kami pinapanganak naka plano na ang buhay namin.

 " Sky stop. Come here "

    Huminto sya at tinignan ako I know nahihirapan pa syang tanggapin o baka hindi pa tinatanggap ng sistema nya yung nangyayari. Lumapit ako ng dahan dahan sa kanya para tumingkayad at para yakapin sya . This is the only thing I can do for him . 

  " Natatakot ako . Natatakot ako hnd para sating dalawa natatakot ako na baka may mangyari sa kanila, sa mga kaibigan natin . This is war and hindi ko alam kung bakit kaylangan nilang madamay dto " - Sky 

 " We are going to protect them no matter what. I promise walang mawawala sa atin "

  Pangako na hindi ko alam kung matutupad ko ba hnd ko alam kung kaya ba namin silang protektahan sa kanila. Npaka bigat na regalo ang binigay samin ngayong birthday namin. Wala kaming magagawa ngayon mahina pa kami ang kaya lang naming gawin ngayon ay ang tanggapin lahat ng to. 



The Destiny Of the Twins ( Book2 of MTIK)Where stories live. Discover now