Gianna's POV:
I tried to follow Skyller pero ang bilis nyang nawala sa paningin ko. May pakiramdam ako na may hnd magandang mangyayari kapag hnd ko nadala sa kanya tong bracelet nya.
" Gian!! Kabayo kaba !! " - Bry
Sumunod pala sakin tong dalawa na to. Pag ka hinto nila sa pag takbo halos hnd makahinga si Brianna sa sobrang pagod . Sa kanilang dalawa si Brianna talaga ang walang lakas pag dating sa sports.
Hinawakan nila ang kamay ko. Kase pakiramdam ko nararamdaman din nila na may kakaibang nangyayari sa labas ng academy.
Sabi na. Bry almost drop her jaw . Puno ng yelo ang paligid. Even the trees are frozen solid. We are ice users pero hnd namin kayang gawin yelo ang isang lugar nang ganun ka bilis.
So this is the power of a pure blood. Kaylangan namin hanapin sya. Hanggat hnd pa nagiging yelo ang buong forest.
Hnd pa kami nakakalayo. Biglang lumabas sa gate ang kakambal ni Skyler na si Sky. And just like that everything melted. What kind of power is this. Naapakan nya lang konti yung isang side ng lugar parang naging tag sibol dun at natunaw lahat ng yelo.
He's with his friends . Tumingin sya samin pero bago nya itanong . Umiling na agad ako . Para malaman nya na wala akong alam kung saan nag punta si Skyller.
" Hey you useless dog. Find her "
I think the one the he's calling dog is his friend Drake a half warewolf. Inirapan lang sya neto at nag simulang hanapin yung amoy na Skyller.
Hnd na sya nag salita at nag sign lang samin na sundan sya. Tumango lang kami. Nasan kana ba Skyller . Ano bang nangyayari sayo.
Skyller's Pov:
I can't control my power. Hnd ko alam kung saan na punta yung bracelet ko and panicking is making everything worst.
Lahat ng hawakan ko automatic na nagiging yelo not just that kahit saan ako pumunta nagiging yelo lahat I'm scared. Sarili ko lang ang hnd ko nagagawang yelo. Pati yung mga hayop dto sa gubat naging yelo na din
I can't even hold my phone kase alam kong mag yeyelo din yun. Kaya tinago ko yung sarili ko sa isang parang crystal na gawa sa yelo. Sa lagay kong to I won't harm anyone.
I know any minutes now para akong magiging isang halimaw na walang kontrol sa sarili nya. My power is too powerful for me to control. And without Sky no one is going to stopped me.
I'm not getting cold but I can feel my inside getting colder and I'm starting to lost consciousness.
Sky, Dane , anyone please stop me .
Sky's Pov:
I don't to cast any spell kase alam kong kahit wala akong gawin kusa kong natutunaw ang yelo na ginawa ng ate ko.
Ano bang nangyayari sakanya at naiwanan nya yung bracelet nya. They are not aware of the power that is coming out of my body cause everything is literaly became solid ice. These is more powerful than before.
Luckily we have Drake that can find her smell. Sawakas nag karoon din ng pakinabang ang alaga kong - rather ang kaib-- nakakasuka isipin pero sige na. Ang kaibigan kong askal.
He suddenly stopped in front of a big crystal that is made of ice. And inside of it is my sister.
Kinulong nya yung sarili nya sa loob. Good job. Now I will get you out of there my dear sister.
" I did'nt know that it would be this easy to trace the twins "
Whose voice is that.
" Pff the other twin cause too much trouble and can't even control her power. What a joke "
Ah they are nothing but a useless charmer. They are wearing mask of course. I can't even see the color of their hair because of the hood they are wearing.
Pumunta sa likuran ko ang tatlo kong kaibigan pati yung tatlong mga kaibigan ni ate.
" Stop being a d*ck Drake " - Deminish
" Look whose talking. Ikaw nga tong nag tatago sa likod ni Flow" - Drake
They are both hiding behind the girls' back. Mga inutil talaga ang mga kaibigan ko.
Nalingat lang kami saglit nasa likuran nanamin sila. They are about to touch one of my friends neck pero nahuli ko yung kamay nila.
" Don't you even dare hurt my friends "
Author's Pov:
Hindi maipaliwanag ang gulat ng isang charmer dahil sa biglang pag huli sa kanya ni Sky.
If Sky can only see the face of his oponent makikita nya dto ang takot. Who would not be teriffied if your hand is starting to fall off because of the heat that is coming from Sky's grip.
The other charmer tried to make damage to Sky pero hindi nya nag tagumpay. Nahuli ni Sky and leeg ng isa pang kalaban. At dahan dahang inangat ito sa lupa.
They tried everything but they can't scape to his grip. Mukha syang demonyo na may umiilaw na golden na mga mata.
Before Sky lost his control to his power. Binato nya sa mag kabilang dereksyon ang dalawang charmers. They both got burned because of his power.
Sa sobrang sakit napapa sigaw sila at hnd nila alam ang gagawin nila. Akala nila tapos na lahat dun. Nagulat sila ng mas mabilis pa sa hangin na sinipa ni Sky ang isa sakanila at napunta sa tabi ng kasama nila.
" Don't you dare show your face to us again. Pag sinubukan nyong saktan kahit sino sa mga kaibigan namin. Hnd nako mag dadalawang isip. Tunawin pati laman loob nyo "
Nag mamadaling tumakbo ang dalawa while holding their injuries.
They are not normal magicians they are uncontrollable monsters.
YOU ARE READING
The Destiny Of the Twins ( Book2 of MTIK)
FantasíaRead the book 1 first before reading this . The book 1's title is Marrying The Ice King . This story is about the daughter and son of Linnea and Frost . What path will they choose ? Are they going to follow their hearts ? Or are they going to f...