Skyller's Pov:
" Ilang ulit bang kaylangan ituro sayo to Skyller ? Ang simple simple lang o kaylangan mo lang sunding yung solutions sa board "
Pa ulit ulit na tong teacher ko na to sa math ah nakakainis na. Napapagod nakong makinig ng makinig sa kanya e sa ayaw ko ngang mag aral ngayon bakit kase kaylangan pa ng math sa isang academy na punong puno ng magic , bakit din kase ako lang ang bumagsak sa kanya ! Bakit yung tatlo naka pasa bakit ako hindi ! Si Gianna tiwala akong matalino pero yung kambal -.- mas lamang ako ng IQ dun.
Tinignan ko lang yung teacher ko sabay tumingin sa labas , na mimiss ko na sya. Simula nung nangyari yung sa park hindi kona sya nakikita. Isang linggo na ang nakaka lipas , miski text hindi wala .
Bakit kase hindi nalang kami maging normal na mag gf at bf teenager. Bakit kaylangan pang maging mag kaaway yung mga lahi namin. Bakit ganto ang kapalaran ko , bakit sobrang hirap naman ata ng buhay ko. Ang sakit sa ulo isipin lalo na't dadak ng dadak yung teacher nato.
Hay hanggang kaylan ba ko makikinig sa mga talak mo hindi kapa ba napapagod ? Pa salamat ka mag respeto pako sa mga kagaya mo na may edad na . Ano kaya ang magiging reaksyon nya kapag sinabi ko yun , pero teka lang.
Napatayo ako sa upuan ko at nag mamadaling lumabas ng classroom hindi ko pinansin yung teacher ko . Hindi ako nag kaka mali sya yun , alam kong sya lang ang pwedeng gumawa nun. Huminto ako tapat ng mga rosas na kasing pula ng mga labi nya. Alam kong wala to dto dati at alam kong sya ang may gawa neto.
Puno ng tinik ang mga rosas pero kahit ganun gusto ko pa ding pitasin yun kahit alam kong masusugat ako . Gagaling din naman agad yun , I'm not mortal remember? Hindi ko pa na puputol ng tuluyan ang rosas ng bigla nalang ako nasugat at bigla nalang akong napunta sa isang garden na punong puno ng mga rosas
" Skyller "
Kilala ko yung boses na yun , nag mamadali akong humarap sa pinang galingan ng boses na yun. Hindi nako nag salita , walang sabi sabi akong tumakbo papunta sa kanya para yakapin sya .Oh god I missed his smell , Naramdam kong niyakap nya din akong ng mahigpit.
" I love you so much baby , sorry hindi kita napuntahan at nakausap " - Dane
" Okay lang ang importante naman nandto kana hindi ba ? I love you more "
Umalis ako sa pag kakayakap sa kanya para hawakan yung mukha nya , pumayat sya mukhang madami syang problema at ginawa sa loob ng isang linggo na yun . Yung mga mata nya ang lungkot nun , kaya ngumiti at hinalikad ko sya sa lips nya .
" Magiging okay din ang lahat hah ? Nandito lang ako lage sa tabi mo "
Niyakap nya lang ulit ako, pumayat sya . Hindi ko alam kung ano ang dapat kong gawin para mabawasan lahat ng problema na dinadala nya kase alam kong ako ang may gawa nun. Ako ang may kasalanan kung bakit sya nahihirapan ngayon.
" Thank you baby , but you need to wake up now. Kaylangan ko ng umalis "
" Hah? anong pinag sasabi mo , bangag ka ba Dane ?"
Niyakap nya ko ng sobrang higpit bago ipinakita sakin ang isang rose na may isang petals
" I love you always remember that okay ? "
Biglang nanlalabo yung paningin ko , naramdaman ko na hinalikan nya ko sa lips ko bago biglang nawala lahat ng nasa paligid ko .
" Skyller !! Wake up mukha kang tanga dyan ! "
I know that voice bigla akong napabangon at na untog pako sa nuo ni Gia . Ang boses palang ng bwsit na kambal ang narinig ko. Bakit ako nasa school ulit bakit wala na yung rosas na hawak ko . Bakit tulo laway pa ko ?! Panaginip lang ba yun bakit parang totoo.
" Nabaliw na ata ang kaibigan natin , kung saan saan na tumitingin " - Brianna
"Sky are you okay ? Gusto mo dalhin ka namin sa clinic ? " - Gianna
" Hayaan mo sya gutom lang yan , mag sasalita din yan maya maya " - Bry
Hindi ko sila pinansin kaylangan kong hanapin si Dane , baka nandto lang sya sa tabi tabi .
" Uuwi nako "
Hindi ko na sila hinintay sumagot nag mamadali nakong lumabas ng school , I need to find him alam kong nandto lang sya nararamdaman ko yun.
Gianna's Pov :
" Sabi sayo e gutom lang yun , nag mamadali ng kumain "- Bry
Hindi ko alam kung ganto kababaw mag isip tong si Bry parang hindi pinag aaral ng ayos . Eh halata naman na may problema si Sky kaya sya nag mamadali , dinaig nya pa yung nakipag karerahan dahil sa bilis nyang tumakbo.
" Bry manahimik ka nga muna dyan ! Puro walang kwenta yung naiisip mo , Gian dba bracelet to ni Sky ?"
Inabot sakin ni Brianna yung bracelet na lageng suot ni Sky , oo nga importante sakanya to e . Naiwanan nya dto. Kinuha ko nlang yun at binulsa ko .
" Babalik ko nalang sa kanya pag nakita ko sya mamaya sa labas "
Tumango lang sila sakin , hindi siguro namalayan ni Skyller na nahulog sa kamay nya. Nasaan na kaya yung babaeng yun kung saan saan tumatakbo. Hindi man lang nag sasabi kung saan sya pupunta .
Hay ang dami pa din naman naming hindi alam tungkol kay Skyller kahit matagal na kaming mag kakaibigan . Ano kaya yung dahilan kung bakit sya nag mamadali ? Sino kaya tong boyfriend na sinasabi nya . Ano ka ba talaga Skyller ? Ang daming tanong na mahirap sagutin , lalo na kung yung mga sagot na yun ay naka tago ng mabuti.
YOU ARE READING
The Destiny Of the Twins ( Book2 of MTIK)
FantasyRead the book 1 first before reading this . The book 1's title is Marrying The Ice King . This story is about the daughter and son of Linnea and Frost . What path will they choose ? Are they going to follow their hearts ? Or are they going to f...