Author's note:
Sorry nawala ako ng matagàl. And hnd ko na update tong book 2 .
But hey I'm back . I will do my best to finish Sky and Skyller's story .
Sana may mag basa pa. Thank you for waiting and for reading my story 🌸🌸🌸😘😘
♧♡♧♡♧♡♧♡♧♤♧♤♧♤♧♤♧♤
Sky's Pov:
Since the day that we discovered that we are the children in the prophecy . Lagi nakong naandito sa library lang ng academy. Nag hahanap ng pwedeng solusyon para sa kalagayan namin ng ate ko.
And ilang araw kona din kasama tong dalawang tukmol na to.
" I told you stop eating my new shoes Drake !!! " -Demenish
" Sabi ko sayo hnd ako ang ngumatngat dyan !!!! Aso na aso ba talaga ang tingin mo sakin !!! "
Nakakahiya talaga silang dalawa kaya hnd ko sila pinapansin. Walang nag babawal sa kanila. Because they are afraid of them. Nothing really change since that day. Bobo pa dn sila .
" Kaylan ba kayo matatahimik dyan. Mga walang utak " - Doll
Okay the true devil is here. Nandto na ang pangalan lang yung pang babae pero kung mag aasta daig pa yung lalake. I better not be involved pupunta nalng ako sa pinaka dulo ng library .
" Pangit kapa din Dolly kahit anong gawin mo " -Deminish
" Mas gusto ko ng maging bobo kesa pangit "- Drake
Kapag katalikod ko napa sign of the cross nalang ako. Rest in peace sa dalawang tanga. Hnd pako nakakalayo naka rinig nako ng mga nakakaawang kaluluwa na nanghihingi ng tulong.
Hay mga hnd na nadala. We've been friends since we're 11 . Lagi silang ganyan and nothing really change . Itsura lang namin ang nag bago.
If our only choice is to go to war and kill their king , we are going to sacrifice young souls again. What if hnd namin kaylangan mapunta sa ganung desisyon . What if we can have peace without war.
I don't want to make everything hard for my sister. I don't want to see those lifeless dark blue eyes again . I don't want to see her crying again and blaming herself .
War is not for everyone and war is just a cover to the rising pride of different sides.
No matter how many times I think of it. Napaka walang kwenta ng pag papatayan kung may isa pa namang mas madaling solusyon.
If only I can find a way to lessen the burden that we are carrying , If only I'm strong enough to bring peace to everyone.
And my brain is filled of what if's and why not . That day.
Skyller's Pov:
Pagod na pagod akong napahinto sa tapat ng isang kumikinang na puno. I've been here before hnd ko lang matandaan kung kaylan . Maybe when I was still a toddler na dala na kami dto ng mga magulang namin.
Why do I feel warm in this tree. All I can feel is warmth . Dahan dahan akong lumapit at napasandal ako dto. Hnd ko alam pero biglang may tumulong luha sa kamay ko .
Hnd ko alam bigla nalang ako naiiyak. The pain of knowing you can't do anything to make everything okay. Ang sakit na kaylangan naming mahirapan ng ganto ng dahil lang sa isang pahina ng libro.
Gusto ko lang naman maging masaya. Masaya kasama ang mga mahal ko sa buhay. Mali ba yun? Bakit kaylangan namin mag sakripisyo para lang sa isang propesiya na wala namang kasiguraduhan kung tama.
" Alam mo ganyan na ganyan din si Lin nun "
Nagulat nalang ako ng biglang may isang babae na pula ang buhok ang lumitaw sa harapan ko .
" Who are you ?"
Hinawakan nya yung mukha ko at pinunasan nya yung mga luha ko . She's warm. And how did she know my mom .
" Well I'm used to be with your mom when she's at your age . And All I can say , kamukha mo yung papa mo. Buti nalang "
Tumabi sya sa tabi ko at inakbayan ako. Hnd ko alam pero ang gaan gaan ng pakiramdam ko sa kanya.
" Bakit kilala mo yung mga magulang ko ? And hnd naman kita nakikita na kasama nila tita Amanda and Pryx "
Nginitian nya lang ako tas kinuha nya yung kamay ko . At may inilagay sya dun.
" Well that pendant will answer everything for you , pero bago mo buksan. Makinig ka muna sakin "
Umupo sya sa harapan ko at hinawakan yung ulo ko.
" No matter how hard your life is , wag na wag na kang susuko. Ipag laban mo kung ano ang alam mong. tama , and hnd ako magaling mag payo pero sana lagi mong isipin na naandito lang ako. Binabantayan ko kayo lagi nila mama mo "
Hnd ko alam pero parang may lungkot sa mga mata . Dahan dahan syang tumayo at bago sya tumalikod may sinabi sya sakin na nag pa luha sakin.
" By the way , my name is Amyth . Nice to meet your our dear Skyller "
Tinignan ko yung pendant na binigay nya sakin. Picture nilang apat yun nila mama. At dun ko na pag tanto na yung puno na to , dto nilibing ang tita Amyth ko. Dto din nag simula at natapos ang lahat.
This is the tree of thousands of memories . This is the tree of wisdom and the tree of the undying fire.
Dati syang kilala bilang the wisdom tree . Pero dahil sa istura neto na laging lumiliwanag at hnd nawawalan ng liwanag at dahon . They named it after my dead aunt.
Amythyst Tree .
YOU ARE READING
The Destiny Of the Twins ( Book2 of MTIK)
FantasyRead the book 1 first before reading this . The book 1's title is Marrying The Ice King . This story is about the daughter and son of Linnea and Frost . What path will they choose ? Are they going to follow their hearts ? Or are they going to f...