Chapter 16: Lonesome

137 3 0
                                    

Chapter 16: Lonesome

Kloe's POV 

 umalis na sya. kasama si tito evan at yung doctor nya. hindi na nya ko pinasama sa airport. kasi.. baka umiyak daw ako. asa naman sya! pero.. kahit di man nya ako pinasama. ito ako. umiiyak na. nandito sa kwarto. nagmumukmok. nakakainis sya!! nag aalala parin ako sa pwedeng mangyare sa kanya. pano kung hindi naging successful yun diba? pano yung mga pangako nya?

" ate.. " 

" pasok.. " sabay bukas ng pinto. may dalang box si kael. umupo naman sya sa kama nya at nakaharap sakin.

" ate.. may gusto ka ba kay kuya clyde? " isang tanong na nagpa balisa sakin. pinunasan ko agad ang pisngi ko.

" bakit mo naman yan tinatanong ha? kung mang aasar ka lang kael.. pwede ba? wag ngayon? wala ako sa mood. " seryosong sagot ko.

" okay?? sorry na.. uhhh.. ate.. pinapabigay ni lhen.. galing daw kay kuya clyde.. " kay yabang? agad ko naman itong kinuha sa kanya.

" mabuti pa.. iwanan na muna kita nu?.. nga pala ate? " tumigil muna sya sa pinto. tumingin naman ako. tapos bigla syang lumapit sa akin at niyakap ako ng mahigpit. O_O

" kael.. ano ban-- "

" nandito lang ako ate.. uuwi si kuya clyde.. " tapos bigla na lang syang kumalas sakin at tuluyang lumabas ng kwarto. O_O

anong kaluluwa ang sumanib sa kanya at sinabi nya yun? nakakapanibago.

--------------------

-------------------------------------------

Forest Hills Academy  sa Library

" yayain kita sanang mag mall pagtapos ng klase.. " 

" wala akong pera warren.. at tsaka hindi ko pa tapos yung ipapasa ko sa english.. " hindi ko sya tinitignan kung ano man ang facial reaction nya. BUSY AKO.

" kloe.. friday naman ngayon.. pwede naman sigurong ipabukas mo na lang yan diba?.. please? uy? " sinara ko na muna ang librong sinusulatan ko. at tumitig sa kanya. magkaharap lang kami. nagmamakaawa pa ang mga mata nya. nag pa-puppy eyes ba to? tsk!

" sige na kloeeeeee... " nag-isip muna ako. bakit hindi ko pag bigyan si warren?.. isa pa.. matagal pa naman ang due date ng pasahan. tumingin ako sa paligid.. ngeeeekkk?? may mga nakatitig pala sa table namin.. -____-.. nakalimutan ko!!!! si warren lim pala ang kasama at nangungulit sakin. -_-

" kloe? ano na?.. ako bahala! di ka gagastos!!! sige naaaaaaa... " tumitig ulit ako sa kanya. kainis! ang cute nya talaga!! tsk..

" mmph..mph.. " taas baba ng ulo ko.. bigla namang napalitan ng ngiti ang mukha nya.

" YEHEY !!! " Celebrate nyang mag-isa. -_-

" SHHHHH !!! " BOOM! parehas kaming napatingin sa librarian. O///O

" AY?!! SORRY PO!! PEACE!! " sabi nya at nag peace sign... ayan kasi.. humiyaw ba naman? napangiti nalang ako.. may pagka isip bata tong si warren.. pero mas lamang ang pagkaseryoso.. ano kayang nakain nito?

" ako na magbibitbit nyan kloe!! .. " sabay hablot ng gamit ko. hindi na ko nakapalag dahil tumayo na agad sya.. may something talaga eh.

pagtapos namin sa library. tumungo na kami sa respective classes namin. hinatid pa nya ako mismo sa loob ng room at nilapag ang gamit ko sa table ko. weird lang talaga ni warren. madalas ko na syang kasama ngayon. kahit maraming bashers.. wala akong pakealam. hindi naman ako ang lumalapit kay warren. sya naman kasi mismo eh... at hindi ko sya nakikitang nagbabasa o nagreresearch sa library.. kundi nagdradrawing sa sketch pad nya.

100% Mr. YABANG (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon