♔ Chapter 6 - The First Prince

28 4 0
                                    

Pagdating namin sa entrance, pinagbuksan kami ng pinto ng driver tapos lumabas na si Mama, kasunod ako. Tinignan ko ang buong paligid, grabe ang laki nga naman ng palasyo. "Halika na, pumasok na tayo sa loob."

Nanaginip ba ako? Paulit-ulit kong pinikit at idinilat ang aking mga mata dahil sa hallway palang, sasalubungin kana ng magagandang paintings at naglalakihang chandelier. "Alam kong pagod kana Shibee so you can take some rest in your chamber, ihahatid ka ng iyong chamber maid sa iyong silid. Ah Mathilde, Ihatid mo muna ang princessa sa kanyang kwarto."

"Masusunod po mahal na reyna" Tinignan ako ni Mathilde and then she showed me the way sabay smile "Sundan niyo lang po ako mahal na princessa." Nag nod lang ako sa kanya.

Tumigil kami sa paglalakad at ipinakita ni Mathilde sa akin ang aking silid. Nagpunta ako sa aking queen sized bed tapos ay umupo. "Kung may kailangan pa po kayo tawagin niyo nalang po ako." lumabas siya tapos ay isinara ang pinto.

Napatingin ako sa salamin at nagsuklay ng aking buhok. Kahit suklay may different kinds pa ah? Bahala na, I will use what I choose. Tapos pinulot ko yung brush at nagsimulang magsuklay.

Gusto ko na sana matulog pero nakalimutan kong nasa kotse pa pala lahat ng gamit ko

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Gusto ko na sana matulog pero nakalimutan kong nasa kotse pa pala lahat ng gamit ko. Nako! Kailangan kong tawagin si Mathilde! Bago ako lumabas ay itinali ko muna yung buhok ko at isinuot ang aking maitim na jacket.

Tumakbo ako papunta sa pinto at binuksan ito para tawagin si mathilde. Pagbukas ko, bigla kong nakabanga ang isang lalake. "Nako sorry, sorry talaga!"

To be continued...

Queen of Emerald (On Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon