Chapter 3:
JHANES’S POV
Kinabukasan, ginawa ko na lahat ng routines ko before going to school. And finally, papunta na ko. YEY! Im so excited. Why? Naalala ko kasi si Marktot, este yung sasabihin nya sakin. Nung malapit na ko sa schhol, bigla kong nakita sa guard house si William. Namimiss ko na ‘tong lalaking to. SOBRA! Buti na nga lang nasa tabi ko lagi si Marktot pag wala si William. Pag baba ko sa sasakyan namin, kinuha agad ni William yung bag ko. Tapos hinawakan yung kamay ko sabay sabing, “Hatid na kita sa room nyo Baby? ” I just nodded. “Let’s go!”
Habang naglalakad kami parang may kakaiba ko sakanyang nararamdaman. Siguro kasi wala pa kasing masyadong tao sa school kasi napaaga ata ako. Pero parang kakaiba lang talaga eh. Sobrang tahimik naming dalawa. So I decided to break the silence.
“uhm, Baby?” in my super kabadong tone.
“Yes Baby ko? May problema ba ang Baby ko? Just tell it to me, ok? What is it?” in his sweetest tone.
“Err. Nothing, masyado pang maaga no?” Nakarating na kami sa room ko eh.
Tumango sya and pull me closer to him. Hawak nya yung mga kamay ko, and then… Niyakap nya ko. Her hands are around my waist. I hugged him back. Pero naninibago ko sa kanya eh. Ano kayang nangyayari sa boyfriend ko?
Suddenly he whispered clearly to me,
“Baby? I love you. Mahal kita, mahal na mahal. Pasensya kana kung di na kita masyadong nabibigyan ng time dahil dun sa training namin sa basketball ha? Alam mo ba, sobrang nagseselos na ko kay Mark. (Wait, I think he’s crying) Pero wala naman akong magawa, dapat nga siguro magpasalamat ako sakanya kasi sinasamahan nya palagi yung pinakamamahal ko. But Baby, I’m so scared.”
This time, bumitaw sya sa pagkakayakap nya sakin, hinawakan nya yung kamay ko. And naconfirm ko na umiiyak nga talaga sya. He continued…
“what if, dahil sa kabaitan nya. Mafall ka sakanya? What if, dahil sa mga times na magkasama kayo, masanay ka na anjan sya. What if, makalimutan mo na ko? What if, mainlove ka sakanya?I have many what if’s on my mind. But now, I just want to assure you that I love you. Kung san ka Masaya, sige. But, I love you Baby. To the moon and back.”
Then he kissed me on my forehead. Wala akong masabi. Di ako makapagsalita. Parang bigla kong naramdaman yung sakit na nararamdaman nya sa mga oras na Masaya ko kasama si Mark, nasasaktan na pala sya. Sumagot nalang ako ng…
“Baby, I promise this to you. Kahit anong mangyari ikaw lang. Ikaw lang palagi dito sa puso ko. Sorry Baby. Mahal na mahal kita.”
Hinalikan nya yung kamay ko habang nakatingin sya sakin. I can’t imagine life without him. <3 <3
Babanatan ko na nga lang muna ng pick up line to, para naman makabawi ako. XD
“Baby, Si SADAKO kaba?”
“Baby naman eh, sa lahat banaman. Yan pa?”
“Pick up line to. Daliiiii!”
“Ah, Ok. Bakit naman Baby?
“Kasi Baby, SAD-AKO pag wala ka. *wink*”
*piiiiiiiiinch* Aray kuuuuu.Ansakit nun ah. -_- Ok lang, Im pretty sure kinilig to. Yie <3 Hahaha.
Ano na kayang balita kay Marktot, my bestfriend? Yung ikukwento nya kaya sakin?
Hi Guys. Salamat sa pagbabasa ha? Votes are accepted. Comment for dedication J I love you all, readers! :*