"Hi I'm Angelo Dim, nice to meet you"
He has short black messy hair, black eyes, his tall aroud 180 cm, and the breacelet that his wearing when he raise his hand, is the same one in that man's hand when he patted me back then. Is he...
And before I knew it, there are whispers in every corner in the room, especially girls.
"Ang gwapo nya"
"Oo nga, at ang cute ng pangalan nya"
"May girlfriend kaya sya, siguro meron, sa gwapo nyang yan, imposibleng wala"
"May pagkasingkit sya noh. Ano kaya may lahi sya, siguro korean sya"
Ang dami nagsasabing ang gwapo nya. Ano kaya ang kalagayan ni Jill? Medyo nag lean forward ako para makita sya, at sa inasahan ko.
"Aaaww ang cute nya" <3 <3
May puso ang mga mata nya.
"Okay Angelo doon ka na umupo kay Alice, dun sa dulo malapit sa bintana"
Wait what???!!!!
"Okay po" at naglalakad na sya papunta rito.
Teka wala na bang bakanteng upuan?? Bakit dito pa?? T_T
Teka bakit ganito ang iniisip ko, hindi naman pa ako sure na sya ba talaga ang lalaki na tumulong sa akin nong bata pa ako, at isa pa 12 years ago na yon. Kung mga teenager ang lalaki noon dapat mga matandang lalaki na sya ngayon. Pero kung tama ako, kung talagang angel sya, so dapat hindi sya tumatanda. Teka ganon ba yon????
"Hi!"
"Aypwetngkabayo!!"
"Huh?" Oh fudge!!!
"A-aah wala yon, a-ahm yeah hi!" Hindi ba akong halatang kinakabahan?
"Aah yeah, so your name is Alice right?"
"Ah yeah, I'm Alice, Alice Yalito" medyo nahihiya ako, hindi ako makatingin sa kanya.
"Angelo, Angelo Dim" and then he smile.
And I also smile him back, but its more like an awkward smile I think. "Nice to meet you, Alice Yalito" wait his voice, it's so familiar.
"Wow nagkokomportable kayo dyan ha" biglang singit ni Jill sa harap namin na nakatingin pa sa amin.
"A-anong sinas-"
"Miss Mondez, please listen in my class, at mamaya na kayo mausap usap" si Ma'am Engtega.
"Sorry po Ma'am, namumula lang kasi ang kaibigan ko na nasa likod ko lang" tapos nakatingin pa sa akin.
Biglang nagsitawa ang mga classmates namin, at doon ko na naramdaman ang hiya. Parang gusto ko maging invisible sa room para mawala ang hiya ko.
"Tama na yan class! Mamaya na kayo magsitawa, napakaimportante itong dini-discuss ko ngayon kaya makinig kayo ng mabuti"
At doon na sila tumahimik.
"Are you okay, Alice? Namumula talaga ang mukha mo" pag-aalala ni Angelo sa akin pero pabulong nya sinabi.
Teka talaga lang namumula ako ngayon, ramdam ko nga na nag-iinit ang mukha ko. Siguro nga nagmumula ako ngayon, kaya sinabi ni Jill yon.
Tumingin ako kay Angelo at nasa mukha nya parin ang pag-aalala. Kailangan ko syang sagutin, mamaya kung ano pa ang iisipin nya, "ah oo, ayos lang ako, medyo mainit lang kasi" sabi ko na pabulong. Kahit naka-air con ang room, ramdam ko ang init sa mukha ko.
"Aah ganon ba" at doon na na-end ang convo namin. Nakikinig na sya kay Ma'am.
Pero ako, hindi ako maka-concentrate sa mga sinasabi ni Ma'am.
BINABASA MO ANG
My Guardian Angel
RandomAngels do exist I believe in God and His words that are written in the holy bible. And there are evidence that are written in the bible that angels exist. They said that angels are the guardians and the messengers to our world from God. But I have t...