Keanne
Nakita kong nagsasayaw sina Skyler at Chester.
Pagkatapos nilang sumayaw ay dahan-dahan silang pumunta rito.
"Twelve Dances,"bigla kong sabi.
Pagkabalik na pagkabalik nila at agad kong inaya si Skyler na magsayaw."Enjoying the dance? Princess can I be your third dance,"aya ko.
Nakipagsayaw naman si Skyler sakin.
"Why didn't you tell us that your a royalty too?"tanong ko habang nagsasayaw.
"It's just that I don't want to attract too much attention,"sagot niya.
"Humble one. You got my attention,"sabi ko sabay wink.
In a not so far distance. Nagsasayaw sina Jasmine at Christopher.
Christopher
Tahimik lang akong nakadungaw sa malaking bintana sa dulong bahagi ng hall.
I saw a figure lurking in the dark near the forest area.
Iba ang kutob ko rito. Hindi maganda.
I was about to check it kaso bigla akong hinila ni Jasmine at inayang magsayaw kaya hayun nagsayaw na rin ako.
Guardian
"Are you sure na tama tong ginagawa natin?"tanong sakin ng taong pinagkakatiwalaan ko.
"Actually I'm not. I just make a way but still it's the fate that decides,"sagot ko.
He laugh.
"I can't believe that you believe in fate. Why are you disturbing your own fate?"tanong niya.
"Cause I'm a fool. I've corrupted myself. I drown myself to nothingness," I replied.
Napatigil naman siya sa pagtawa at sumeryoso ang mukha.
"How about him?"tanong niya sabay turo sa lalaking nakadungaw sa bintana ng event hall.
"I don't know. But... I'm afraid if that time will come I have to send you. I know your relationship with him, Christian,"sabi ko.
"As..."Christian. Babanggitin niya na sana pangalan ko kaso tinakpan ko ang bibig niya.
Someone's with us.
"Huh?!?"sabi niya.
"Sino kayu?"tanong ng isang boses ng lalaki.
"It's not important Mr. Alecxous Time Phantom,"sagot ko.
"How'd you know my name?"he asks. He looked at us especially to me.
"Let me asks this. Who are you to me?"tanong niya.
Nagkatitigan lang kami ng ilang saglit. Our dark eyes met.
"Let's say tawagin mo na lang ako as Guardian Time Phantom,"sagot ko.
Lumapit siya sakin saka tinapik ako sa balikad.
"What can I help dear?"tanong niya.
"I need an ally,"sagot ko.
"Then I'm an ally,"sagot niya.
Christioher
Nagsayaw kami ni Jasmine hanggang sa inihatid niya ako kay Skyler at si Keanne naman ang naghatid kay Skyler sakin.
Kami na ngayun ni Skyler ang magkahawak kamay.
"Woah. That was unexpected,"sabi niya.
Umalis na yung dalawa.
BINABASA MO ANG
Sky High Magic Academy Series|Bk.1: Celestial Lord's Promise
FantasiaHmp... It seems vacation's already over. Well we can do nothing about it. Kailangang pumasok sa school. Why do we even need to study. Ts... I'm Skyler Santillane. A not so normal student in a not so normal academy. In simple words I have...