Skyler
Sumakay ako sa likod ni Hero.
"Ay di pala tayo pwedeng makalipad,"sabi ni Chester.
"Haysss... Sorry nagsinungaling ako. Hindi ako takot sa heights,"malungkot Kong sabi.
Sinabi ko kasi sa kanya na takot ako sa heights. That was before nung Grimmoire pa ang apelyedo ko.
Nagulat ako sa reaksiyon niya. Imbes kasi na magalit siya eh ngumiti lang siya sakin.
"Hindi ka naman nagsinungaling ha. Kasi ang naaalala ko na may fear of heights at si Skyler Grimmoire at hindi si Skyler Santillane,"sabi niya sabay ngiti.
"So, tara na,"sabi niya.
Agad naming lumipad pataas
We enjoy the rest of the time.
After a playful day nagpahinga ma kami. Umupo sa damuhan at pinagmasdam ang unti-unting paglubog ng araw sa likod ng horizon.
Umuwi na kami sa palasyo at naglinis ng sarili. We're going to eat dinner before kami uuwi.
Christopher
Kinabukasan. Namsyal naman kami sa isang famous park dito.
Ang Dragville Park.
Guardian
"Nagsasaya ata sila ngayun,"sabi ni Christian.
"Seems it,"sagot ko.
Pinagmasdan lang namin ang mga guardians na naglalaro.
Kasalukuyan kaming nasa Dragville Park. Isa itong famous park dito sa Dragonia.
"Christian, papasok tayu sa academy,"bigla kong sabi.
Tumango naman siya.
"Gumagawa na rin ng paraan si Jonathan para guluhin ang plano natin,"sabi ko.
"So that means papasok tayu dun at babantayan sila na parang baby???"tanong niya.
"Pano naman pag-nakilala nila ako?"tanong niya. "Ako ang bahala sa looks mo,"sabi ko sabay wink.
Christopher
After pumunta sa park umuwi na kami sa palasyo.
Kaninang tanghali ko pa nararamdam ko ha.
I don't feel at ease with my affinity, fire.
I don't know pero hindi maganda ang kutob ko rito.
Pumunta ako sa room ni Annecka.
"Don't you feel it?"tanong ko.
"I can feel it. At hindi maganda ang kutob ko rito,"Annecka replied.
Ngayung Gabi kami aalis pabalik sa academy.
Nag-impake na kami.
Skyler
Aalis na kami ngayung 9 pm ng gabi para makarating kami sa academy bandang 9 rin ng umaga.
Before kami umalis ay pumunta muna sina mama at papa sa kwarto ko.
"Ma, pa,aalis na kami mamaya,"sabi ko.
"Mag-iingat ka doon, dear Sapphire,"sabi ni Papa. "Mahal na mahal ka namin,anak,"sabi ni mama.
Niyakap nila ako. Niyakap ko rin sila.
"Alam ko po. Mahal ko rin po kayo,"sabi ko.
Hinihintay na pala nila ako sa labas.
BINABASA MO ANG
Sky High Magic Academy Series|Bk.1: Celestial Lord's Promise
FantasíaHmp... It seems vacation's already over. Well we can do nothing about it. Kailangang pumasok sa school. Why do we even need to study. Ts... I'm Skyler Santillane. A not so normal student in a not so normal academy. In simple words I have...