------------------------JANUS' POV
"HUWAAAAAAAAAAAAAAA!" sigaw nitong babaeng 'to habang hila hila pa yung damit ko. Halos mapunit na nga dahil kanina niya pa talaga hinihila-hila 'tong t-shirt ko. Aish! She's really irritating and too loud! Ang sakit sa tenga!!! Siya naman pumili nitong horror movie na 'to, siya rin palang matatakot. Hahahah! Nakakatuwa din siya kahit papano. Ah, ewan!
"OMG BULBASOR!!!!!!!" sigaw pa ni Alex habang hila-hila pa din yung damit ko.. Tae naman!!! At kanina niya pa ko tinatawag na bulbasor ah!!!
"We are not watching pokemon here so stop yelling Bulbasor! Tsk!" sabay turo ko pa sa screen. Aish. Sa unang pagkakataon kong manuod ng sine na may kasamang babae eh ganito pa kaingay at kaharass ang kasama ko! -_____- Kawawa naman ako! Hay..
"Alam kong walang bulbasor dyan! Shungaaaa! Ikaw si Bulbasor diba? Psh. Slow!!" pasigaw niyang sabi sabay binatukan ako. Aba. Sobra na 'tong babaeng 'to ah. Do I look like a pokemon?!
Palibhasa hindi niya alam name ko eh. Haha. We're both strangers to each other pero eto magkasama kami ngayon! Ilang beses palang nman kami nagkikita. Tssss! Buti nalang mutual friends namin sina Maxene at Vincent. At bakit ko nga ba siya niyayang manuod? Tss!
WRONG MOVE, JANUS!
"Hinaan mo nga yang boses mo! Hindi lang tayo ang nanunuod dito! Saka tigilan mo na yang kakahila sa damit ko! Gusto mo lang yumakap eh! Hahaha!" pang-aasar ko sa kanya.Haha. Buti nalang nasa pinaka taas kami ng sinehan at medyo konti lang yung nanunuod at kami lang 'tong nasa dulo.. karamihan nasa ibaba.. Puro lovers naman!
Ang korni! -___________-
"Kapal naman ng libag mo, Bulbasor! Ambisosyo ka din noh!" at biglang pinaghahampas na ko ni Alex sa braso.. Napaka brutal nitong babaeng 'to!!! Walang tatagal na boyfriend dito. Hahaha. Grabe lang eh. Tsk!
"Aray ko naman, Pikachu! Aray, tama na!" sabi ko sa kanya habang umiilag ilag ako sa kanya.. natawa pa ko tae bigla nalang lumabas sa bibig ko yung salitang pikachu.. Nahawa na ko. Tawagin ka ba naman na Bulbasor eh. Edi siya si Pikachu. Tsk. -____-
"Anong pikachu?!!! Bulbasor! Bulbasor!! Hmpp!!" Alex said then sumalampak siya sa upuan niya. Siguro napagod na din 'to. Sana naman. Kanina pa ko binging bingi sa kanya eh! Para talagang pikachu~ Nagta-thunderbolt attack ang boses kapag naasar. Hahahaha. Langya, pati pokemon naiisip ko na bigla-bigla!!!
After nung inasar ko siya nanahimik na siya. Hahaha. Buti naman. Kanina pa siya maingay eh. Tss. Napapagod din pala 'to. Maya-maya narakamdam nalang ako ng ibang pakiramdam. Naiihi akong bigla. Tinignan ko si Alex habang seryoso sa pinapanuod namin hahahah pero halata padin naman sa mukha niya na takot siya. Lakas din tlga ng sapak nitong babaeng 'to. Tss. Pipili nalang ng movie yung boring pa at yung kakatukatan niya pala.
Naiihi na tlga ko.
Tumayo na ko para mag-cr..
"H-hey! Where are you going?!" hinila niya ako sa kamay. Ayaw pa yata magpaiwan nito. Baket ba kase horror pa pinili nito?!
"Iihi lang ako, gusto mo sumama?" pang-aasar na tanong ko sa kanya.
Hinampas na naman ako sa braso ko.. "Asa ka!" pero nahawak naman siya sa t-shirt ko.
"Kung hindi edi aalis na ko. Babalik nalang ako" at tinanggal ko na yung kamay niya sa tshirt ko
"O-oy! Langya ka! Sama na ko! Wag na nating tapusin 'to! Panget!" Alex said. then sumunod na siya sakin. Takot ka lang eh. Tss. Hahaha.
"hahahah. okay." I said then lumbas na kami ng sinehan.
****
-Max's POV-
BINABASA MO ANG
Suddenly, It's Magic [Ongoing]
RomanceDo you believe that there is magic in love? :) Because.. One of the most amazing thing in this world is having someone fall in love with you who you never thought you never had a chance with.. VOTE AND COMMENT! :) <3