Chapter 34

108 3 0
                                    

CHAPTER 34

-Janus’ POV-

Everyone is busy for finals. Siyempre lahat gustong makapasa. Tatlong araw na din kaming hindi nakakapagdate ni Alex simula nung nakasama na naman niya si Cloud. -___-

Ano bang meron sa lalakeng yun? Tsss. Mas gwapo ba talaga siya sakin? ;/

*beep beep*

3 messages received

+63927*******

“Hey! Ano? Nakapag-isip ka na ba sa offer ko? I assure you that would be a good idea for all of us.”

“I’ll wait for your reply! Alam kong kakagat ka din!”

“I bet, it’s very effective! ;)”

-Kate Gonzales

At lalo lang akong nababadtrip! Bakit ba ang kulit ng babaeng ‘to!!! Ano bang pakealam niya!!!

NAKAKAINIS!

Tatlong araw na niya kong kinukulit simula nung nilapitan niya ko sa parking lot. Pota! Ang lakas ng topak! Sabi lang naman niya tutulungan niya ko kay Alex.

Asa namang matutulungan niya ko dun e, crush na crush nga nun si Cloud. Pota! At bakit parang mas may alam pa siya tungkol sa aming dalawa ni Alex?! Stalker ba namin siya?!

.______. NAKAKABADTRIP! NAKAKAINIS!

“JANUS!”

“JANUS!”

“ANO!!!” sigaw ko namang sabi dun sa tumawag sakin. Teammate ko pala sa basketball.

Natakot naman siya sa pagsigaw ko. “Ah.. e-eh.. Itatanong ko lang kung may practice tayo..ngayon?”

“Finals ngayon diba? So may gana ka pang magpractice ng basketball ngayon?” I said.

At mas natatakot ko yata yung teammate ko -___-

“Chill lang naman pare”

Si Vincent. Sabay hawak sa balikat ko. Ewan ko ba. Napaka init ng ulo ko nitong mga nakaraang araw! -____-

Vincent: “Pasensya ka na ha. Balitaan nalang namin kayo pag may practice na”

“Sige po. Salamat po!” sabay takbo nung teammate ko na parang takot pa din sakin. .___.

Vincent: “Ano bang problema mo? Ang sungit mo nitong mga nakaraang araw ah. PMS?”

Binatukan ko nalang siya.

Vincent: “Tangina, Janus! Sobra ka naman!”

Ako: “Ewan ko sayo. -__-”

Vincent: “Pati sa ibang tao, nagsusungit ka! Ano bang problema mo?! LQ kayo ni Bestie?”

Tssss. Namimiss ko lang siguro siya. -___-

Ako: “Hindi. Baliw! Wala namang kami e” At bakit parang natuwa pa siya sa sinabi ko?!

Vincent: “Shet! Pare! Iba ka na ngayon! Woooo! In love ka na! Yeaaaaah~!”

Ako: “Manahimik ka na nga lang -_-”

Sabay inakbayan niya ko. “Bakit hindi mo nalang ligawan talaga si Alex?” he asked.

Ako: “Asa naman.”

Vincent: “Oo nga pala. Medyo mahirap. Pero, okay yang ginagawa mo pare. At least, kinukuha mo yung trust sayo ni Alex. :)))) Aba, mahirap yun ah!”

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 12, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Suddenly, It's Magic [Ongoing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon