18. Peter Pan

1.4K 50 44
                                    

Neol chajaganda chueogi bonaen Thinker bell ttaranaseotdeon never land

**

2nd Day ng District school competition.

At naisipan nang girls na gumawa ngbooth at nag-tinda ng kung anu-anong pagkain na pwedeng itinda at kainin.

May tinda silang ckae-pops, gulaman, waffle at shake.. tapos may photo booth din sila na libreng picture basta bibilhin ang lahat ng variety ng tinda nila. At ang kasama sa picture—sino pa ba? Eh din yung doseng lalake.

“Bakit mo ba kasi naisip na idamay yung doseng lalake na yan?” reklamo ni Maria kay Cheann na siyang naka-isip nang ideya na ito.

“Ayan oh! Para maraming customer! See, pinipilahan tayo.” Paliwanag nito.

“Eh, napapagod na akong mag-shake dito oh.”

Si Zele naman ang busy sa paggawa ng waffle,.. blockbuster ang pila sa kanya.

Si Pau naman ang naka-assign sa pagbebenta ng cake-pops. Since pre-made na ito.. abot na lang pag may bumili…

Ganun din si Chell sa pagtitinda nang gulaman.

Si Ecka naman ang abala sa photobooth.. aakalain mong pila sa bigas ang pila dahil sa sobrang haba.

“Mauubos na yung yelo!” pagpapanic ni Maria.

“Bumili ka.” Sabi ni Tina.

“Hello.. ikaw kaya dito.”

Bago pa makapagsalita si Tina, biglang dumating si Chen.

“Nauuhaw ako Maria.. pabili nang shake.” Sabi nito.

“Chen, paubos na yung yelo eh.”

“Oh? Amin na.. bibili ako.”

“Hingi ka pera kay Cheann.”

Lumapit si Chen kay Cheann para humingi nang pera pambili nang yelo. Binigyan naman siya nang isa.

At bago siya umalis may hinila pa siyang kasama.

“Oy, Elai.. mamaya na yang Elai Diaries na yan! Ikaw muna do’n sa may gulaman.” Utos niya dito.

**

“Kumusta pagbebenta?” tanong ni Sehun sa dalagang may hawak na cake-pops na naka-boquet style.

“Eto, madami nang nabenta.” Masayang sabi ni Pau. “Mauubos na nga eh.” Dagdag pa niya.

“Buti marami kang nagawa.”

“Syempre, alam na namin ang mangyayari.” Sabay kindat niya dito.

“Yan.. para kayong si Suho. Gamitin ba naman ang ka-gwapuhan namin para kumita?” nag-Mr. Pogi pose pa si Sehun.

“Ahaha. YABANG!” hinampas ni Pau yung cake-pops kay Sehun. Lalo namang inasar nang isa yung dalaga.

“PSSST! HOY! TIGILAN ANG HARUTAN!” saway nang mga naka-pila.

Nagkatinginan lang yung dalawa, tapos nagbenta na si Pau.

Kapag Sila ang Classmates Mo.... Eotteokke?? [EXO]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon