13. Black Pearl

1.4K 46 15
                                    

She’s my beautiful black pearl

**

SUNDAY

May kanya-kanyang business ang bawat isa.

Mayroong gumigising para mag-exercise, meron namang gumigising para magsimba.

Meron naman para maglaba.. yung iba naman magC-CR tapos babalik ulit sa tulog.

Ikaw? Para saan ka gumigising? LOLS.

Mayroon din namang tao na gumigising dahil sa isang masamang panaginip.

Parang si Tao lang..

“Tsk.. si Cheann na naman?! Tatlong araw na to ah.”

Bumangon na siya sa higaan niya. Wala na siyang balak matulog.

**

OHORAT VILLAGE.

Masayang nagba-bike si Chen..

Galing kasi siyang palengke dahil inutusan siya ng nanay niya na bumili ng pandesal at kape para sa kanilang almusal.

Habang nagba-bike siya pauwi.. nakita niya si Chell na nagja-jogging.

“Good morning” bati niya sabay huminto siya sa harapan nito.

“Oh? Uy, Chen! Good morning din.” Bati rin ng dalaga sa kanya.

Pawis na pawis si Chell.. halos isang oras at kalahati na niyang sinusuyod ang buong Ohorat Village kaja-jogging.

“Sexy ka na, wag ka nang mag-jogging” biro ni Chen kay Chell.

“Di ibig sabihin kapag nag-e-exercise eh nagpapa-sexy na.. kailangan lang maging healthy.” Inform ng babae.

“Ah.. sige, ikaw na healthy.” Sabay naman ni Chen. Ano pa nga bang laban niya. “Tara, almusal tayo.” Yaya niya.

“Wag na.” sabi ni Chell.

Pero sa loob-loob ng dalaga.. yayain pa siya nito ng isang beses pa ay sasama na siya.

“Ayaw mo? Sige, bahala ka.” Sabi ni Chen sabay nag-bike paalis.

“Ha?” naiwan naman siyang nakatanga lang.

Hindi man lang siya pinilit nito.

Napasimangot na lang siya…wala na siyang magagawa. Kaya pagpapatuloy na lang niya yung jogging niya.

“Hay.. Chen.. kalian mo kaya ako mapapansin? Nakakainis ka naman.” Bulong niya sa sarili.

Pagliko niya ng kanto, nakita niya si Chen na naka-abang lang doon.

Bago pa man siya makapagtanong nauna na itong magsalita.

“Sige na Chell, mag-almusal ka na sa’min.” pilit nito.

“Ah.. sige.” Nakangiti niyang sagot.

Kapag Sila ang Classmates Mo.... Eotteokke?? [EXO]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon