LE 2 Chương 6 Ẩn đi!
Đảo Crete bị cơn bão số 24 đổ bộ, hên đang cấm nhân viên bình thường tiến vào, nằm trong tình trạng nửa không người. Lí do bên ngoài là sửa chữa nhưng nguyên nhân thật sự hẳn là để che giấu sự thật.Bởi vì lúc mấy người Izayoi tới đảo Crete, nơi này không có ai. Đây là một hòn đảo có diện tích chỉ tầm một nửa đảo Shikoku, thế mà lại không có dấu vết của con người từng ghé thăm gần đây. Rõ ràng là bằng chứng cho việc sau khi cơn bão số 24 đổ bộ, hòn đảo đã được di tản ngay.
Các cây dừa ven bờ gãy đổ, cửa hàng vỡ tan tành, hàng hóa rơi vãi trên đất. Đường phố màu trắng đặc trung giờ chỉ còn vang lên tiếng gió biển thổi tới, nơi nơi đều vắng vẻ.
Dấu vết việc di chuyển vội vã còn hiện hữu, rõ ràng sau khi thông báo tị nạn được đưa ra cũng không còn ai đi vào hòn đảo này.
Izayoi đá đi thân cây cản đường cậu, cười với vẻ vô cùng thích thú.
“Một hòn đảo ma cấm ra vào, đúng như mình nghĩ, cả đảo Creatr chỗ nào cũng có virus. Một người cũng không còn.”
“Vậy là sao?”
“Thì vụ tôi từng chiến đấu với Minotaur đó? Lúc đó nó chỉ là một con quái vật dung hợp cùng một thể với mê cung, không có chút trí tuệ nào, nhưng đến khi gặp lại thì có có một chút ý thức rồi.--- Vậy nên tôi nghĩ tới có thể nào có lí do gì đó khiến Minotaur dần biến lại loài người không.”
Đá thêm một khúc cây nữa, ba người đi thẳng tới mục tiêu.
Tokuteru không hiểu vì sao lại vị lũ côn trùng tụ tập tấn công, hỏi rõ hơn.
“Vậy sao. Chẳng lẽ có liên quan với loại virus hoành hành trên đảo Crete?”
“Tôi có thử giải thích truyền thuyết của Minotaur theo cách khác, kết quả phát hiện, Minotaur là về sau mới trở thành quái vật, chuyện này chắc chắn phải có nguyên do của nó.”
Trong thần thoại, một Thần hay quái vật là từ khi sinh ra hay về sau mới thành có sự khác biệt rất lớn. Trường hợp thứ nhất phần lớn là những tồn tại được tạo thành hoàn toàn từ khái niệm của thế giới, còn trường hợp thứ hai đa phần là do việc làm khi còn sống. Một Minotaur ban đầu được đặt cho cái tên của loài người nhưng sau lại biến thành quái vật chính là một con quái vật về sau mới thành điển hình.
Prithvi nói với đám côn trùng “Không được đi vào nơi này đâu”, cũng gật đầu đồng ý.
“Ừm. Chuyện đó tôi cũng biết. Như Ma vương Balor của nhóm thần Celtic cũng là một ví dụ điển hình cho chuyện này.”
“Cái tên sử dụng dịch bệnh cái chết đen khống chế những dân tộc khác ấy hả? Đúng là một Thần về sau mới có, bắt nguồn từ dịch bệnh thật.”
Izayoi đá khúc cây thứ ba, sau đó lấy ra chai thuốc xịt côn trùng chuẩn bị sẵn cho những lúc này, xịt một ít rồi đáp cho Touteru.
Đang bị cả đám côn trùng tấn công như vậy, Tokuteru vừa cảm ơn lòng tốt của cậu vừa xịt liên tục chai xịt côn trùng.
“A, vậy là cậu cho rằng hai con quái vật bò là nguyên nhân gây ra dịch bệnh đó có liên quan tới vùng đất này?”
“Đúng vậy. Hoặc là chỗ nào đó ở phương nam Irắc. Các vị Thần của Khu vườn nhỏ nếu muốn can thiệp vào thế giới bên ngoài thì phải thông qua vùng đất có liên quan đến mình đúng chứ? Hai khu vực vo khả năng nhất chính là hai chỗ này!”