#12

2 0 0
                                    

LE 3 Chương 3  Ẩn đi!
“Mà này…”

Prithvi đang bước tới giữa biển cây, bất chợt ngẩng đầu lên nhìn trời, nói trong bộ dạng nghiêm trọng.

“Ô uế thật đấy. Ngay cả động mạch chủ của hành tinh là biển cây này mà cũng trở nên mù mờ như vậy. Rốt cuộc đã tiến hành thí nghiệm gì đây?”

“Động mạch chủ… trở nên ô uế? Giống như tim phổi của người hút thuốc lá quá độ đó hả?”

“So sánh hay đấy. Còn rất đúng trọng tâm nữa. Biển cây này xét theo góc nhìn sinh vật học cũng gần như hoàn hảo giữ nguyên được trạng thái cân bằng, nhưng hiện tại mức độ ô uế đã đến mắt thường cũng nhìn thấy được… A, cái này, nói cách khác nghĩa là tỉ lệ sinh sản khí Oxi và Cacbon Dioxit của cây cối đã bắt đầu trở nên khác thường rồi. Còn là biến đổi theo chiều hướng xấu.”

Hẳn ý muốn nói lượng dưỡng khí sinh ra đã ít đi.

Trên mặt này, nếu có nói biển cây là động mạch chủ của hành tinh--- cách so sánh này không có gì là sai.

Nơi sinh ra dưỡng khí lớn nhất hành tinh và đám sinh vật nhiệt đới tiêu thụ những dưỡng khí này đúng thật là khống chế khu vực đóng vai trò tim phổi của hành tinh.

“Izayoi, cậu từng nghe về vòng tuần hoàn tăng trưởng của tự nhiên và [Ân huệ vì sao (Terramaterial)] chưa?”

“A--- Tôi từng nghe Porol nói rồi. Hình như [Hiện tượng tự nhiên xoay vòng là để gia tăng tổng lượng ân huệ vì sao] đúng không?”

“Đúng vậy. Thần có được sức mạnh thông qua tín ngưỡng, còn Bán tinh linh và Tinh linh thì nhờ vào vòng tuần hoàn của đất đai khiến cho sức mạnh gia tăng. Là nơi sinh ra và cũng tiêu thụ dưỡng khí lớn nhất trên hành tinh, rừng nhiệt đới Amazon có thể coi là một nơi tụ tập Linh mạch kì lạ, đồng thời cũng là vòng tuần hoàn khổng lồ (cycle) trong tự nhiên.”

“Ừm?... Dựa vào vòng tuần hoàn nghĩa là sao. Còn cả cái thứ động mạch chủ kia nữa?”

Mắt Izayoi rực sáng, hẳn trí tò mò của cậu đã bị kích thích.

Prithvi nói tiếp với ánh mắt nghiêm trọng.

“Cậu nói vậy có hơi coi thường rồi đấy, không có nhiều thứ có thể gọi là động mạch chủ của hành tinh đâu. Nếu xét theo vấn đề địa lí--- Vậy thì khu vực núi lửa [Yellowstone] của hợp chủng quốc hay [Siberian Traps] hình thành trong đợt tuyệt chủng của sinh vật thời đại cũ đều gọi là động mạch chủ, cả vùng trời đất biển trên đường xích đạo và… A, phải rồi. Quần đảo Nhật Bản có thể coi động mạch chủ lớn nhất trên thế giới đấy.”

“Hả?”

Izayoi không khỏi thốt lên vì thông tin bất ngờ này.

Không biết Prithvi có phải vì thấy thú vị với phản ứng của cậu hay không mà dựng ngón trở lên, giải thích lí do.

“Cũng không phải chuyện gì bất ngờ đúng không? Nhật Bản là quốc gia gặp nhiều thiên tai nhất trên thế giới. Sinh ra từ việc đất đai đè nén rạn nứt, do vấn đề vỏ trái đất dịch chuyển nên hàng năm không chỉ chịu cả ngàn trận động đất, đồng thời còn có tầm cỡ hai mươi cơn bão thiên tai tàn phá. Xét cả về trời lẫn đất, chính là vùng đất quan trọng nhất trong vòng tuần hoàn của hành tinh. Có nói là động mạch chủ lớn nhất hành tinh cũng chưa đủ đâu.”

EretorAccelVuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ