A/N
THANKYOU TALAGA SA NAGBABASA NITO. Alam mo na yun kung sino ka :""""> grabe! Ginaganahan pa tuloy ako gumawa ng chapters! THANKYOU THANKYOU NG MADAMI! :"> DeviousLittleCat!! :">
Chapter Five:
"Achoo!" pesteng sipon to. Bakit ngayon pa >_< Sabagay basang basa ako ng ulan kagabi tapos ang tagal ko pang nagdrive sa kotse ko. Naka aircon pa. Pssh. "Achoo!"
"Oh? Anyare sayo? Bigla bigla kang nawawala kagabi huh, sabay pa kayong nawala ni Ms. Corpuz. Dont tell meeee...." eto nanaman tong si Matthew na to e.
"Yes we're together." I smirked. "Sabi na nga ba! So ano? Kayo na? Gusto mo na ba sya? Ano!" pangungulit nya sakin. Kami na?! Agad agad? E di ko pa nga nililigawan?! ANO? Ano sabe ko? Ligaw? Anong ligaw? NO! Si Rain padin! Psh, bat ba pumapasok sa isip ko yang ligaw na yan -.-" Wala naman akong balak manligaw sa iba. "So ano ngang nangyare? Bakit kayo nawala bigla?" -Matthew. "Achooo! *sniff* Umiyak kasi sya kaya yun."
O__O <- ganyan yung itsura ni Matthew nung sinabi ko yun.
"Umiyak?! SINO!? Si Dayne?!" pasigaw pa syang magtanong -_-" Daig pang babae kung chumismis to e no. "Malamang si Dayne, sino bang pinaguusapan natin?" sagot ko. "Edi kinomfort mo sya? Ayieh! Landi na ni Zildjian Rodriguez!" pang-aasar nya. Nag smirk lang ako tapos "Achoo!"
Nag sstart na yung klase pero wala parin si Dayne. Anong nangyari dun?
"Bakit may sipon ka?" -Matthew. Pabulong nyang sinabe para di mahalata ng prof namin.
"Umulan kagabi, Naulanan kami ni Dayne. Natuyuan ako e." pag eexplain ko.
"Ayihhh, nagpapaulan together. Ang landot." ughh Matthew! SO GAY >_< "Hindi sya pumasok, do you think she's okay?" tanong ko kay Matthew.
"Concern? Naks! Iba na yan." class dismissal na nun at eto naman si Matthew e pinipilit akong bisitahin si Dayne sa bahay nila. Which is gusto ko din naman kasi di ko alam kung okay lang ba sya o may sipon din sya tulad ko. Pero masama ang pakiramdam ko. Bukas nalang. Pero sana pumasok na sya bukas no!
>>NEXT DAY<<
>>FAST FORWARD<<
"Di parin pumapasok si Dayne ah. Binisita mo ba sya kagabi?" tanong ni Matthew sakin. Okay na ko ngayon. Wala na kong sipon. Pwede ko ng madalaw si Dayne.
"Actually hindi e." sagot ko. "Gusto mo ako nalang dumalaw?" sabi ni Matt. WHAT!? Sya ang dadalaw? Ano sya? Swerte? No way. "Ako na!" sabi ko sakanya. "Ako nalang!" pakikipagtalo nya sakin. "BATO BATO PIK!" nagbato bato pik ba naman? HAHA! Ganto talaga kami pag may pinagtatalunan, dinadaan namin sa bato bato pik. Pero nanalo si Matthew. Sinanggi ko sya at tumakbo sa kotse ko. "DONT YOU DARE MR. REYES!" actually linya talaga ni Dayne yun, ginaya ko lang. Tsaka ko pinaharurot yung sasakyan ko papunta sa apartment nila Dayne.
Napangiti ako nung umalis si Zildjian. Kasi mhmmm! I SMELL SOMETHING FISHY! Hahahahaha. Gumagana kaya ang mga plano ko? -MATTHEW.
**
Andito na ko ngayon sa harap ng apartment nila Dayne. Pagkababa ko ng kotse ko, Nakita ko syang lumabas. Teka? Aalis ba sya? Sinalubong ko sya sa gate.
BINABASA MO ANG
Heartprints
RomanceMagpapakasal ka sa iba para lang makalimutan mo yung taong talagang mahal mo? Eh pano kung unti unting napapalapit yung loob mo sakanya tapos biglang bumalik yung mahal mo?