Chapter Twenty One

24 1 0
                                    

Chapter Twenty-One:

 

A/N

So, I decided to continue this story until the end. Konting chapters nalang naman. :) That's my goal simula nung nagstart akong gumawa ng story. And kahit na wala ng bumasa, Okay na. Basta tatapusin ko sya :)

 

**

Simula nung umalis si Zildjian, Hindi na ko natigil sa pag-iyak.

Gano ba kaimportante si Rain para sakanya? TT_TT

Kani-kaninang umaga ko lang nalaman na buntis ako, heto nga't nasa bulsa ko ang PT na ginamit ko.

Sasabihin ko naman talaga dapat kay Zildjian e, pero ito.

Wala naman sya, andun kay Rain. Si Rain nalang lagi, Nakay Rain nalang lahat ng atensyon nya.

Pag kailangan sya ni Rain, andyan sya. Pano naman ako kapag kailangan ko sya? :(

 

Ilang oras ang lumipas at napagpasyahan kong pumunta nalang muna ng park para magpahangin.

Hindi ako nagbreakfast, Lalong hindi rin ako nag lunch. Walang gana.

Sorry baby ha? Kung pati ikaw nadadamay sa mga kadramahan ni Mommy.

Pero promise mamaya paguwi natin, Kakainin natin lahat ng gusto mo....

-

-

-

-

-

Lumalalim na ang gabi at masarap na ang simoy ng hangin kaya't napagpasyahan ko ng umuwi.

Nung matapat ako sa bahay namin, Nakabukas na ang ilaw sa Living Room, senyales na andyan na si Zildjian.

 

Baby, andito na si Daddy. Sasabihin ko na sakanya na buntis ako. Sinapo ni Dayne ang kanyang tiyan.

Hindi pa sya nakakapag-consult sa doctor dahil gusto nyang kasama si Zildjian kapag gagawin iyon.

 

Pagkapasok na pagkapasok ni Dayne ay agad syang pumunta sa kusina, tuwang tuwa at excited sa sasabihin. Hindi na nya iniintindi ang nangyari sakanila kaninang umaga.

 

Pero kung anong tuwa nya ay sya ring gulat ng makarating sya ng kusina.........

 

"Zildjian..." pagtawag nya ng mahina na syang kinagulat ni Zildjian at napatigil sa pagluluto....

 

"Who is she, babe?" palipat lipat ang tingin ni Zildjian kay Dayne at Rain..

Napatingin si Dayne kay Rain... Ililipat ang tingin kay Zildjian.

 

Hindi nya alam kung anong gagawin.

Gusto nyang maiyak, mainis....

 

"She's suffering from heart disease..."naalala ni Dayne ang mga sinabing iyon ni Zildjian...

 

"Babe, sino sya?!" halos naiinis na tanong ni Rain kay Zildjian. Tinitigan ito ni Dayne at naghihintay ng sasabihin ni Zildjian. Umaasa syang sasabihin nito ang totoo.

HeartprintsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon