Rina's POV
Hiiii first time ko yata magka-POV dito hahahaha.
Well BTW andito lang ako sa kwarto ko,nakahiga at lutang.
Bakit?
Eh kase naman,nakita ko yung ex-crush ko. Note: Ex-crush lang ha! Or should I say,first love ko. Yup first love nga. Hindi si Gabby ah,kundi si Ross Balintos. Hindi ko alam kung kilala nila Chandria yun eh. Wala silang alam sa mga past lovelife ko,ang alam lang nila na minahal ko,ay si Gabby. Which is hindi ko pa nakikita after ilang years na :(((
K. Ang daldal ko,back to the topic. Ganito kase yung nangyare
**********Flashback*********
"Aray ko!" Bigla akong napasigaw. Lakas kase ng impact ng pagkabangga sakin ng lalaki eh. Nahulog pa pati mga pinamili ko.
"Sorry miss" sabi niya habang pinupulot yung mga shopping bags.
Kinuha ko na rin yung iba,nakakahiya naman noh. Ang dami dami kayang, nahulog hahahah.
Tumayo na kaming dalawa at binigay niya sakin yung mga shopping bags.
"Sorry talaga miss,di ko sinasad- teka...... Rina?!"
O_O
"R-ross?!" Oh ghad! Si Ross I can't believe magkikita ulit kami.
"Buti naman naalala mo pa ako"
"Oo naman naalala pa kita."
"Sorry talaga ahh,di ko sinasadya. Uhmm para peace offering sayo,sabay na tayo maglunch. Okay lang?" Hindi naman siguro masama kumain kasama ang ex-kaMU mo noh? Wala naman sigurong magbabago diba?
Si Ross nadin ang nagdala ng mga shopping bags ko. Gentleman na pala to ngayon ah. Hahaha
Nag-order narin kami ng pagkain. Habang wala pa yung pagkain,nagkwentuhan muna kami.
"How's life?." Tanong niya.
"Ok naman"
"Kamusta kayo ni Gabby?" Napatigil ako dun. Kamusta na nga pala kami?
"Uhmm masyado bang personal? Sorry ah,just asking. Sige change topic nalang." Napansin niya siguro na hindi ako comfortable.
"Ah hindi okay lang. Uhmm hindi ko alam eh,I have'nt seen him yet....pero mahal ko parin siya." Sinabi ko ng mahina yung 'pero mahal ko parin siya.' Sana naman hindi niya narinig. Please please.
"Huh? Bakit di mo pa siya nakikita?" YES. Salamat di niya narinig. Thank you Lord!
"Uh,kase-"
"Eto na po yung order niyo sir,ma'am" Salamat waiter! Galing ng timing mo super. Sa totoo lang hindi ko alam kung anong idadahilan ko. Baka kase nahuli kami ng mommy ko dati? Baka kase MU kami? Ugh whatever.
"Eh ikaw musta ka naman?" Pagiiba ko ng topic while eating.
"Ok rin naman,may trabaho na din sa wakas.Hahaha"
"Nahirapan ka siguro humanap ng trabaho noh?"
"Oo,nakakainis. Alam mo na,hindi kase complete requirements ko dahil yung orig na copy ng birth certificate ko nakay mama."
Yung mama nga pala niya nowhere to be found. Di na alam ng Dad niya kung saan pumunta yung asawa niya. Pati ba naman Birth certificate dinala -_- xerox lang iniwan. Ang baliw noh? Ewan ko ba sa pamilyang Balintos. Hahaha.
BINABASA MO ANG
Something New In My Life ♥ [Everything - Book 2]
FanfictionAfter 'Everything', Chandria,Christian,Rina,Anna,Karen,Beatriz,Michelle,Regin,Lean,Carlo and Bryan will face another chapter of their lives. New persons, New friends, New enemies ,and New problems....