Carlo's POV
Kinakabahan ako. Natatakot ako.
Ayoko mawala saakin si Anna ko. Baka ngayong nakita niya si Lester bumalik lahat ng feelings niya sakaniya.
Hindi ko kakayanin yun. Halos ilang years ko siya minahal.
7 years na kami at ayokong mawala yun dahil nakita niya si Lester.
Ugh, wag kang mag-isip ng ganyan Carlo. Hindi mangyayare yun.
Kanina pa talaga ako lakad ng lakad dito sa bahay ni Anna.
Umupo na muna ako sa sofa para magpahinga.
Saktong pagkaupo ko, bumukas ang pintuan at gulat na gulat silang makita ako.
Si Chandria at Anna.
Lumapit ako sakaniya at niyakap. Bigla nalang siyang umiyak.
"Shhh, Anna ko, tahan na."
"Ang sakit eh. Nakita ko nanaman siya. Bumalik nanaman yung sakit. Sakit nung iniwan niya ako"
"Shhhh, tama na Anna"
Chandria's POV
I can really see pain in Anna's eyes. Ikaw ba naman, iwanan ng mahal mo. Ganun din naramdaman ko nung umalis si Christian, pero hindi kasing sakit ng kay Anna. Kase kay Anna? Pinagtripan lang siya. And that makes me somehow, mad at Lester.
Ang ayoko sa lahat, nasasaktan mga tunay kong kaibigan.
"Wait lang bes, may kailangan lang akong kausapin"
Bago pa man ako pigilan ni Anna, nakalabas na ako ng bahay.
Pupuntahan ko muna si Christian, magpapasama ako sakaniya.
Kakausapin ko si Lester.
~~After one week.~~
Rina's POV
Ano nanaman kaya ang pumasok sa isip ni Chandria at pinapapunta niya ako sa isang mamahaling hotel sa isang linggo? Wala naman akong naalalang may birthday. Tapos na birthday ko. Hay, bahala na nga.
Btw,mas naging close na kami ni Ross ngayon. Like he's one of my bestfriends now. Isn't it weird that after years we just met again like weeks before and now we're bestfriends?
And here's one thing that's also weird.
I think I'm falling for him, again.
I don't know if the reason is I'm really falling inlove with him again or is it just he's my first love.
First love. May ganun na ba kayo? Ang alam ko kase ang first love ay yung taong hindi mo man unang nahalikan,naka-date o ano pa man, basta siya yung unang unang minahal mo. Siya din ang unang heartbreak mo. And he or she is the person you'll never get over with.
Hindi ko man alam kung alin dun ang dahilan, basta.
Paano si Gabby?
May kung anong boses ang nagsalita sa isip ko.
Paano na nga naman pala siya?
Chandria's POV
"Oo, oo, nasabi ko na kay Rina na pumunta siya dyan next week. Ang kulit!" Kanina pa si Gabby tanong ng tanong.
"Salamat talaga Chandria!! Salamat salamat!" at kanina pa din siya nagpapasalamat (-_-)
"Welcome nga! Kanina ka pa salamat ng salamat,kung hindi salamat thank you naman ang sasabihin mo"
"Basta thank you talaga!" See?! Ugh. Buti nalang inend call na niya.
Lumipas ang araw na sobrang stressed out ako sa mga nangyayare.
Nung kinausap ko si Lester?
Gosh. Nakakastress. As in.
Here's what happened.
_________________________________
"Baby, pwede mo ako samahan?"
Kakarating ko lang sa unit ni Christian, which is katapat lang naman ng condo ko.
"Of course Chandria ko. Saan ba?" Sagot niya.
"Uhmm, gusto ko kaseng makausap si Lester."
"Ha? Tungkol saan naman? At oo nga pala, anong nangyare na sa pagkikita niyo ni Anna?"
Jusko, daig pa ang imbestigador sa sunod sunod na tanong ni Christian -_- dejk. Hahahah.
"About kay Anna lang naman. I just want to clear things out. Ikwekwento ko nalang sa kotse yung nangyare. Babalikan ko pa si Anna."
"Okay okay, let's go"
Dumiretso na kami sa kotse at nagdrive na siya papunta kay Lester.
"So baby, ano na nangyare?"
"Grabe pala baby. Kase naging sila daw ni Lester noong second year sila. Akala ni Anna, totoo at seryoso si Lester. Pero nung 3rd year nagbreak sila at nalaman ni bes na pinagtitripan lang siya ni Lester." Hay, naalala ko na naman si Anna na umiiyak kanina. Basta pagkatapos nito babalik ako sa bahay niya.
"Ang gago talaga ni pareng Lester,tsk. Eh ano na nangyare pagka-break nila?"
"Ayun, nabalitaan nalang niya na lumipat ni Lester sa ibang school, which is lagi niyang pinupuntahan na school tuwing free time"
"So nakita niya si Les dun?"
"Nope. Never na niyang nakita si Les until last week. Unfortunately, habang akala niya na dun sa school na yun nag-aaral si Les, nasa America na talaga si Les-..." Napatigil ako ng sandali, parang si Les yung nakikita ko sa daan. "Baby, stop the car".
"Ha? Bakit?" Gulat niyang tanong.
"Basta itigil mo, bilis!" Sabi ko ng parang nagmamadali.
Iginilid niya yung kotse at dali dali akong lumabas.
"Baby wait, what's wrong?!" Sabi ni Christian.
"Nakita ko na si Lester! Ayun siya oh, may hawak na uhmm...vodka? Basta may hawak siyang iniinom niya!"
Tinuro ko yung direksyon kung saan ko nakikita si Lester. At kahit gusto ko tumawa dahil lumaki ang mata niya kaya ang epic ng mukha niya ay hindi ko na nagawa dahil inunahan pa niya akong tumakbo papunta kay Les.
"Come baby baby, come come baby. Come come baby baby, come come! Yeahhh wohoooo!"
Yan ang naririnig namin na kinakanta ni Les nung nilapitan na namin siya. Jusko, come back home ng 2NE1 -_-.
Note: with matching sayaw pa yun na pagiling-giling ah.
"Takte pre anong nangyare sayo? Bakit ka umiinom nito?!" Sigaw ni Christian nung nakita niya yung bote na hawak ni Les. Ewan ko kung ano yun basta alam ko hard yun.
"Kung sino ka man na nangingielam sakin! Tikman mo ito! Hard to pre, masarap 'to!" Sabi ni Les habang binibigay niya yung bote kay Daniel.
"Pre, si Christian eto! Siraulo ka talaga, bakit ka ba naglasing?!"
"Christian? Wow galing! Christian pangalan mo. Kapangalan mo yung boyfriend ng bestfriend ng mahal ko. HAHAHAHAH"
Huh? Hanudaw boyfriend ng ano bestfriend ano?
Yung tataa? Di ko gets.
Ulitin natin. Kapangalan daw ni Christian yung boyfriend ng bestfriend ng mahal ko.
So yung mahal niya may bestfriend. Tapos yung bestfriend niya may boyfriend. Tapos yung boyfriend ng bestfriend niya ang pangalan ay Christian.
So sino yung mahal niya?
Sino yung bestfriend ng mahal niya?
Oh. My. Gosh.
Could it be?
Tama kaya iniisip ko?
Si Anna kaya?
BINABASA MO ANG
Something New In My Life ♥ [Everything - Book 2]
FanfictionAfter 'Everything', Chandria,Christian,Rina,Anna,Karen,Beatriz,Michelle,Regin,Lean,Carlo and Bryan will face another chapter of their lives. New persons, New friends, New enemies ,and New problems....