Carlo's POV
May mali. Ramdam kong may mali. Maling-maling nangyare
Hindi ko alam kung ano man yun. I just know that's something wrong.
I have to call Anna.
I dialed her number and I called her. Ilang beses ng nagring pero wala parin.
Knew it. Something's wrong.
Hinding-hindi pinapalowbatt or pinapatay ni Anna ang phone niya,unless may nangyare.
Si Chandria naman tinawagan ko.
After 3 rings she answered."Hello Carlo? Napatawag ka?"
"Hello Chandria, uhm kasama mo ba si Anna?"
"Kahapon kasama ko siya,why?"
"May nangyare bang masama?" Kabado kong tanong
"Uhmm, may unexpected na nangyare actually" sabi niya. Sht.
"Leche ano nangyare?!" Napasigaw na ako. Ang bilis na ng tibok ng puso ko.
"Nagkita-kita kase kami para mameet niya yung mga kabanda ni Christian,dumating sila JC,Katsumi and Seth. Tapos nung biglang dumating si Lester, bi--"
"LESTER?! LESTER WHO?!" I screamed.
"Whoah! Anong meron? Stop shouting" She said.
"JUST SAY THE FCKIN LAST NAME!"
"Lester Giri!"
"SHIT!" Pinatay ko na phone ko at umalis na ng bahay para puntahan si Anna.
Chandria's POV
What the hell is wrong with Lester? Bakit kilala siya nila Anna at Carlo? Ano naunahan pa nila akong makilala si Lester? How could that be?
"Baby,sinong sinisigawan mo? Andyan ba si Lester? Bakit sinisigaw mo pangalan niya?" Sunod sunod na tanong ni Christian.
"Tumawag kase si Catlo,tinatanong niya kung kasama ko si Anna ngayon. Syempre sabi ko hindi,pero nung isang araw kasama ko with your bandmates tapos nung binanggit ko na yung pangalan ni Lester parang nagalit na siya tapos bawat sagot niya sakin pasigaw niyang sinasabi. Kaya yun nakiuso ako,sumigaw rin ako. Hahaha jk. Pero nagmura siya bago niya binaba yung phone niya. Ano kaya meron?"
"Ano bang meron kay Lester?" Tanong niya habang pinupunasan niya yung buhok niya. Syet hot. Kakaligo lang niya eh..
"Aba malay ko. Wala naman kaseng kinukwento sakin si Anna na pangalan ay Lester since magkakilala kami eh." Ang gulo huhu. Ano ba,magkakasama-sama lang kami nung isang buwan tapos may unexpected na nangyare nanaman? T.T
"Hindi pa ba naeexplain sayo ni Anna kung bakit?"
"Not yet. Hinahayaan ko lang siya na siya mismo ang magsabi sakin. Ayaw ni Anna na pinipilit siya. Maghintay nalang tayo." Curious na talaga ako pero ayoko lang i-force si Anna na sabihin.
*Ring ring ring* Someone's calling.
Bes Anna calling...
Yun! Tumawag din si Bes!
"Hello Anna?"
"Let's talk. Sa mall kung saan tayo nagpunta nung isang araw. I'll explain everything. Hintayin mo lang ako dun. I'm on the way" She said.
"Ok,see you there. Bye. Ingat"
I ended the phone call and started to dress myself up."Oh,saan ka pupunta?" Christian.
"Magkikita lang kami ni Anna sa mall. She'll explain everything." I told him.
"Sige,hatid na kita dun"
After 15 minutes,nakarating na ako sa mall.
To: Bes Anna
Anna,I'm already here. Nasan ka na?
I texted her. And after a while,she replied.
From: Bes Anna
I'm here at asdfghjkl restaurant.
Pagkatapos kong mabasa yung text niya,pumunta na kaagad ako dun.
Umupo na ako sa harap niya. And before I could say anything like 'hi' or 'hello' she already started.
"Remember nung 4th year highschool tayo? First day nabangga mo ako then since that happened we became friends. Kung tatandaan mo,tuwing inaaya mo ako umuwi,hindi ako sumasabay sayo kase sabi ko may inuutos sakin ang mga prof. natin." Yeah lagi niyang sinasabi yun.
"The truth is,nagsisinungaling ako sayo nun. Im sorry. Hindi ako inuutusan or what ng mga prof. dati. Instead,kapag umuwi ka na,umaalis na din ako sa school para pumunta ng ibang school." Explain ni Anna sakin.
So everytime na pinapauna niya akong umuwi,may pinupuntahan pa pala siya?
"Pero bakit ka pumupunta ng ibang school?" Tanong ko.
"Kase...kase..kase" nagbuntunghininga siya bago magpatuloy.
"Kase hinahanap ko sa school na yun si Lester. Si Lester kase ang first love ko. Naging kami nung 2nd year,pero trip niya lang pala ako. Lumipat siya ng school nung 3rd year. Dito kase siya nag-aaral dati. At yung school na nilipatan daw niya ang school na pinupuntahan ko."
She paused."Pumunta ako dun nung 3rd year para puntahan siya kase mahal ko pa siya pero mula 3rd year hanggang nung isang araw,hindi ko na nakita si Lester. Nalaman ko nalang nung 4th year na nasa America na pala siya,3rd year palang." Teary-eyed na siya,but she still continued.
"And there,the moment na nakita ko ulit siya,I rememebered the day na nakipagbreak siya akin. Naalala ko yung dati,naramdaman ko ulit yung naramdaman ko dati. Yung feeling na iniwanan ka ng mahal mo." At tuluyan na siyang umiyak.
"Shhh.. Labas mo lang yan, it's okay."
She wiped her tears.
"No,not here in public. Uwi muna tayo sa bahay ko."
Habang nagcocommute kami napaisip ako...
How come hindi sila nagkikita nila Carlo at Christian noon? Same naman school nila.
"Anna,may tanong ako"
"Ano yun?"
"Just curious.Bakit hindi kayo nagkakakitaan nila Christian at Carlo dati kung parehas pala kayo nung school dati?" Tanong ko.
"Ahh,may dalawang building kase dati yung school nung hindi ka pa nagtatransfer dun. Nung 4th year na,pinagsama na yung building na yun,kaya siguro,dun na tayo lahat nagkakitaan."
Oh guys,nasabi ko ba sainyo na transfer lang ako nung 4th year? If not. Sorry. Ulyanin si author XD.
"Oww. Okieee "
Pag dating namin sa bahay ni Anna,pagkabukas namin ng pinto...andito si Carlo.
Uh-oh.
_________________________________________
Hello guys, sorry sa super long time na hindi nag-uupdate.
May hindi magandang nangyare samin na ikinamatay ng daddy ko at hindi ako nakalakad for two weeks.
Hope you understand guys :)
Mwa mwa :* :*
Hindi ko rin to chineck kung may errors or what. Sorry. Hope you also understand. :)
Leave comments and votes guys!!
Thank you :)
-PrettySIMPLEGirl ;)
BINABASA MO ANG
Something New In My Life ♥ [Everything - Book 2]
FanficAfter 'Everything', Chandria,Christian,Rina,Anna,Karen,Beatriz,Michelle,Regin,Lean,Carlo and Bryan will face another chapter of their lives. New persons, New friends, New enemies ,and New problems....