MỞ ĐẦU. Từ quét sân chuyển sang xuất bản sách

85 7 0
                                    

  

Bọn ta vốn là tiểu tiên quét sân trên thiên đình. Mà khoan, thực ra bọn ta không phải là tiên, chỉ là tự nhận như vậy cho oai thôi. Vì ta thường nghe người ta nói "thần tiên trên trời", nên cũng tự phong bản thân là tiên, cho đồng điệu với những thần tiên tại đây. Cũng không hiểu tại sao và từ bao giờ, bọn ta xuất hiện ở thiên đình, vốn bản thân là dạng gì còn không biết, chỉ biết ta là Hàn Vũ, còn nàng ấy là Vy Lam. Mãi đến sau này, gặp được một tiên nga đã về hưu, bà mới kể rằng chúng ta là do bị một chiếc đĩa bay liệng qua nền trời ném xuống.
Bắc Đẩu thần quân giao cho bọn ta việc quét sân, ai cũng nói ngài ấy phân chia công việc hợp lý. Nhưng chuyện là thiên đình vốn không có sân, chỉ có mây, mà mây thì không cần quét dọn, nên bọn ta nhàn rỗi chỉ biết lấy tâm tư những thần tiên cao cao tại thượng đó ra để dò đoán. Thật không hiểu bọn họ nghĩ gì nữa, nên đem những câu chuyện nghe được viết lại vào đây, hy vọng mọi người cùng chúng ta lý giải.
*
Sau khi bọn ta viết hài ký tập này, doanh thu khá lớn, rating vượt cả "bí kíp chống lão hóa toàn tập" của Thái Thượng lão quân. Đừng cho rằng thần tiên thì chỉ biết cứu độ nhân gian, thật ra nhàn rỗi quá ai cũng nghĩ đến chuyện kiếm thêm thu nhập, viết sách nọ sách kia. Chuyện cuốn sách linh tinh này được thuận lợi xuất bản cũng nhờ Bắc Đẩu thần quân giúp đỡ, đó là vị thần duy nhất ta tôn trọng, vì ngài ấy rất dễ thuyết phục. Ngay từ đầu tiên, việc xuất bản sách gặp khó khăn, liền nói với ngài ấy rằng ta sẽ miêu tả ngài ấy thật đẹp trong hài ký của ta, vậy là ngài ấy liền đóng dấu thông qua mà không cần duyệt nội dung.
Để có một câu chuyện đặc sắc và thêm phần hư ảo, thật ra rất đơn giản. Ta đem chuyện này kể cho tiểu tiên A, sau đó A lại kể cho tiểu tiên B, rồi rất rất nhiều lần như vậy, mà mỗi lần câu chuyện lại sai lệch đi một chút, hay thêm một chút. Việc của ta sau đó, chỉ cần đi hỏi tiểu tiên Z - người cuối cùng biết chuyện, sẽ thu được câu chuyện hay và nhiều yếu tố ly kỳ hấp dẫn nhất. Ai nói sáng tác khó, thật ra chỉ cần dùng chút mẹo là được, đây là bí mật nghề nghiệp của bọn ta, hy vọng mọi người đọc xong sẽ không nhớ gì hết.
Qua đây cũng muốn nhắc nhở các nhân vật trong lục giới, kể cả là thượng thần hay chỉ là tiểu quỷ, có một nguyên tắc phải nhớ kỹ: "Không được làm mất lòng tác giả."
Sách của bọn ta tuy được ưa chuộng, nhưng sau cùng lại hại ta bị lục giới truy lùng, lý do là đã tiết lộ bí mật của bọn họ. Nhưng thôi, đó là chuyện sau này, còn bây giờ hãy cùng nghe bọn ta kể chuyện...  

LỤC GIỚI HÀI KÍ TẬP (Tuyển tập những ghi chép hài hước khắp lục giới)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ