Just The Way You Are:Chapter 10

417 7 2
                                    

Chapter 10

Frans POV

-Hayy..Ilang months na nakakaraan pagkatapos akong iwan NI kristoph at paasahin 

pero Bakit hanggang ngaun di pa ko makamove on?

pinipilit ko mag move on..

pano kaya ako makakamove on kung lagi sya ung laman ng isip ko 

tapos meron pang time na nag usap kme..

<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<< FLASHBACK>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

-andito ko sa bahay nila Angelica..

may event kc dito eh..

shempre pinsan nya si Kristoph kaya sure andito un..

haist..pano kaya ako makakamove on nito kung makikita ko sya psh..

di ko naman maiiwasan na di kausapin kasi kahit papano nagng maganda relationship namin...

tapos kanina nakakainis..

nagusap kme ng kaming dalawa lang ung seryso..

Kristoph: Hindi kita tinetxt kasi Exam nyo baka maka abala pa ko.. ^_^

Me:psh. Ok lang un. Di mo naman na ko obligasyon itxt ngaun eh..

Kristoph: aww!!  Galit ka ba skin?

Me: Wow Kristoph ha..ndi tuwang tuwa nga ako sau eh talagang tinanung mo yan skin?? Pagkatapos ng ginawa mo saking pag iwan tapos tatanungn mo kung galit ako??Tanga ka ba?? Mag isip ka nga!!!

Kristoph: Sorry ha?! sorrry 

Me:wag ka ngang mag sorry..ndi naman nyan mababalik ung dati eh..

Kristoph: eh basta sorry sa lahat ng nagawa ko sayong masasakit.. Kaya ko lang naman ginawa ung desisyon na un kasi ayaw na kitang masaktan eh..

Me: Bakit Kristoph ndi ba ko nasasaktan sa ginagawa mo ngaun ha?? Ikw cguro ok lang sau ung nangyari madalikang maka move on.. Kristoph..sabhn mo nga skin ung totoong dahilan kung bakit mo ko iniwan??tsaka magmomove on ka ba?parang ndi naman eh

Kristoph: Gusto mo talaga malaman ung totoo??

Me: Ou gusto ko.. Kaya mo ba ko iniwan dahil kay Dianne??

Kristoph:  Ou dahil sa kanya kasi mahal ko sya..

pagkatpos nya sabhihin un tumulo na agad ung luha ko na agad agad kung pinunasan.. Para di nya makita.. bakit ganun?ang dali dali nya naman akong palitan.. ndi ba ko naging mabuting girlfriend sa kanya?

Me: ahhh..okie.. M.u na kayo??

Kristoph: OU.. mag one month na...

Me: ahh.okie. matagal narin pala.  hmm.. may tanong ako sayo sana sagutin mo ng totoo ha..

Kristoph.. Minahal mo ba talaga ko??

Krisoph: Ou naman..maniwala ka man o sa hindi minahal kita ng sobra un nga lang mahirap kc situation natn kc mag kahiwalay tayo anlau natn sa isat isa..

Me: ahh. eh db pag mahal natn isat isa lahat makakaya natn..pero bakit ikw nag promise ka na ndi mo ko iiwan pero anung ginawa mo ha??ansakit sakit.. alam mo ba yon??tsaka ndi sapat na dahilan ung lau kristoph..

Kristoph: ou alam ko un kaya nga habang mas maaga tinigilan na kita kasi alam kong hindi talaga tayo pede..

Me:psh..Kristoph nag iisip ka ba?? Alam mo naman pala na hindi tayo pede dapat nung una palang umayaw  kana at ndi muna sinubukan.. 

Kristoph: OU sorry alam ko mali ako kaya nga sorry na eh.

Me: Ok..;..

-pagkatapos ng seryoso naming pag uusap na yon..

ndi na kme kumibo..

siguro dahil nalaman ko na kung anu ung totoo makakamove on narin cguro ako nun..

pagkatapos nun..pinuntahan ko na si Angel..

tapos aun pagharap na pagharap ko sa kanya niyakap ko sya kasi ansakit sakit talaga ng nalaman ko..

Me: Bestie.. alam ko na ung totoo kung bakit nya ko iniwan !

Angelica: anu ka ba Frans bakit hanggang ngaun inaalam mo parin ung dahilan ng pag iwan nya sayo eh db na explain ko na sayo un nung una palang?tsaka ayan napala mo mas lalo ka pang nasaktan..sinaktan mo lang sarili mo eh

Me: ou alam ko un pero di ako kuntento sa ganung dahilan at alam ko na nga mismo ngaun..Pinagpalit nya ko kay Dianna  :(

Angelica: Oh ngaun alam mo na ung dahilan cguro naman makakamove on kana nyan??titigil na yang kahibangan mo

Me: Sana nga.. Pero gelle bakit ganun nag usap kau iba ung sinabi nya sayo... Pinsan ka nya bakit sya mag ccnungaling sayo?

Angelica: alam mo Frans kasi siguro ou pinsan nya ko pero alam nyang mag bestfriend tayo   kaya siguro di nya sinabi skin kasi alam nyang magagalit ako sa kanya..

Me:ah.. sabagay.. Sorry Bestie ha?

Angelica: OH bakit ka nagsosorry??

Me:eh kasi ilang beses mo ko pinagsabihan na wag ako basta basta maiinlove dun kasi nga babaero pero di naman ako nakinig.

Angelica: HIndi kasalanan ko to eh kasi kung hindi ko pinakilala sayo yang pinasan ko ndi kaiiyak ndi ka masasaktan ndi ka malulungkot pero dhil sakin lahat nangyari na sayo..

Me: hindi Bestie..kasalanan ko kasi diba ilang beses mo naman akon winarningan pero ako diako nakinig sayo..

Angelica:ahh..sabagay may point ka din..osya wag kana umiyak yamo sya..bahala sya sa buhay nya.

<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<END OF FLASHBACK>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

-pagkatpos ng mga nangyari..

pinipilit kong magmove on..

kahit papano nagagawa ko..nababawasan ung feelings ko kay Kristoph..

pero mas ok ung relationship namin ngaun as a friend..

parang ngang walang nangyari eh..

hindi na ko nasasaktan pag pinag uusapan namin ung love life nya.

siguro nasanay narin ako..

ok narin ung ganto..

Just The Way You AreTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon