Chapter 6

3.6K 127 9
                                    

Jade's POV

Hindi ko alam bakit ganito si maam glaiza sa akin? Naguguluhan ako eh.. Sobrang close na kame ngayon.. Pero kapag may ibang tao sinisiguro ko na boss siya at ako maid niya.. Ayaw ko kasi na isipin ng mga friends niya na nag tatake advantage ako.. Pero sobrang bait niya at malambing.. Naiinis nga siya kapag ganun ako kapag nandyan ma friends niya pero pinapaintindi ko naman sa kanya bakit kailangan yun..

Hindi man namin napag usapan alam ko na ang sekreto niya.. Nakita ko yun eh.. Pero hindi ko na lang siya tinanong.. Alam ko yun eh.. Na topic namin minsan sa school yung ganung condition.. Yung dalawang sex organ.. Tsaka alam ko na din na lipstick lesbian si maam glaiza.. Nakwento sa akin ni betty..

Dahil sa dito na ako sa condo niya sobrang close na kame, akala mo nga minsan para na kameng may relasyon eh.. Ay teka lang assuming ka jade.. Siguro ganun lang siya talaga sweet at caring.. Madalas kame lang talaga dalawa dito. Madalas siya lang kasama ko.. Ang gaan sa pakiramdam din.. Pero ayaw ko bigyan ng malisya yung pakikitungo niya sa akin.. Pero paminsan talaga hindi ko naiiwasan eh.. Lalo na kapag sobrang sweet niya at grabe alaga talaga ako..

Jade try mo to.. Parang chocolate yata pero hindi ako sure..

Ano ba yan?

Masarap dali na ahhh... Kukunin ko pa sana pero siya nagsubo sa akin tapos ang ganda pa ng ngiti niya.. Tapos sinubo niya pa yung daliri niya na may dumikit na chocolate..

Masarap di ba?

Tumango ako dahil may laman pa bibig ko.. Tapos inabutan niya ako ng tubig..

May time din nasa kitchen ako nagluluto ng breakfast namin bigla niya na lang ipapatung yung chin niya sa balikat ko.. Oh di ba akala mo mag syota kame..

Mga gestures niya na hindi ko ma gets madalas pero hindi naman ako nababastusan more on kinikilig pa nga eh..

Kapag nag momovie marathon kame akala niya hindi ko napapansin yung pagpulupot ng kamay niya sa braso ko or kapag horror yung movie aakbayan niya ako..

Wala pa akong nasasabihan ng mga nangyayari sa amin sa condo.. Basta masaya din ako na ganito kame.. Parang ngayon ko lang naramdaman na may taong nagpapahalaga sa akin..

Pero one time nung umuwi siya may mga dalang paperbag.. Nag shopping akala ko sa kanya inabot niya sa akin.. Ayaw ko talagang kunin.. Jusko ang mamahal nung binili niya..

Nung una nagtampo pa.. Sinuyo ko na lang at nag explain ako sa kanya kung bakit hindi ko matatanggap yun..

Glai sana intindihin mo din.. Ano na lang ang sasabihin nila kapag nakita nila yan mga yan na suot ko..

Eh ano naman..

Glai katulong lang ako tapos may mga ganyan ako..

Sus! Stop using the word katulong pwede.. I dont see you that way..

Ha? Eh ano pala ako.. Di ba yun naman ako dito..

No..

You're my friend..

Glai napagusapan na natin to ha.. Baka next time niyan kahit may tao sobra ka pa din clingy..

Sige na jade kunin mo na to please..

Glai..

Please..

Hay.. Sige pero huwag mo expect na susuotin ko to ha..

Eh anong gagawin mo dyan?

Itatago.. Iingatan.. Bigay mo to eh.. Tsaka glai ipagsama mo to lahat mas pa to sa isang buwan ko na sweldo..

A cup of coffee Where stories live. Discover now