Napag usapan namin ni love na kapag may gawin na namang kalokohan si kyla tatanggalin niya na ito sa company.. Sabi ko its her call.. May tiwala ako sa decisions niya at alam ko what she will decide on is for the better interest of the company..Maayos at sunod sunod ang mga projects na dumadating sa company.. Maayos ang pagiging boss ni jade.. Nakakasundo niya lahat except kay kyla..
Ako nagcoconcentrate na sa mga sites.. Mas natututukan ko ang mga projects firsthand..
Gel ok na ba yung sinabi ko? Tanong ko kay angelica, nandito ako ngayon sa office niya.. May pinaplano kasi akong surprise birthday getaway for jade.. Birthday niya na sa friday so i decided na lilipad kame with our relatives and friends papuntang boracay.. We will stay there for the weekend..medyo nahirapan pa ako ng konti to get everybody together because of their works pero naayos ko na din..papalabasin kong may kailangan siyang putahan na conference and sa boracay siya gagawin..
Pagpasok ko sa office namin the next day nakakunot ang noo ni jade at may hinahawakan na envelope
Hi love.. Bati ko sa kanya
Hi.. Mahinang sagot niya..
Nilapitan ko at hinalikan sa pisngi..
Oh bakit parang wala ka sa mood?
Eh look.. Sinong hindi maiinis.. Sabay abot sa akin ng envelope..
Yung fake invitation for the conference..
Oh.. Nako naman natapat talaga sa birthday mo love..
Bakit ba kasi kailangan ako pa maging guest speaker..
Kasi sympre ikaw yung architect of the year.. Sabi ko na palambing..
Paano yan?
Tell you what.. Sasama na lang kame ni sam sayo sa conference na yan.. Ok ba yun?
Ngumiti ito..
Talaga? Sabi niya
Of course.. Oo naman.. Para kasama ka namin sa birthday mo..
Biglang tayo ito at yumakap sa akin..
Thank you love.. Sabay halik sa akin pagharap niya.. Ang cute talaga nitong misis ko..
Kaya pinaconfirm niya na sa secretary niya ang pag attend niya..
Lahat ng kailangan for my surprise birthday para sa asawa ko naayos ko na.. We will leave after lunch.. Naka ready na din gamit namin.. Sina yaya at bianca nagpaalam na uuwi ng unisan pero mauuna sila sa amin sa boracay kasama si nay myrna, tay henry, sally at si angelica.. Tama nga si love si gel at sally may something talaga.. Hihintayin na lang namin kelan sila aamin.. Sina chynna, abby steph at kat sabay sabay din.. Sa ibang flight din sina tita sandra.. Ako si jade, si sam at si yaya ana at si betty magkasama sa isang flight.. Nagtaka pa si jade bakit kasama si betty sabi ko mahihirapan si yaya ana mag isa kay sam mas mabuti na yung sigurado.. Pumayag na din siya..
Maagang umalis sina yaya.. Binati pa nila si jade ng happy birthday.. Sabi pa ni love pagbalik na lang namin kakain daw kame sa labas.. Sumang ayon naman ako.. Kung alam lang ni love..
Around 9am umalis na din kame baka kasi ma traffic kame eh..
Itong bulilit namin excited na kasi alam niya sa beach kame pupunta.. Behave siya sa byahe.. Naawa kame kay betty kasi first time niyang sumakay ng eroplano eh medyo takot daw siya kaya buong flight nagdadasal lang siya..
Nakarating kame ng maayos sa caticlan airport at nag pumpboat papuntang bora.. Muntikan na kameng magkasabay nila tita sandra buti na lang nagawan ko ng paraan.. Dumaan muna kame sa isang resto dun para kumain sabi ko kasi kay love nagugutom na ako.. Kaya ayon save..
YOU ARE READING
A cup of coffee
FanfictionShe is young and full of ambition but her life seems to hinder her bright future.. What should jade do to fulfill that childhood dream of hers.. Where can she find someone who will help her with her ambitions in life..