Jade's POVInstead na pumunta ako ng singapore, dito ako sa thailand dumeretso.. I need to
Think.. Ang sakit pala.. Yung akala mo ikaw lang tapos hindi pala.. Yung katabi mo siya pero iba ang nasa utak niya..Sobrang sakit.. Sobrang nakakabaliw..
Hindi ko alam kung bakit ganito na lang lagi.. Yung mga taong pinaka mamahal mo yun pa yung mananakit sayo.. Yung mga taong dapat iniingatan ka yun pa pala ang dudurog sayo..
Ang hirap man malayo kay baby sam kailangan ko talaga muna ng konting oras para sa sarili ko.. Kailangan ko mag isip..
May isang lugar dito sa thailand na ang tahimik.. Sabi nga nila yung katahimikan daw nung lugar ang magbibigay sayo ng sagot sa mga tanong mo..
Nasa isang villa na ako.. 3 araw yung haba nung process..
Nasa kwarto ako ngayon... Sobrang tahimik nga. Walang kahit na anong gadget ang pwede mong gamitin.. Kanina tumawag muna ako kay bianca para ipaalam sa kanya kung nasaan ako at ibinigay ko sa kanya ang emergency contact number if case kailangan niya ako ma contact...
Naiisip ko si glaiza at sam.. Kumusta kaya sila.. Ang sakit talaga.. Akala ko maayos na kame hindi pala may bagahe palang dala ang asawa ko.. May mas mahal pala siyang iba.. Gosh! Ang sakit naman nito..
Sakakaisip ko hindi ko namalayan nakatulog na pala ako..
Kinabukasan naglibot ako sa loob ng village na yun.. Ang peaceful.. May mga meditation sites na pwedeng ioccupy.. Sobrang nakakaisip ka ng maayos..
Kahit anong gawin ko namimiss ko talaga mag ina ko.. Ano na kaya ginagawa nila..
2 days na lang naman at babalik na ako..
Glaiza's POV
Kahit anong gawin ko hindi sinasabi sa akin ni bianca or ng mga kaibigan ko kung nasaan si jade.. Kaya eto maglalasing na lang ako ulit..
Kanina nakita ko ulit si sanya.. May inutusan ako na icheck ang background niya ngayon..
Nagtratrabaho pala siya sa isang parlor.. Hindi siya nakapagtapos dahil nabuntis siya nung lalaking pinagpalit niya sa akin.. Dalawa na anak nila.. Parehong babae.. Si rocco yung lalaki.. Nagtratrabaho din bilang ahente.. Nangungupahan lang sila.. Nung isang araw sinundan ko si sanya, maaga siyang pumapasok sa parlor.. Cashier yata siya doon.. Hinatid siya ng asawa niya, naka motor.. Nakita ko pa na humalik yung rocco sa kanya.. Buong araw pinagmasdan ko lang si sanya.. Gusto ko sanang lapitan siya para makausap pero hindi ko ginawa.. Naisip ko din nga na kung ako yung pinili niya eh di sana hindi niya ginagawa yan.. Hay.. Glaiza ayan na naman..
2 araw na wala si jade.. Kumusta kaya siya? Nag aalala na din ako sa kanya.. Si sam laging hinahanap siya sa akin.. Naawa na din ako sa anak namin..
Lumipas na ang two araw..
Araw araw ganun lang ginagawa ko pagmamasdan si sanya.. Iisipin kung nasan si jade.. Glaiza ano ba talaga..
Bumaba ako sa kotse ko kasi kailangan ko mag cr.. Pumasok ako sa isang fastfood chain.. Nag order na lang ako.. Nakakahiya naman na mag ccr ka lang..
Paglabas ko ng cr para kunin na yung order ko biglang nasa harap ko na lang si sanya.. Parehas kameng nagulat.. Parehas kameng natulala.. Siya ang unang nagsalita
Glaiza? Nakangiti siya
Sanya?
Kumusta ka na? Tanong niya
Ah.. Ok lang.. Ikaw? Kumusta?
Ok naman.. Maayos..
Nagkayayaan muna kameng umupo.. Nag usap..
YOU ARE READING
A cup of coffee
FanfictionShe is young and full of ambition but her life seems to hinder her bright future.. What should jade do to fulfill that childhood dream of hers.. Where can she find someone who will help her with her ambitions in life..