Chapter 16

3.4K 112 4
                                    

Jade's POV

Nasa school ako para magpasa ng isang requirements before matapos ang sem.

Hirap na ako maglakad ng malayo pero kailangan ko talagang mapasa ito on time.

Kasama ko si betty dahil si bianca may klase pa siya. Ayaw na kasi ni glaiza na mag-isa ako umaalis. May bodyguard naman ako pero lalaki yun.

Nakaabot ako sa deadline so ok na sabi ng prof ko niloloko pa nga ako na parang puputok na tyan ko any moment.. Tama naman siya anytime manganganak na ako.. Kaya din masyadong praning na si glaiza na umaalis pa din ako sa bahay.. Ok naman ang pagbubuntis ko..

Nasa hallway na kame ni betty papunta na kameng parking..

Nang malapit na kame sa sasakyan biglang sumakit ang bandang baba ng likod ko napakapit ako kay betty..

Jade bakit?

Masakit.. Yun lang ang nasabi ko..

Manganagnak ka na ba?

Tapos biglang parang tinusok yung likod ko

Napasigaw ako sa sakit at biglang parang naihi ako nakita ko nalang may dugo

Nataranta na si betty at ang dalawang bodyguard ko..nasabihan ko lang si betty na tawagan si glaiza then wala na nawalan na ako ng malay..

Glaiza's POV

Nasa meeting ako ngayon.. Monthly reports..

Nasa gitna ako ng discussion with my department heads nang nagring ang phone ko.. Number ni jade..

Hello love? Nag excuse muna ako sa meeting

Maam glaiza si betty po.. Si jade kasi eh.. Hindi siya makapagsalita ng maayos.. Kaya alam ko may nangyaring hindi maganda

Nasaan kayo.. Sabihan mo ang driver na ideretso sa hospital.. Alam na din ng driver ni jade saan siya dadalhin kasi nasabihan ko na in case may emergency..

Opo. Binaba ko na ang phone ko at umalis na an secretary ko na bahala sa meeting.. Natataranta na ako kaya ang isang bodyguard ko na ang pinadrive ko..

Tumawag ako kay yaya.. Natawagan na pala siya ni betty kaya paalis na daw siya ng mansyon dala ang mga gamit.. Naayos na yun at nasa isang lugar na lahat..

Si bianca at chynna ang next kong tinawagan.. Any moment naman na talaga siya manganganak pero takot ako bakit siya na hinimatay..tinawagan ko na din ang ob niya.

Pagdating sa hospital dumeretso na ako ng ER.. Pero wala na siya doon.. Nilipat daw sa Operating room.. Bakit doon..

Pagdating doon nakita ako ni betty at agad akog nilapitan

Betty nasan si jade

Maam nasa loob na po nandyan na din po ang doctora niya

Gusto kong malaman anong nangyari pero hihintayin ko na lang si doc sigurado inaasekaso niya pa si jade

Prior to this may mga waive na kameng pinirmahan..

Flashback

Nasa clinic kame

Jade, glaiza i prepared some waivers here..

A cup of coffee Where stories live. Discover now