Chapter 18- Chasing

1.3K 26 0
                                    


2 years later.....








Kathryn's POV



2 years is enough





I don't have any choice kasi kung hindi ako babalik ng Pinas hindi ako makakagraduate ng college ganun kasi ata sa RU pagdating ng 4th semester lahat ng students na enroll sa RU magsasama sama kahit yung nasa ibang lugar pa at kasama ako dun para daw kasi malaman kung sino talaga ang magaling.






Hindi ko alam kung matagal ng may ganun na rule ang RU o pakulo lang yun ni Dad para makasama niya ako but don't worry babalik na ulit ako ng States after our graduation kasi yung branch namin don ang tutuunan ko ng pansin.








"Kathryn! Anak!"pagtawag sa akin ni Dad ng makita niya ako.





Tumakbo naman agad ako sa kanya at niyakap siya then mga guards na ang bahala sa mga bagahe ko.




"Miss me dad?"tanong ko sa kanya at napatango na lang siya.

"Andami ng nagbago sayo"dagdag pa niya.






Syempre marami na talaga pinahaba ko na ang buhok ko and I usually curl it pero straight talaga siya then I preffer wearing mature clothes na 19 na ako no! and I become more fit sa 2 years ko baga namang araw araw sa gym






Habang nasa byahe pauwe kuwento lang ng kuwento si Dad wala naman akong choice kung hindi makinig.









**






"Feel at home again anak, I need to go back to work"sabi ni Daddy pagdating namin sa bahay and umalis na papuntang opisina



Inikot ko ang paningin ko sa buong bahay.



"There are still no changes except for the decorations"kausap ko sa sarili at umakyat na papuntang kwarto ko.




Tinapon ko na lahat ng dating bagay sa kwarto ko pati pictures namin ng Chasers at pinaltan ito ng picture namin ng bestfriend kong si Arrise inalis ko na rin picture namin ni Dj at pinaltan ito ng picture namin ng so called boyfriend kong so much famous na si Jake Labrusca he's a model.





Then natulog na lang ako buong araw because of jetlag.


















"Ma'am gising po may bisita po kayo"nagising ako sa mag tinig na yon at nakita ko si Yaya na gingising ako.

"Sige"sagot ko naman kaya umalis na siya.





It's 7:06 pm  sino ba naman kasi yun!?! Naghilamos lang ako then tied my hair into a bun tapos bumaba na ako.




"What the hell are you two doing here? Istorbo kayo"sabi ko kay Yassi at Inigo.

"Don't worry hindi siya galit ganan lang talaga siya"bulong ni Inigo kay Yassi and I just rolled my eyes

"Anlaki ng pinagbago niya pananalita at itsura pa lang"pabalik na bulong ni Yassi.

The Two Of Us Against The World (book 01)Where stories live. Discover now