Kathryn's POV
I'm on my company reading and signing contracts. This will be a very busy and long month for me because I need to go to the States to check our company don,find new clients and catch up with Arrise,Jake,and Tita Kriza. Pupunta din ako sa Canada,Hong Kong and Vietnam.
After this I will go straight to our condo. Tanda niyo pa? Diba may condo kaming apat nina Julia. I just got this information na nandoon silang tatlo and they are all single. Geeez I really need to catch up with them it's bern forever since we hang out.
"Kath?"napatingin ako sa nagsalita at nalamang si Albie ito kung dati taga train lang siya and work as our president's secretary ngayon iba na siya na ang secretary ko nagkasundo na kasi kaming dalawa so I promote him. "I just want to remind you sa lunch niyo ni Daniel"dagdag niya na may pangtutuksong tono.
"Shoot! Oo nga pala pakisabi na lang hindi ako makakadating I need to do important things. Thank you"sabi ko sa kanya at pumunta na sa parking lot.
Kami ni Daniel? Wala chill lang magkaibigan. Napagusapan na naman namin yung tungkol sa aming dalawa at sinabi ko sa kanya na ayaw ko pang maging kami hanggang hindi pa siya nakakaalala.
On the other hand he's doing well on his studies top 5 nga siya.
"My mind says that there are 3 lonely ladies here so I brought PIZZA!!"sabi ko sa kanila't nagulat naman ng makita ako dito kaya sinugod nila ako ng yakap.
Jusme! Kung makikita niyo ang itsura ng condo! Puro tissue may mga balat pa ng tsitsirya at punit punit na mga pictures.
"Hey hey! Stop we need to catch up"sabi ko sa kanila't umayos naman agad sila ng tindig.
"Soooooo what's up?"ako
"We broke up"sabay sabay nilang sagot.
"Tsss isa isa"ako
"Naging magkaaway ang company naming dalawa pinagbawalan ako ni Mommy at Daddy na makipag kita kay Ronnie. Hindi ko inisip yon kasi akala ko dalawa kami sa pagsubok na to pero wala bumitaw na siya"Loisa. Papatak na sana ang luha niya ng pahidan ko ito agad.
"No to drama! Mall na nga lang tayo! Libre ko lahat G?"tanong ko sa kanila't tumayo na. Naisip ko kasing imbis na itanong sa kanila kung bakit sila nasasaktan pasasayahin ko na lang sila para mawala ang sakit na kanilang nadarama.
**
We are done shopping and kumakain na kami ngayon then uuwi na pasara na kasi tong mall nina Inigo. No phones nga pala para kami lang talaga.
And so far so good naman. Walang boys na napaguusapan puro girl talk lang.
"Let's talk about business"pagsisimula ni Julia.
"Oo nga how is your business kath?"Janella.
"Okay naman. I'm going to different countries starting tomorrow kaya sulitin na natin to dahil 1 buwan din tayong hindi magkikita. Then after that I'm planning to start a clothing line!"sagot ko sa tanong niya.
"Oh my god! Ang ganda non! Libre kami ha!"Loisa
"Luka! Edi lugi na agad HAHAHA!"Julia
"But that's a lot of work Kath paano si Daniel?"Janella
"Oo nga mauubusan ka ng time sa kanya"Lois
"Hindi naman kami eh atsaka diba no boys!"ako
Umuwi na rin kami pagkatapos noon. Silang 3 ay sa condo tutulog kalungkot nga hindi ako makakasama kasi may flight pa ako mamayang 2 am then hindi pa ako nakakapag impake gagawa pa ako ng presentation. Jusme! Streeeeeessssss!
Daniel's POV
It's the next day and I'm on my way sa bahay nina Kath it's still 6 am. Sinadya kong agahan para maabutan ko pa siya wala din naman kasi akong klase kaya walang hassle.
And matagal na kaming hindi nagkikita lagi kasi siyang busy sa kompanya nila then ako naman sa pag aaral ko.
Kung may naaalala lang sana ako hindi kami ganito sana lagi kaming nagkikita tapos nagtatrabaho na rin ako at masaya na kaming lahat wala ng problema.
*Joshuanot Calling*
Tinabi ko muna ang sasakyan at sinagot ang tawag ni Joshua.
Daniel: Oww Bakit?
Joshua: Pare tulong
Daniel: Saan? Kay Julia? Bakit anong meron? Inaway mo na naman siya?
Joshua: Mas malala pa don.
Daniel: Ano nga? Pupunta pa ako kay na Kath.
Joshua: Nagbreak kami
Danirl: ANO?! BAKIT?
Joshua: Pinagsabay ko silang dalawa ni Kira at na amin ko yun sa kanya nung nalasing ako. Pasensya na bro.
Daniel: Ewan ko sa'yo pre. Kasalanan mo yan wag ka sa akin humingi ng tawad kay Julia. Grabe ka hindi ko inaakalang magagawa mo ito.
Joshua: Dj sorry h--
*end call*
Hindi ko na siya pinatapos pa sa mga sasabihin niya. Pinapasakit niya ang ulo ko. Manloko ba naman tsk!
Hinilot ko ang sentido ko't uminom ng gamot para tumigil ito sa pagsakit. Nang sigurado ko ng hindi na ito masakit ay nagpatuloy na ulit ako sa pag dadrive.
"Manang good morning si Kathryn po?"tanong ko wala kasi si Kathryn sa kwarto niya sa balconh kasi ng kwarto niya ako dumaan.
"Ayy iho nasa Canada may trabaho doon"sagot ni Manang.
"Kelan po kaya ang balik?"
"Ang sabi sa akin ay 1 buwan daw bago siya makauwi dahil hindi lang daw Canada ang kanyang pupuntahan"sagit ni Manang at nagpaalam na ako.
Ano ba yan? Hindi na nga natuloy lunch namin kahapon tapos ngayon 1 buwan kaming hindi magkikita. Kung puntahan ko kaya siya don! Hindi pala pwede may klase ako. Tsk!
Paano na to?
__________________________________
Sabaw sorry✌
YOU ARE READING
The Two Of Us Against The World (book 01)
Teen Fiction"The two of us against the world" Mga linyang ating pinagpalitan ngunit Bakit ganito? Bakit lahat na nagkagulo? Bakit wala na tayo?